คู่รักเปิดจดหมายที่คุณป้าให้ ในงานแต่ง 9 ปีก่อน เพราะป้าบอก ถ้าทะเลาะกัน ให้เปิดอ่าน..!?

อะไรที่มันเป็นความลับ เป็นเรื่องลึกลับ หรือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่เค้าบอกต่อมาว่า ห้ามไปยุ่ง หรือห้ามไปเล่น จนถึงเวลาอันสมควร มันก็มักจะล่อตาล่อใจเราซะเหลือเกิน

จดหมายฉบับนี้ก็เช่นกัน เพราะมันคือจดหมายของคู่สมรส Kathy และ Brandon Gunn สองสามีภรรยา จากรัฐมิชิแกน ที่ได้ตกลงปลงใจแต่งงาน และเริ่มต้นชีวิตครอบครัวด้วยกันตั้งแต่ 1 กันยายน 2007

ย้อนไปในงานแต่งงาน ทั้งคู่ก็ได้รับของขวัญมีค่ามากมายจากเพื่อนร่วมงาน แต่มีของขวัญอันล้ำค่าอยู่ชิ้นหนึ่ง ซึ่งเป็นซองจดหมายที่ถูกปิดผนึกไว้ โดยคุณป้าของ Kathy เป็นคนมอบให้ พร้อมกับเขียนข้อความย้ำไว้ด้วยว่า

‘ห้ามเปิดเด็ดขาด จนกว่าจะถึงวันที่ทะเลาะกันเป็นครั้งแรก’

 

1

 

เป็นเรื่องปกติที่คนสองคน มักจะมีความเห็นไม่ตรงกัน มีปากเสียง และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมใส่กันบ้าง แต่ทั้งคู่ต่างก็ลืมคิดถึงจดหมายฉบับนี้ไปเลย จนมันผ่านไปนานกว่า 9 ปี

และเมื่อวันหนึ่งทั้งคู่กำลังคุยกันถึงเรื่องงานแต่งงานของเพื่อน ว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้พวกเขาดี จู่ๆทั้งคู่ก็นึกขึ้นมาได้ว่า มันมีจดหมายฉบับนึงทีป้าเคยให้ไว แถมแกยังย้ำนักย้ำหนาว่าห้ามเปิดเด็ดขาดจนกว่าจะทะเลาะกัน

“ตอนแรกเราทั้งคู่ ก็ไม่กล้าเปิดมันหรอกค่ะ เพราะกลัวว่ามันจะเป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เราต่างรู้สึกผิด และฉันก็ยังสงสัยในตัวเองด้วยว่า มันถึงเวลาที่เราควรจะเปิดกล่องนี้รึยังนะ?” Kathy กล่าว

 

สุดท้ายทั้งคู่ก็ตัดสินใจเปิดจดหมายฉบับนี้ออก….

pic

 

ซึ่งข้างในประกอบไปด้วยกระดาษโน๊ต 2 แผ่น แผ่นหนึ่งสำหรับ Kathy และอีกแผ่นสำหรับ Brandon

ในโน๊ตของ Kathy เป็นการบอกให้เธอนำเงินไปซื้อพิซซ่า หรือ กุ้ง (หรืออาหารอะไรก็ได้ที่ชอบเหมือนกัน) เพื่อจะได้มาใช้เวลาร่วมกันอย่างเป็นสุขอีกครั้ง

และในส่วนของ Brandon โน๊ตบอกให้เขาออกไปหาดอกไม้สวยๆ และไวน์ดีๆสักขวด เพื่อให้เขาได้ลองจีบเธอด้วยของพิเศษเหล่านั้นเช่นกัน

 

letters

 

ถึงแม้ว่าสิ่งที่อยู่ในจดหมาย อาจไม่ใช่เงินจำนวนมาก หรือของที่มีคุณค่าราคาแพง แต่สิ่งหนึ่งที่คุณป้าได้ฝากไว้ให้ทั้งคู่ได้คิด และตระหนักถึง ก็คือการประคับประครองความสัมพันธ์ในแบบชีวิตคู่ ที่ทั้งคู่ต้องช่วยเหลือกัน ให้มันออกมาดีที่สุด

“วันนี้ เราได้ตัดสินใจที่จะเปิดจดหมายนั้นดู มันทำให้ฉันคิดได้ว่า สิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวให้ดีและแข็งแรงได้ มันไม่ได้อยู่ในกล่องสมบัติที่ไหน แต่มันอยู่ในใจของเราเองต่างหาก” ภรรยากล่าว

emo-117

 

ช่างเป็นกลเม็ดทีเด็ดของคุณป้าที่เจ๋งมากจริงๆ ถ้าใครไม่มีเงินซื้อของขวัญไปให้งานแต่งงานของเพื่อน จะลองอ้างวิธีนี้ดูก็ได้นะ ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply