มีคลิปแล้ว… เผยโฉม Saya นักเรียนสาวน้อยแห่งโลก CG สวยเนียนจนนึกว่าเป็นคนจริงๆ

อัพเดท: เรื่องนี้เขียนเมื่อ 13 กันยายน และอัพเดทเพิ่มเติมคลิปของเธอไว้ด้านล่าง สำหรับใครที่อ่านแล้วเลื่อนลงไปได้เลยครับ

นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีภาพเดี๋ยวนี้มันไปไกลเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้แล้ว เพราะว่าความสมจริงที่เรากำลังถวิลหากันอยู่นั้น ก็ใกล้ตัวเรามากในทุกขณะนี้แล้วล่ะ

ถ้าหากใครยังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้ว ได้มีการเผยภาพของนักเรียนสาวชาวญี่ปุ่นนามว่า Saya ไปทั่วโลกออนไลน์ ถ้ามองแบบผิวเผินก็คงจะนึกว่าเป็นภาพถ่ายของคนจริงๆ

 

ภาพของ Saya ที่ประมวลผลขึ้นมา

saya-reveal-3

.

 

saya-reveal-2

 

แต่เนื้อแท้นั้นเธอไม่ได้มีตัวตนในโลกใบนี้ เพราะเธอเป็นโมเดลจำลอง 3 มิติ ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยสามีภรรยาศิลปินนักออกแบบโมเดล 3 มิติ Yuka และ Teruyuki Ishikawa

 

saya-reveal-1

 

ด้วยความเนียนและสมจริงที่แทบจะแยกไม่ออก ชาวเน็ตต่างก็ตกตะลึงไปตามๆ กัน #เหมียวเลเซอร์ เองก็ยังตกใจเลย แต่กระนั้นด้วยระยะเวลาที่ผ่านมานานจนครบปีแล้ว ทางผู้สร้างก็ได้ทำการวางแผนสร้างเรื่องราวให้กับ Saya โดยจะให้เธอนั้นเป็นตัวละครดำเนินเรื่องนั่นเอง

ที่ต้องใช้เวลานานกันหน่อยก็เป็นเพราะว่าด้วยงานที่จะต้องลงรายละเอียดเยอะ บวกกับงานประจำที่ต้องทำส่งลูกค้า โปรเจคของ Saya จึงเป็นเรื่องรองลงมาและจะสามารถสานงานต่อได้ก็ตอนที่มีเวลาว่าง

จนกระทั่งพวกเขาก็พร้อมที่จะเผยโฉมของ Saya เวอร์ชั่น 2016 แล้ว

 

saya-reveal-4

 

จะสังเกตได้ว่ารายละเอียดของ Saya นั้นมีเพิ่มเติมมากขึ้นกว่าเดิมมาก ทั้งสีผิว เส้นผม ดวงตา พื้นผิวแทบทุกส่วนถูกยกระดับทุกจุด

saya-reveal-1

 

มาจนถึงขนาดนี้แล้ว หลายคนก็อดใจไม่ไหวที่จะรอให้ภาพยนตร์เรื่องแรกของ Saya ออกมา ซึ่งทางผู้สร้างเองก็ออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าตอนนี้พวกเขากำลังวางแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการอยู่

เพราะว่าในส่วนของบันทึกการเคลื่อนไหวของตัวละครผ่าน Motion Capture นั้นได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนที่ผ่านมา

 

saya-reveal-5

 

อัพเดทล่าสุด 5 ตุลาคม

หลังจากที่เราได้เห็นภาพนิ่งของเธอไปแล้ว ในวันนี้มีการเปิดเผยเธอเวอร์ชั่นคลิปวิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวแบบที่จะถูกใช้ในภาพยนตร์

สำหรับคลิปดังกล่าวแม้จะสั้นๆ เพียงแค่ 10 วินาที และดูเหมือนจะถูกถ่ายจากหน้าจอทีวีอีกทีหนึ่ง ทำให้เราเห็นรายละเอียดของเธอไม่ชัดเจนมากนัก คงต้องรอเวอร์ชั่นที่เป็นทางการจริงๆ อีกทีหนึ่ง

 

คลิปที่แสดงให้เห็นท่าทางของเธอ

 

อีกหนึ่งคลิป

 

เอาเป็นว่าใครที่กำลังติดตามอย่างใจจดใจจ่อก็ขอให้รอคอยกันอีกนิดนึงนะจ๊ะ

แหม่!! เห็นหน้าตาของ Saya แล้วก็ชวนฝันเหลือเกิน อาจจะทำให้หนุ่มๆ คิดในใจว่าทำไมเธอไม่มีตัวตนในโลกแห่งความจริงบ้างล่ะมั้ง ฮร่า

ที่มา : togech, rocketnews24, @mojeyuka

Comments

Leave a Reply