สหรัฐฯ ออกกฏหมายตอบแทน ‘สุนัขทหาร’ หลังเกษียณ เพื่อให้มันมีบ้านและชีวิตดีที่สุด!!!

สุนัข นั้นไม่เพียงแต่จะเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์สำหรับมนุษย์เท่านั้น แต่มันทั้งฉลาด และมีความจงรักภักดีต่อเจ้าของมากๆ

ที่สำคัญ สุนัขบางตัวยังทำในสิ่งที่มนุษย์อย่างเราไม่เคยทำด้วยซ้ำ เช่นการไปสู้รบในสงคราม ในบทบาทของสุนัขทหาร หรือกระทั่งทำงานในฐานะสุนัขตำรวจ ช่วยในงานต่างๆ เช่นกัน

 

ทางฝ่ายนิติบัญญัติในสหรัฐอเมริกา จึงได้ตัดสินใจที่จะตอบแทนสัตว์ทุกตัวที่ทำหน้าที่ในการปกป้องประเทศร่วมกับเหล่าทหารในสนามรบ  โดยพวกมันทุกตัวจะได้กลับไปสหรัฐอเมริกา หลังจากการเกษียณหรือเสร็จภารกิจในสนามรบเรียบร้อย

1

 

นอกจากนี้ ทางการจะหาครอบครัวและบ้านที่ดีที่สุดให้พวกมันด้วย และแน่นอนว่าถ้าพวกเขาได้รู้ว่า สุนัขเหล่านี้เสียสละและช่วยพวกเขามามากแค่ไหน พวกเขาต้องอยากเอามันไปเลี้ยงแน่นอน

ไอเดียนี้ไม่เพียงเพื่อความปลอดภัยของสัตว์หลังจากปลดประจำการเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้สิทธิกับสัตว์ ตามที่พวกมันสมควรได้รับด้วย และเพื่อให้มั่นใจว่า พวกมันจะได้รับการดูแลอย่างดีหลังเกษียณไม่แพ้กับทหารจริงๆ ในสงคราม

 

2

 

สมาคมมนุษยธรรมอเมริกันบอกว่า สุนัขเหล่านี้ได้ช่วยชีวิตทหาร 150-200 คน ในการตรวจสอบวัตถุระเบิดหรือวัตถุลึกลับในแต่ละครั้ง เพราะพวกมันต้องเสี่ยงเพื่อเข้าไปพิสูจน์ว่าวัตถุนั้นคืออะไร

แต่พอทำหน้าที่เสร็จมักจะไม่มีใครสนใจหรือให้การดูแลพวกมัน ต่อให้ได้กลับไปยังอเมริกา ก็ไม่มีใครเอามันไปเลี้ยงอยู่ดี ดังนั้นกฏหมายนี้ จะเป็นการตอบแทนพวกมันให้สมศักดิ์ศรีเหมือนกับที่ทหารทุกคนได้รับ

ประธานสมาคมบอกว่า เขาดีใจจริงๆ ที่ในที่สุดแล้ว สุนัขทหารเหล่านี้ได้รับในสิ่งที่พวกมันสมควรได้

 

3

 

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการดูแลสุนัข ที่สมเกียรติกับการกระทำของพวกมันจริงๆ และเชื่อว่ามีอีกหลายประเทศที่อยากมีกฏหมายแบบนี้เพื่อน้องหมาด้วย

emo-136

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply