ชัยชนะที่แท้จริงในฟุตบอล… เปิดให้เด็กด้อยโอกาสมาชมฟรี แถมเซอร์ไพร้ส์ด้วย ‘สายฝนตุ๊กตา’

และนี่ก็คือเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นในสนามฟุตบอล ในการแข่งขันฟุตบอล Ere Division หรือลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุดของเนเธอร์แลนด์…

 

ในนัดนี้เป็นการพบกันระหว่างทีมเจ้าบ้าน Feyenoord พบกับ ทีม Den Haag ที่สนาม De Kuip และความพิเศษของแมตช์นี้นั้นก็คือทางเจ้าบ้านได้ทำการเชิญเด็กๆ ที่ป่วยและด้อยโอกาสจากโรงพยาบาลเด็ก Sophia ที่อยู่ในละแวกนั้นมาชมเกมถึงขอบสนามด้วย

พอกองเชียร์ของทีมเยือน Den Haag ได้ทราบข่าวนี้เข้าก็ได้ปิ๊งไอเดียดีๆ เพื่อเซอร์ไพรส์เหล่าเด็กๆ ขึ้นมา ด้วยการซื้อตุ๊กตาเด็กเล่นมาแจกให้พวกเขากัน

 

4

 

ดูเหมือนจะธรรมดาใช่มั้ยล่ะ?? แต่ขอบอกเลยว่าวิธีการให้ของพวกเขานั้นเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

ที่สนาม De Kuip นั้นฝั่งกองเชียร์ของทีมเยือนจะถูกจัดสรรเอาไว้ด้านบนของอัฒจันทร์ และก็บังเอิญที่ว่าข้างล่างถัดลงไปจากตรงนั้นก็เป็นที่นั่งของเหล่าเด็กน้อยทั้งหลายพอดี

 

ddd

 

พอสิ้นเสียงนกหวีดจากกรรมการที่เป่าเริ่มเกมไปได้สักพัก ทางกองเชียร์ของทีมเยือนที่สวมวิกสีเขียวเหลืองตามสีประจำของทีม ก็ได้ช่วยกันทำการโยนตุ๊กตาลงมาที่อัฒจันทร์ข้างล่าง

ทุกคนลองคิดภาพตามนะ เหล่าเด็กๆ ที่ยากไร้และป่วยไร้ความหวัง พอเงยหน้ามองขึ้นไปก็พบว่ามีตุ๊กตาหายร้อยตัวตกลงมาราวกับเป็นห่าฝน จะทำให้พวกเขารู้สึกประทับใจ และความอัศจรรย์ใจให้กับพวกเขามากแค่ไหน

 

แน่นอนว่าเด็กๆ ทุกคนต่างก็กระโดดโลดเต้นอย่างดีออกดีใจ ส่วนแฟนบอลเจ้าบ้านที่นั่งอยู่ใกล้ๆ กันนั้นต่างก็ลุกขึ้นยืนและปรบมือให้กับเหล่ากองเชียร์ทีมเยือนสำหรับการทำเซอร์ไพรส์ที่น่าประทับใจในครั้งนี้

 

3

 

หลายๆ คนอาจจะเกรงว่าโยนไปแบบนั้นจะดีเหรอ? แล้วถ้าตุ๊กตามีส่วนที่เป็นกระดุม หรือส่วนที่คม จะสร้างอันตรายให้กับเด็กๆ รึเปล่า? ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะก่อนที่แฟนบอลของทีม Den Haag จะทำแบบนี้พวกเขาก็ได้ปรึกษากับทางสโมสร Feyenoord แล้ว

และตุ๊กตาที่พวกเขาเลือกซื้อมานั้นจะไม่มีกระดุมและส่วนแหลมคมที่จะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อเด็กๆ อย่างแน่นอน

 

5

 

ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วผลของการแข่งขันจะเป็นทางฝั่งของทีมเจ้าบ้าน Feyenoord ที่ชนะไปได้ถึง 3 ประตูต่อ 1 แต่ก็เชื่อได้เลยว่าแฟนๆ ของ Den Haag ได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และสามารถเอาชนะใจคนทั้งโลกได้เลยล่ะ ^^

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

หลายๆ ครั้งเรื่องราวดีๆ นั้นก็เกิดขึ้นจากสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ‘การให้’ นี่แหละ และการกระทำของเหล่าแฟนบอลของทีม Den Haag จะกลายเป็นที่กล่าวขานต่อไปอีกนานเลยทีเดียว ^^

emo-136

ที่มา : theguardian

Comments

Leave a Reply