คุณพ่อวัย 43 ปี ถ่ายรูปคู่ลูกสาววัย 3 ขวบ แสดงให้เห็นว่าคุณพ่อเลี้ยงลูกก็สนุกเหมือนกันนะ!!

การเลี้ยงลูกนั้น ส่วนใหญ่แล้วคุณแม่จะเป็นคนเลี้ยงมากกว่าคุณพ่อ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ปล่อยลูกไว้กับพ่อ เราก็มักจะได้เห็นการเลี้ยงลูกแบบแปลกๆ เสมอ คนเป็นแม่จึงไม่ค่อยอยากจะปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพังกับคุณพ่อสักเท่าไร

แต่สำหรับ Dave Engledow คุณพ่ออารมณ์ดีวัย 43 ปี ได้ถ่ายรูปกับลูกสาว Alice ตั้งแต่เธออายุ 6 สัปดาห์ และกลายเป็นภาพฮาๆ ของพ่อลูกคู่นี้

 

1

 

Engledow เล่าให้ฟังว่า ‘ครั้งที่ผมเริ่มถ่ายรูปแบบนี้ เป็นเพราะอยากหาอะไรสนุกๆ ทำ เพราะผมรู้สึกเหนื่อยและนอนไม่คอยหลับ’

โดยในการถ่ายรูปแต่ละครั้งนั้น เขามักจะถ่ายแยกเขากับลูก แล้วค่อยเอามาตัดต่อทีหลัง ซึ่งในการถ่ายภาพแต่ละครั้งนั้น ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง และการแก้ไขภาพก็ต้องใช้เวลานานถึง 5-20 ชั่วโมงเลยล่ะ

การจะให้ลูกสาวมาถ่ายรูปแต่ละครั้งนั้น มักต้องหาอะไรมาหลอกล่อเสมอ บางครั้งลูกสาวก็สนุกกับการถ่ายรูปกับพ่อ แต่บางทีเธอก็ชอบไปเล่นอย่างอื่นมากกว่า

 

2

 

แม้ว่าตอนแรกจะตั้งใจถ่ายเล่นๆ เพื่อแพร่ผ่านทาง Facebook ให้คนในครอบครัวได้ดูเผย แต่กลายเป็นว่ามีเพื่อนคนหนึ่งรู้สึกถูกใจและอยากซื้อชุดปฏิทินภาพของเขากับลูกสาวเหล่านี้

หนึ่งปีต่อมา หลังจากทำระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งเป็นปฏิทินฉบับที่สองของเขา การถ่ายรูปของเขากับลูกสาว ถูกคัดเลือกให้เป็นภาพที่ดีที่สุดของเว็บไซต์ด้วย จนปัจจุบันเขามีแฟนคลับบน Facebook ถึง 105,000 คนแล้ว

แต่ในความเป็นจริงแล้ว Engledow นั้นไม่ได้ถ่ายรูปแบบนี้เป็นงานหลัก เพราะเขาเป็นรองผู้อำนวยการที่ Working America ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร และเขาก็จบทางด้านถ่ายภาพวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเท็กซัส

 

3

 

การทำงานประจำนั้น ทำให้ Engledow ได้ถ่ายภาพที่ตัวเองต้องการ และมีอิสระในการทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ เหมือนการถ่ายภาพครอบครัวและลูกสาวนี้ ทำให้เขาได้สนุกกับกิจกรรมที่ตัวเองทำด้วย

นอกจากนี้ ในการถ่ายภาพแต่ละครั้งนี้ จะมี Jen ภรรยาของเขาคอยเป็นเบื้องหลังและคอยช่วยเขาตลอด โดยบางครั้งภรรยาก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในภาพด้วย

เมื่อถาม Engledow ว่าจะถ่ายรูปแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน เขาบอกว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกสาว โดยให้เหตุผลว่า “ผมไม่ต้องการบังคับให้ลูกทำในสิ่งที่ผมต้องการ แต่ผมอยากให้เธอเลือกทำในสิ่งที่เธอชอบ และจะเคารพการตัดสินใจนั้น”

 

4

 

โดยเขาหวังว่า จะให้ลูกสาวเป็นคนช่วยออกแบบในการถ่ายรูปแต่ละครั้ง ดังนั้นภาพที่ออกมาจะเป็นภาพที่เขากับลูกสาวได้คิดร่วมกัน

ตอนนี้แม้ Alice จะอายุ 3 ขวบแล้ว เธอก็ยังมีความสุขกับการถ่ายรูปกับคุณพ่อ แต่เธอคงยังเด็กเกินไปที่จะคิดถึงเรื่องภาพของเธอที่เผยแพร่ไปทางอินเตอร์เน็ต เพราะเธอยังตื่นเต้นเสมอเมื่อได้เห็นรูปตัวเองที่ถ่ายกับพ่อแบบนี้

 

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

.

12

.

13

.

14

.

15

.

16

 

ตั้งใจถ่ายเล่นๆ แต่กลายเป็นภาพที่ใครเห็น เป็นต้องยิ้มไปตามๆ กันเลยทีเดียว

emo-161

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply