แย่แล้ว!! นักวิทยาศาสตร์ถูกหมีขั้วโลกล้อมสถานีสำรวจ อาจต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะไปช่วยชีวิตออกมาได้

เราคงเคยเห็นหนังที่เหล่าตัวละครต้องติดอยู่ในสถานที่ใดที่หนึ่ง โดยมีฆาตกรหรือสัตว์อันตรายคอยดักทำร้ายพวกเขาอยู่ แม้ว่าที่กล่าวมาจะดูเป็นเหตุการณ์แฟนตาซีเหนือจริงไปหน่อย แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วล่ะ…

เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่าทีมนักอุตุนิยมวิทยาชาวรัสเซีย 5 คนได้เข้าไปตั้งสถานีสำรวจพื้นที่ในทะเลอาร์กติกขั้วโลกเหนือ แถบไซบีเรีย

แต่โชคร้ายที่ในระหว่างนั้นมีหมีขั้วโลกกว่า 10 ตัวออกมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ สถานี ทำให้ทีมนักสำรวจไม่สามารถออกมาจากสถานีได้

 

2

 

ด้านนาย Vadim Plotnikov หัวหน้าทีมสำรวจที่ติดอยู่ในสถานีให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มีหมีตัวเมียนอนอยู่ใต้หน้าต่างของสถานีของเราตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มันอันตรายมากหากจะออกไปข้างนอก เพราะมันจะทำให้นักล่าตื่นตกใจได้ เราต้องหยุดภารกิจสังเกตการณ์เกี่ยวกับอุตุนิยมวิทยาไว้ก่อน”

 

และดูเหมือนสถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อสถานที่ที่พวกเขาเข้าไป อยู่ห่างไกลจากความเจริญมากจนไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย

แถมสิ่งที่พวกเขาพอจะทำให้หมีตกใจได้อย่างเช่นพลุไฟก็ดันหมดกะทันหัน ทำให้พวกเขาอาจต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือนเพื่อรอให้เรือขนเสบียงเดินทางมาถึง ณ จุดที่ตั้งสถานี

 

1

 

จากรายงานล่าสุดจากสถานีสำรวจในอาร์กติกบอกว่าตอนนี้มีหนึ่งในสุนัขถูกหมีฆ่าไปเป็นที่เรียบแล้วจากทั้งหมดสองตัวที่นำมาเฝ้าสถานีด้วย

ตอนนี้เรื่องราวของทีมสำรวจได้กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกจนรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของรัสเซียได้ขอให้สำนักพยากรณ์อากาศจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

3

 

แม้ว่าพวกมันจะน่ากลัวแค่ไหนก็ตาม แต่ปัจจุบันพวกมันมีประชากรทั้งหมดเหลือเพียง 20,000 ถึง 25,000 ตัวทั่วโลก ทำให้การจะบุกเข้าไปช่วยทีมนักสำรวจเป็นเรื่องที่ยาก เพราะต้องไม่เป็นอันตรายต่อหมีและคนด้วย

emo-129

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply