ชื่นชมตำรวจจีน อุ้มคุณยายพิการกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อช่วยไปขึ้นรถไฟทันเวลา!!!

ในวัยหนุ่มสาว เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างว่องไว เพราะร่างกายยังแข็งแรงดี แต่เมื่อแก่ไป ทุกอย่างก็เริ่มช้าลง เพราะสมรรถภาพร่างกายเสื่อมตามกาลเวลาเช่นกัน

Liu คุณยายวัย 80 ปี ซ้ำยังไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องเดินทางด้วยรถไฟ แต่เมื่อมาถึงสถานี เธอพบว่าตัวเองลืมเอาบัตรประชาชนมาด้วย ทำให้ไม่สามารถขึ้นรถไฟได้

1

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่บอกกับคุณยายว่า มีเวลา 27 นาที ในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำบัตรแสดงตนชั่วคราว ทำให้คุณยายรู้สึกหมดหวังในทันที เพราะด้วยความชรา เดินไปก็ไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยเดิน กว่าจะทำธุระนี้เสร็จ คงเกิน 27 นาทีแน่นอน

แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (หรือ SWAT) ชื่อ Song Jie หันไปเห็นคุณยายกำลังเดือดร้อนพอดี เขาจึงอาสาเข้าไปช่วย โดยบอกให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของคุณยายขึ้นรถไปก่อน ส่วนคุณยายเขาจะจัดการเอง

ว่าแล้วตำรวจก็อุ้มคุณยายด้วยความระมัดระวัง แล้ววิ่งไปถ่ายรูปและติดต่อเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟ โดยใช้เวลาไป 20 นาทีเท่านั้น เพราะคุณตำรวจคนนี้รู้ขั้นตอนต่างๆ ดีอยู่แล้ว

 

2

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Song Jie บอกว่า ‘ต่อให้ไม่ใช่คนแก่ ก็คงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาที ถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่’

ในที่สุด เขาก็สามารถพาคุณยายขึ้นรถไฟได้ทันเวลาพอดี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคน คอยถือกระเป๋าให้คุณยายมาที่ขบวนรถด้วย

การช่วยเหลือคุณยายครั้งนี้ ทำให้ชาวจีนประทับใจ ตำรวจ Song Jie มาก และได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์  QQ.com มากว่า 20,000 คนเลยล่ะ

 

และนี่คือภาพที่ถูกบันทึกมาได้ ขอบคุณที่ทำให้สังคมของเรายังน่าอยู่มากขึ้นนะคุณตำรวจ

 

3

.

4

.

 

5

 

ปรบมือรัวๆ ให้ตำรวจเลย เป็นโชคดีของคุณยายที่ได้เจอตำรวจดีๆ แบบนี้

emo-136

ที่มา dailymail 

Comments

Leave a Reply