วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ฉันเจอเสือตัวใหญ่ มันถามฉันว่า… “เอาตรูไปเลี้ยงที่บ้านได้ไหม!??”

ย้อนเวลากลับไปในเดือนกันยายน หลายคนอาจจะกำลังมีความสุขอยู่กับการใช้ชีวิต ในขณะเดียวกันมีลูกแมวจรจัดตัวหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น กำลังต้องการขอความช่วยเหลือจากมนุษย์…

ในวันนั้นมีชายคนหนึ่งเดินเข้าป่าไปเที่ยว ขณะกำลังเดินริมแม่น้ำ จู่ๆ เขาก็เห็นลูกแมวน้อยร่วงลงมาจากสะพานเข้าไปอยู่ในพุ่มไม้ ด้วยความเป็นห่วงเขาจึงรีบวิ่งเข้าไปดูมันทันที

 

kitten-fall-from-bridge1

 

โชคดีที่เจ้าแมวน้อยสามารถรอดชีวิตมาได้ ดังนั้นเขาจึงดึงตัวของมันออกมา และวางมันลงบนพื้น…เจ้าเหมียวมันไม่สามารถขยับขาหลังของมันได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขารู้ว่ามันบาดเจ็บ และถ้าไม่รักษามันอาจจะพิการได้

kitten-fall-from-bridge2

 

“มาที่บ้านของฉัน” เขาพูดกับมันเบาๆ ในขณะที่เจ้าเหมียวมีท่าทางกลัว ดังนั้น เขาจึงใช้มือตบหลังของมันเบาๆ และนั่นก็ทำให้เจ้าแมวน้อยเริ่มรู้สึกผ่อนคลายขึ้น

kitten-fall-from-bridge3

 

เจ้าแมวน้อยเข้ามาอยู่ภายใต้ความดูแลของมนุษย์ใจดีคนนี้ ซึ่งเขาก็ได้พามันไปพบแพทย์ และเลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี แถมยังตั้งชื่อให้มันว่า Nene อีกด้วย

แต่ถึงแม้ว่าจะย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่เจ้า Nene ก็ยังคงรู้สึกกลัว และร่างกายของมันก็อ่อนแอมาก

 

kitten-fall-from-bridge4

 

แมวเจ้าถิ่น ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ได้เดินเข้ามาหามัน เพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน

kitten-fall-from-bridge5

 

ในวันรุ่งขึ้นชายใจดีได้ข่าวว่า เกิดน้ำท่วมบริเวณแม่น้ำที่พบลูกแมว ชายคนนั้นก็รู้สึกดีใจที่สามารถนำลูกแมวออกมา ณ จุดนั้นได้ และทำให้มันรอดตาย

 

kitten-fall-from-bridge6

 

วันที่ 3 หลังจากที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ เจ้าเหมียวเริ่มทานอาหารได้มากขึ้น และแน่นอนว่าในวันต่อๆ ไป มันก็สามารถใช้ชีวิตในบ้านหลังใหม่อย่างมีความสุข

kitten-fall-from-bridge7

 

นอกจากจะถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่แล้ว กล้ามเนื้อที่ขาของ Nene มันก็เริ่มกลับมาแข็งแรง อีกทั้งมันยังสามารถลุกขึ้นยืนได้ และเดินไปรอบๆ บ้านได้อีกด้วย

เวลาผ่านไป 1 ปีหลังจากการช่วยชีวิต ร่างกายของมันกลับมาแข็งแรงกว่า 80% แล้ว ซึ่งในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นแมวเหมียวที่ซุกซน และมีชีวิตที่ดีเหมือนแมวบ้านตัวอื่นๆ ดีใจด้วยน้า

 

kitten-fall-from-bridge8

 

มีคลิปวีดีโอของมันมาให้รับชมกันด้วยนะ

ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่ 

 

 

เป็นยังไงล่ะ เรื่องราวแบบนี้แหละที่ทำให้รู้สึกว่า มนุษย์เรามีคุณค่ากับสัตว์อื่นๆ ได้เช่นกันนะ!!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply