เผยผลคำนวณ ญี่ปุ่นเสี่ยงต่อการ ‘สูญพันธุ์’ ในอีก 1,750 ปี เพราะคนไม่ยอมมีเซ็กส์!?

ใครจะไปนึกล่ะว่า เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับประเทศที่ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าแห่งวงการ AV และเซ็กส์ทอยแบบนี้ (เอ๊ะ…หรือจริงๆ แล้วเพราะการมีสิ่งของเหล่านี้อาจทำให้คนหันไปใช้กันมากขึ้นหรือเปล่า!?)

เรื่องนี้กลายมาเป็นประเด็นที่สำคัญในญี่ปุ่นเสมอมา จนถึงกระทั่งมีการคำนวณโดยเหล่านักคณิตศาสตร์ไว้แล้วว่า ถ้าหากประชากรยังคงมี Sex กันในอัตราเท่านี้ และผลิตลูกออกมาได้ในอัตราปัจจุบัน (และมีทีท่าจะลดลงเรื่อยๆ )

จากการคำนวนของเหล่านักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัย Tohoku ของประเทศญี่ปุ่นเองนั้นกลับพบว่า ประเทศของพวกเขากำลังเผชิญกับภาวะที่จะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์เลยทีเดียวในอนาคต!!?

 

จากการคำนวนของพวกเขา วันที่ชาวญี่ปุ่นคนสุดท้ายบนโลกที่จะมีชีวิตอยู่นั้นคือวันที่ 16 สิงหาคม 3766 หรือราวๆ 1,750 ปีนับจากนี้!!!

TOKYO, JAPAN - MAY 02: People walk along a shopping street on May 02, 2016 in the Harajuku area of Tokyo, Japan. The Greater Tokyo Area is the most populous metropolitan area in the world with a population of 13,506,607 and is currently ranked first in the world in the Safe Cities Index. (Photo by Carl Court/Getty Images)

 

การคำนวนในครั้งนี้เป็นผลพวงของความกังวลในด้านการผลิตประชากรของคนในประเทศ ที่มีแนวโน้มจะลดลงเรื่อยๆ ทุกๆ ปี จนเกิดเป็น ‘วิกฤตการณ์ทางด้านเซ็กส์’ หรือการที่ชาวญี่ปุ่นมีเซ็กส์กันน้อยเกินไปนั่นเอง

วิกฤตินี้ดำเนินต่อเนื่องเรื่อยมาราวๆ 25 ปีแล้ว แถมตอนนี้ก็ดำเนินมาถึงจุดที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเลยทีเดียว จนนักวิจัยหลายรายคิดว่านี่มันคือระเบิดเวลาดีๆ นี่เอง

 

ระยะเวลาการคำนวนโดยประมาณ เป็นภาพเคลื่อนไหว GIF

ภาพไม่ขึ้น สามารถคลิกชมได้ที่นี่ครับ

 

นักวิจัย Hiroshi Yoshida และ Masahiro Ishigaki ได้สร้างนาฬิกานับถอยหลังนี้ขึ้น โดยใช้ข้อมูลจากอัตราการลดลงของประชากร ฐานข้อมูลจากปี 2014 และ 2015

และจากฐานข้อมูลนั้นพบว่า ตอนนี้ประชากรเด็กทั้งประเทศในประเทศญี่ปุ่นนั้น ลดน้อยเหลือราวๆ 16 ล้านคน และจำนวนกำลังลดลงเรื่อยๆ ทุกๆ ปี

 

วิกฤตการณ์ทางด้านเซ็กส์

TOPSHOT - People walk on a pedestrian crossing in Tokyo on May 18, 2016. Japan sidestepped a recession with modest first-quarter growth, preliminary data showed, but the reading underscored how Tokyo's drive for a firm recovery in the world's number three economy is not gaining traction. / AFP / TORU YAMANAKA (Photo credit should read TORU YAMANAKA/AFP/Getty Images)

 

เรื่องที่น่าเป็นห่วงมากกว่านั้นก็คือ จากสมาคมวางแผนครอบครัวของประเทศญี่ปุ่นก็พบตัวเลขที่น่าสนใจเหมือนกัน โดยเฉพาะเหล่าผู้ใช้บริการช่วงวัย 18-49 ปี ที่มีจำนวนถึงร้อยละ 49.3 เลยทีเดียว ที่ไม่ได้มีเซ็กส์เลยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวพบว่าประชากรมีเซ็กส์กันน้อยลงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับข้อมูลที่ทำการสำรวจไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นเพราะพฤติกรรมที่โหมงานจนหนักเกินไปของชาวญี่ปุ่นทั้งชายหญิงนั่นเอง

จากการสำรวจเช่นกัน ค่าเฉลี่ยของการทำงานชายชาวญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เกือบๆ 2 เท่าของฝั่งอเมริกา!!?)

ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เขาไม่เหลือพลังงานไปทำกิจกรรมอย่างว่า ส่วนผู้หญิงนั้นต้องเลือกระหว่างการทำงานหรือสร้างครอบครัว ซึ่งสาวๆ ยุคใหม่จะเลือกทำงานเสียมากกว่า

 

emo-142

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply