Reshma สาววัย 19 ผู้เคยถูกน้ำกรดสาดหน้า แต่วันนี้เธอได้เดินแบบบนเวทีดัง..!!

Reshma Quereshi สาวชาวอินเดียวัย 19 ปี เธอเป็นหญิงสาวที่กำลังอยู่ในวัยสดใส แต่ด้วยความโชคร้าย เธอกลับถูกกระทำด้วยบางสิ่ง จนทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปทันที

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว Reshma กลับต้องมาสูญเสียดวงตาข้างซ้ายไป เพราะถูกพี่ชายต่างแม่และผู้ชายอีกสองคน สาดน้ำกรดใส่

ผลจากเรื่องนั้นทำให้ใบหน้าสวยๆ ของเธอเสียโฉม แน่นอนว่าสำหรับผู้หญิงหลายคนนี่จะกลายเป็นตราบาปที่รุนแรง จนถึงขั้นไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ

news2

 

เธอเองก็เคยคิดจะฆ่าตัวตายเช่นกัน….

สำหรับสาว Reshma แล้ว แม้ว่าครั้งหนึ่งเธออาจจะเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่สุดท่ายเธอก็กล้าที่ออกมาเผชิญกับโลกแห่งความเป็นจริง

จนในที่สุดก็ทำให้เธอก็ได้เป็นมาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเดินแบบในงาน New York Fashion Week 2016 เพื่อร่วมรณรงค์โครงการต่อต้านการขายน้ำกรด ที่จะส่งอันตรายต่อเด็ก และผู้หญิง

 

news3

 

ซึ่งหลังจากที่เธอได้มาปรากฏตัวบนแคทวอล์คอย่างเฉิดฉายในชุดเดรสยาวสีขาว ก็ทำเอาผู้คนที่มาร่วมงาน ต่างก็พากันปรบมือ และชื่นชมกันอย่างมากมาย และแม้ว่าใบหน้าของเธอจะมีแผลจากการถูกสาดน้ำกรด แต่เธอก็ทำให้หลายคนเห็นถึงความงดงามแท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายในตัว

“ในช่วงเวลานั้น ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่สุด” เธอยังบอกอีกว่า “ไม่มีใครเข้าใจว่าการถูกน้ำกรดสาดใส่นั้นเป็นอย่างไร ยกเว้นแต่คุณจะโดนเอง และฉันไม่อยากจะเห็นมันเกิดขึ้นกับใครอีก”

 

news4

 

ในแต่ละปีนั้นมีรายการสาดน้ำกรดทำร้ายกันมากกว่า 1,500 เคสในประเทศอินเดีย แต่เชื่อกันว่าตัวเลขจริงจะสูงกว่านั้นหลายเท่า ซึ่งประเทศอินเดียยังมีอัตราการเกิดอาชญากรรมแบบนี้สูงที่สุดในโลกด้วย

เรียกได้ว่าเรื่องราวของเธอ สามารถเป็นแรงผลักดัน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่กำลังท้อแท้ และสิ้นหวังให้ลุกขึ้นมาสู้ชีวิตอีกครั้ง…

 

news5

.

news6

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply