นักเรียนกว่า 400 คน ร่วมกันมาร้องเพลงให้กับ ‘คุณครู’ ที่ตัดใจยอมแพ้ให้กับโรคมะเร็ง!!

ว่ากันว่าการรักษาโรคนั้นไม่ได้มีแค่การใช้ยา หรือเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์เท่านั้น แต่การเยียวยาจิตใจเองก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยรกษาอาการป่วยได้ด้วยเช่นกัน

ยิ่งเป็นโรคร้ายแรงที่รักษาได้ยาก การรักษาสภาพของจิตใจเองก็เป็นอะไรที่สำคัญเหมือนกันนะ

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็มีเรื่องราวสุดประทับใจของคุณครูที่ตัดใจยอมแพ้ให้กับโรคมะเร็งร้ายไปแล้ว นักเรียนและคุณครูในโรงเรียนคนอื่นๆ กว่า 400 คน ก็เลยตัดสินใจที่จะออกมาร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเขาที่หน้าบ้านซะเลย

 

คุณ Ben Ellis เป็นคุณครูสอนอยู่ที่โรงเรียน Christ Presbyterian Academy ในเมือง Nashville รัฐ Tennessee มาตั้งแต่ปี 2008 และเมื่อปีที่ผ่านมาเขาเพิ่งถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งร้าย และเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เองเขาก็ตัดสินใจที่จะยอมแพ้ ยกเลิกการรักษาไป

 

1

 

และเมื่อคุณ Nate Morrow คุณครูใหญ่ของโรงเรียน Christ Presbyterian ได้ให้สัมภาษณ์กับ BuzzFeed News ว่า เมื่อผู้บริหารของโรงเรียน ท่านประธาน Parker Atman ได้ทราบข่าวนี้ เขาก็รีบไปประกาศเสียงตามสายและพูดว่า “เราจะไปร้องเพลงให้คุณครู Ellis กัน”

 

2

 

คุณ Morrow ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า คุณครู Ellis นั้นมักจะไปร้องเพลงขอบคุณพระเจ้าร่วมกับนักเรียนอยู่บ่อยๆ “เขาบอกว่าในช่วงเวลาเหล่านั้นเขารู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ใกล้ๆ กับพระเยซู” คุณ Morrow เล่า

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณครู Ellis ก็เลยมีโอกาสได้นั่งฟังการร้องเพลงขอบคุณพระเจ้าจากนักเรียนกว่า 400 คน มาขับร้องให้แก่เขาที่หน้าต่างบ้านของตัวเอง

 

3

 

“นี่คือคนที่มอบความรักให้กับพวกเราเป็นอย่างดี และพวกเราก็จะตอบแทนความรักที่เขาเคยมอบให้นี้กลับไป” คุณ Morrow กล่าว “และนี่เป็นการตัดสินใจ โดยไม่ได้มีการเตรียมตัวแต่อย่างใด”

 

4

 

เหตุการณ์ในวันนั้นถูกถ่ายวิดีโอเก็บไว้ด้วย และทางนักดนตรีเพลงแนวคันทรี่ ที่มีชื่อเสียงอย่างคุณ Tim McGraw ได้มาเห็นคลิปนี้ก็ได้นำไปแชร์ในเพจของเขา ทำให้ตอนนี้มียอดคนเข้าดูมากกว่า 23 ล้านครั้งเลยทีเดียว!!

 

1000

 

“มันเป็นเรื่องราวน่าขันที่แสนงดงาม Ben เป็นคนที่เดินไปตามทางของเขา เพื่อที่จะได้พบปะ และได้รู้จักกับผู้คน และตอนนี้เขาก็กลายเป็นที่รู้จักกับทุกๆ คนแล้วล่ะ” คุณ Morrow เล่า

 

6

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์สุดประทับใจที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

a friend sent this to me today. Ben Ellis is a Nashville area high school teacher battling cancer. The entire student body (400+ students plus HS faculty) drove to his house to worship with him. Our thoughts and Prayers are with him and his family….. So precious and kind.

Posted by Tim McGraw on Saturday, September 10, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็คลิกเข้าไปชมที่ลิงค์นี้นะจ๊ะ

 

ก็หวังว่าหลังจากเหตุการณ์นี้จะทำให้คุณครู Ben กลับไปมีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายนี้ต่อ เพื่อที่จะกลับมาสอนในโรงเรียนอีกครั้งนะ ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeedTim McGraw

Comments

Leave a Reply