ช่างแอร์หลบไป!! จากทหารผ่านศึก ผันมาเป็น ‘ช่างไม้สายธรรมชาติ’ ก็ผมชอบทำอ่ะ

สำหรับบ้านเราอาจจะมีช่างแอร์ในตำนาน แต่บอกตรงๆ ต้องชิดซ้ายไปเลยทีเดียว เมื่อเจอกับช่างไม้คนนี้ Robert Jenner อดีตทหารผ่านศึกเก่าผู้ผันตัวมาเป็นช่างไม้ ‘สายธรรมชาติ’ เพราะชื่นชอบความปลอดโปร่งโล่งสบายและสายลมอ่อนๆ ล่ะ

Robert Jenner หนุ่มใหญ่ในวัย 42 ปี เคยรับใช้กองทัพ ตอนนี้เขากลับอาศัยอยู่ในบ้านของตัวเองที่ Kent ประเทศอังกฤษ

‘ทุกๆ ครั้งที่ผมใช้เครื่องมืออันตราย ผมจะใส่ชุดป้องกันเสมอ เพราะคงไม่อยากได้แผลจากงานหรอกเนาะ แต่ถ้าเป็นงานเล็กๆ น้อยๆ ล่ะก็ ผมชอบที่จะเปลือยกายมากกว่า’ เขากล่าว

 

เพื่อนบ้านมักจะเห็นช่างไม้คนนี้ทำงานรีโนเวทบ้านของตัวเขาเองอยู่เสมอๆ

1

 

‘ความคิดเกี่ยวกับเนเชอริสท์นั้น ดึงดูดผมเป็นอย่างมากด้วยแนวคิดของความเป็นอิสรภาพโดยแท้จริง แถมคงไม่มีใครปรี่เข้ามาทำร้ายผมหรอก เพราะคงไม่มีใครอยากทำร้ายคนที่กำลังเปลือยอยู่หรอกว่ามั้ย?’ Robert Jenner กล่าวต่อ

 

โชคร้ายหน่อยที่ล่าสุดมีเพื่อนบ้านแจ้งจับเขาในข้อหาอนาจาร ถึงแม้จะเป็นพื้นที่บ้านของเขาก็ตาม และถูกส่งให้กับหน่วย ASBO  ที่จัดการกับพวกมีพฤติกรรมต่อต้านสังคมรุนแรง

2

 

เขาเลยเขียนป้ายชี้แจงติดไว้หน้าบ้าน ว่าเขาชอบแบบนั้นจริงๆ สายธรรมชาติ ไม่ได้ตั้งใจจะรบกวนผู้อื่นนะ

22

 

‘แม่ของผมอยู่ห่างไปเพียงไม่กี่กิโลเมตรจากบ้านของผม ไม่ช้าก็เร็วเธอจะรู้แน่ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมชอบ ผมรู้สึกอิสระมากๆ’ Robert Jenner กล่าว

 

ซึ่งตอนแรกตำรวจก็มาตรวจตราตามที่เพื่อนบ้านของเขาแจ้งความ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นเป็นเรื่องขำขันมากกว่า

33

 

หลังจากนั้นก็มีการแจ้งเข้ามาหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พวกเขาต้องใส่ใจเรื่องนี้อย่างจริงจังมากขึ้น!!

‘ผมไม่สนใจหรอกว่าเพื่อนบ้านของผมคิดยังไง แต่เชื่อมั้ยล่ะ พวกคนที่บ่นๆ และไปแจ้งความน่ะ พวกเขายังยิ้มให้กับผมอยู่เลย ทุกคนทักทาย โบกไม้โบกมือให้ผม มีผู้หญิงคนนึงพาลูกสาวเดินผ่าน เธอปิดตาลูกสาว แต่ก็ยังยิ้มทักทายให้ผมอยู่’ Robert กล่าวต่อ

ส่วนเพื่อนบ้านรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยตัว) ได้กล่าวว่า ‘พวกเรารู้เสมอมาว่าเขาอยู่ที่นั่น เราก็รู้นะว่าเขาเป็น Naturist แต่เรื่องนี้มันหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ แล้วล่ะ’ 

 

Naturist หรือ ชาวเนเชอริสท์

44

 

*เกร็ดความรู้  อ้างอิงจาก Thailandnaturist.com ชาวเนเชอริสท์นั้น เชื่อในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตสำหรับเหล่าคนรักสุขภาพและพักผ่อนหย่อนใจโดยเลือกการที่จะไม่สวมเสื้อผ้าใดๆ เป็นตัวช่วย เพราะมีแนวคิดที่ว่าการเปลือยกายนั้นเป็นการบำบัดสุขภาพอย่างหนึ่ง ลดความตึงเครียด แถมยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับร่างกายของตัวเองอีกด้วย

แต่กระนั้นเพื่อนบ้านยังกล่าวต่อแบบติดตลกอีกว่า ‘เขาต้องยอมรับในเรื่องที่ว่ามีเด็กๆ และผู้เยาว์อาศัยอยู่ในแถบนี้ไม่ใช่น้อย ซึ่งเราก็พยายามบอกลูกๆ ของเราให้ใส่เสื้อผ้า แต่สิ่งที่พวกเขาเห็นกับตรงกันข้าม ฉันมีทั้งสามี ลูกชาย และหลานๆ สำหรับฉันแล้วเขาไม่มีผลอะไรหรอกฉันเห็นอะไรพวกนี้มามาก แต่ก็ต้องยอมรับเลยล่ะว่าเขาก็ดูดีไม่น้อยเหมือนกัน’

 

หลังได้รับคำร้องเรียนจากหลายๆ บ้าน ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวเขาขณะที่เขากำลังซ่อมน้ำประปาด้วยประการฉะนี้…

3

 

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้สิทธิและเสรีภาพเลยนะจ๊ะ เพราะต้องระวังเรื่องการใช้ ‘มากจนเกินไป’ และไปรบกวนผู้อื่นได้นะจ๊ะ

ทางที่ดีเราทำพอดีๆ ดีกว่าเนาะ ^^

emo-162

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply