สัตว์แพทย์ช่วยชีวิตเจ้าปลาทอง ที่เผลอกลืนก้อนหินขนาดใหญ่ จนเข้าไปติดอยู่ในลำคอ

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ รายงานการช่วยชีวิตของ Conquer เจ้าปลาทองตัวน้อย ที่สัตว์แพทย์กำลังช่วยกันรักษาชีวิตของมัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ มันได้เผลอกลืนก้อนกินก้อนใหญ่เข้าไป จนทำให้เข้าไปติดในลำคอซะอย่างนั้นเลย…

 

goldfish1

 

Emma Marsh วัย 21 ปี จากกรุงบริสเบน ผู้เป็นเจ้าของรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเธอเห็นเจ้าปลาทองแสนรักกำลังดิ้นรน และขาดอากาศหายใจ หลังจากที่มันได้กลืนก้อนหินเข้าไป และเริ่มสำลักจนเข้าไปติดอยู่ในลำคอ ดังนั้น เธอจึงรีบนำตัวของเจ้า Conquer ไปพบสัตว์แพทย์ทันที

ทางแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือมัน โดยการหยอดยาสลบเพื่อให้มันหลับ และจับตัวของเจ้าปลาทองไว้ จากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆ ใช้คีมคีบก้อนหินอีกมา

 

goldfish2

 

ด้าน Emma McMillan สัตว์แพทย์ ได้เผยว่า “เธอรู้สึกประหลาดใจที่เจ้า Conquer กลืนหินลงไป เพราะโดยปกแล้วปลาทองจะไม่กลืนสิ่งที่มีขนาดใหญ่กว่าปากของมัน อย่างก้อนหินก้อนนี้แน่นอน”

“Conquer หนักแค่ 13 กรัม และยาวเพียง 5 เซนติเมตร ส่วนก้อนหินยาวเกือบ 1 เซนติเมตร และกว้างกว่าปากของมัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้มันไม่สามารถคายกลับออกมาได้ และถ้าหากไม่เราช่วยเหลือมัน เจ้า Conquer อาจจะต้องอดอาหารตาย”

 

goldfish3

 

โชคดีนะเนี่ยเจ้า Conquer มีแพทย์ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน ไม่อยากนั้นป่านฉะนี้ไม่รู้ว่าเอ็งจะต้องทนทรมานไปอีกนานแค่ไหน

goldfish4

 

ส่วนค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ก็สูงถึง 17,400 บาท ซึ่งเจ้า Conquer จะต้องรอดูอาการโดยรวมที่คลินิก และรักษาบาดแผลจนหายดี ซึ่งหลังจากการรักษาเสร็จสิ้นลง มันก็จะได้กลับมาอยู่ตู้ปลาของมันดังเดิม

goldfish5

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply