Baron เจ้าตูบ 113 กิโล ใหญ่สุดในออสเตรเลีย และชอบคิดว่าตัวเองน่ะตัวเล็ก ฮ่า!!

ก็อย่างที่เราพอจะทราบกันอยู่บ้างว่า ถึงน้องหมาที่เราเลี้ยงจะตัวโตขึ้นขนาดไหน ความคิดของมันยังคงอยู่ที่ตอนมันตัวเล็กๆ ที่เราเลี้ยงและชอบอุ้มมันขึ้นมาเล่นอยู่ดี

และไม่ว่าจะตัวโตหรือตัวใหญ่ขนาดไหน มันก็ยังอยากให้เราทำกับมันเหมือนเดิมราวกับว่ามันเป็นน้องหมาตัวเล็กๆ อยู่ มาถึงจุดๆ นี้แล้วอาจจะมีปัญหากันนิดหน่อยเรื่องความหนัก ฮร่าาาา

 

เรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ก็เหมือนกัน Baron สุนัขสายพันธุ์ English mastiff ที่พึ่งได้รับการบันทึกว่าเป็นหมาที่ตัวใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย (ณ ขณะนี้) ด้วยน้ำหนักกว่า 113 กิโลกรัม!!!

 

Baron กับเจ้านายของมัน

1

 

ด้วยน้ำหนักตัวขนาดนี้ เจ้านายของ Baron ต้องเสียเงินราวๆ 200 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 5,200 บาทต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นค่าอาหารให้กับมัน ลองคูณเล่นๆ เดือนนึงก็ตกอยู่ประมาณ 20,000 บาทเอ๊งงงงงง

 

แต่ถึงจะตัวใหญ่ ก็ต้องการความรักและความใส่ใจจากเจ้าของมันอยู่เสมอ

2

 

ตอนนี้เจ้า Baron ของเราอายุได้ 2 ขวบแล้ว… แต่นั่นแหละ สุนัขจะโตเต็มที่ตอนอายุราวๆ 4 ขวบ เท่ากับว่ามันมาได้ครึ่งทางแล้วนะ ทำให้มันกลายเป็นตัวเต็งในอนาคตอันใกล้กับการเป็นสุนัขที่มีน้ำหนักและตัวใหญ่มากที่สุดในโลก!!!

ปัจจุบัน เจ้าของสถิติโลกคือ…เจ้า Zorba สายพันธุ์ English mastiff เช่นกัน โดยในปี 1989 นั้นมีการบันทึกไว้ว่ามันมีน้ำหนักรวมแล้วถึง 155.6 กิโลกรัมเลยทีเดียว!!!

 

นอกจากนี้เจ้า Baron ก็กำลังฝึกฝนเพื่อเป็นเจ้าตูบในโรงพยาบาลล่ะ

เพราะถึงจะตัวใหญ่ แต่มันก็ใจดีและนุ่มนวลมาก มันได้ก็รับการฝึกฝนให้เป็นสุนัขที่จะคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเหล่าผู้ป่วย หรือจะไปช่วยดูแลเด็กๆ ในโรงเรียนก็ได้เช่นกัน

3

 

หน้าตาเหมือนเซ็งๆ อยู่ตลอดเวลาเลยนะเนี่ย สายพันธุ์นี้ ฮร่าาา แต่ข้างใจน่ะใจดีสุดๆ เลยนะขอบอก

4

 

ในอนาคตเราคงได้เห็นผลงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้า Baron กันแหละ และถ้าใครอยากติดตามว่ามันจะได้เป็นหมาที่ตัวใหญ่และหนักมากที่สุดในโลกรึเปล่าล่ะก็ เข้าไปดูได้ที่ Baron the olde English Mastiff เลยนะจ๊ะ อิอิ

 

emo-123

 

ที่มา: Baron the olde English Mastiff, Boredpanda

Comments

Leave a Reply