คุณยายได้เห็นทะเลเป็นครั้งแรกในวัย 100 ปี เติมเต็มความฝันจากอดีตที่ไม่มีโอกาสเพราะยากจน

ทะเลเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เรามักจะเลือกไปในวันหยุด บางคนไปแล้วไปอีกจนเบื่อก็มี แต่สำหรับคุณยายท่านนี้ ทะเลเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับเธอ และเป็นความใฝ่ฝันที่อยากไปสักครั้งในชีวิต

คุณยาย Ruby Holt วัย 100 ปี ที่แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเห็นทะเลสักครั้งเลย เพราะด้วยฐานะที่ยากจน เธอจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิต ทำงานในโรงงานผลิดฝ้าย หรือทำงานในไร่อย่างหนัก เพื่อส่งเสียลูกๆ

 

1

 

ครั้งหนึ่งเมื่อลูกๆ กำลังเล่นปืนฉีดน้ำ แล้วถามเธอว่า ‘น้ำพวกนี้มาจาไหนฮะแม่?’ เธอตอบไปว่า ‘มาจากน้ำทะเล’ ตอบไปทั้งที่เธอเองก็ยังไม่เคยเห็นทะเลด้วยซ้ำ

ปัจจุบันเธออายุ 100 ปีแล้ว และใช้ชีวิตอยู่ในบ้านพักคนชรา Brookdale’s Sterling House เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเธอรู้ว่า ความฝันสูงสุดในชีวิตเธอคือ การได้ไปเห็นทะเล พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยกันทำให้ฝันของคุณยาย Ruby เป็นจริง

 

2

 

โดยคุณยายได้ตั๋วไปพักที่รีสอร์ทริมทะเลแห่งหนึ่งในประเทศเม็กซิโก และเมื่อเธอได้สัมผัสกับน้ำทะเลครั้งแรก เธอบอกว่า “ฉันได้ยินมาตลอดว่า ทะเลเป็นที่ที่สวยงามมาก แต่ฉันเพิ่งได้มาสัมผัสก็วันนี้แหละ มันสวยงามจริงๆ และมันกว้างใหญ่มากค่ะ”

และมีคำถามที่ว่า “ทำไมไม่หาโอกาสมาสักครั้งล่ะ?” เธอตอบว่า “สำหรับคนฐานะยากจนอย่างเรา การได้หยุดพักร้อน หรือการได้ไปเที่ยวนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย”

เมื่อได้ยินดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันประคองคุณยาย ให้ลุกขึ้น เพื่อเดินชมชายหาด และนั่นก็ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าวันนี้เป็นวันที่วิเศษสำหรับคุณยายมากๆ เพราะความฝันของคุณยายนั้นได้ถูกเติมเต็มแล้วนั่นเอง

 

3

.

4

.

5

.

6

.

7

 

ทะเลอาจเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของใครหลายๆ คน แต่มันอาจจะเป็นโลกทั้งใบสำหรับคนบางคนก็ได้นะ

 

emo-152

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply