รวม 15 ภาพข่าวรอบโลกในสัปดาห์นี้ ที่คุณไม่ควรพลาด เอาไว้ในบทความเดียว

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายทั่วโลกของเรา ไม่ว่าจะเป็นการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ข่าวการประชุม G20 ที่ดันมีภาพโอบาม่ายืนส่งสายตาอันหวานหยดย้อยให้ปูติน และอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยเหตุนี้เอง #เหมียวบ็อบ เลยถือโอกาสตามไปหยิบ 15 ภาพข่าวจากรอบโลกที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นรอบตัวเราบ้าง..!?

 

1. นางแบบสาวชาวอินเดีย Reshma Quereshi ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกสาดน้ำกรด กำลังแต่งหน้าก่อนที่จะขึ้นเดินแบบในชุดคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2017 ที่ New York Fashion Week

1

 

2. ภาพการเปิดงานการแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ ที่กรุง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล

2

 

3. ‘Mutant’ รถดัดแปลงที่ขับมาร่วมงาน Burning Man เทศกาลแห่งดนตรีและศิลปะ ในรัฐเนวาดา

คิดถึง Mad Max เหมือนกันไหม!?

3

 

4. สองนักบินอวกาศจากสถานีอวกาศนานาชาติ จากอเมริกา (ซ้าย) และรัสเซีย (กลาง,ขวา) กำลังอยู่ในยาน Soyuz TMA-20M ขณะที่กำลังลงจอดสู่พื้นโลก ในประเทศคาซัคสถาน

4

 

5. แบบจำลองที่ทำมาจากไม้ ในรูปบ้านเรือนของลอนดอนเมื่อศตวรรษที่ 17 กำลังถูกเผาบนแม่น้ำ Thames เป็นหนึ่งในโชว์ของงาน ‘London’s Great Fire’

5

 

6. วลาดิเมียร์ ปูติน และ บารัค โอบาม่า สองผู้นำจากสองขั้วมหาอำนาจ กำลังยืนสบตากันที่งานประชุม G20 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน

6

 

7. ผู้แสวงบุญกำลังทำการละหมาดอยู่บนภูเขา Al-Noor เพราะพวกเขาเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้ คือที่ซึ่งท่านนบีมุฮัมหมัด ได้รับคัมภีร์อัลกุรอาน

7

 

8. เด็กสาวกำลังชูปืนไฟเฟิล ท่ามกลางกองทหารหญิงของกลุ่มฮูษี ในระหว่งการเดินขบวนพาเหรดที่กรุงซานา ประเทศเยเมน

8

 

9. ทางการของเกาหลีใต้ ได้ออกมาเผยถึงจุดที่สามารถจับแรงสั่นสะเทือนเหมือนแผ่นดินไหวได้ และเชื่อว่าน่าจะเป็นการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

9

 

10. ชายสองคนกำลังมองควันจากไฟป่า ที่ลุกไหม้ขึ้นใกล้ๆกับหมู่บ้าน Benitachel ทางตะวันออกของสเปน โดยมีผู้อพยพมากกว่า 1,000 คน จากเหตุการณ์นี้

10

 

11. นักล่าสัตว์โดยใช้นกอินทรี กำลังถือนกของเขา ในระหว่างการแข่งขัน World Nomad Games 2016 ในที่ๆไกลออกจากตัวเมืองบิชเคก ประเทศคีร์กีซสถาน

11

 

12. ‘Tribute Light’ ลำแสงที่พุ่งมาจากตึกแห่งหนึ่งในย่านแมนฮัตตัน สามารถมองเห็นได้จากที่ไกลแม้แต่ในฝั่งบรู๊คลิน เพื่อเป็นการไว้อาลัยเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี โศกนาฏกรรมตึกเวิร์ลเทรด

12

 

13. นักรบแห่งอิสลามคนหนึ่ง กำลังวิ่งหลบกระสุนปืนไรเฟิล ในหมู่บ้าน Tal al-Siwan ซึ่งถูกยึดโดยกลุ่มกบฏ ในประเทศซีเรีย

13

 

14. ต้นไม้ขนาดใหญ่และสายไฟที่ล้มลงมาขวางถนน หลังจากที่พายุเฮอร์ริเคน ได้พัดเข้าถล่มเมือง Tallahassee รัฐฟลอริด้า

14

 

15. ชายคนหนึ่งกำลังพยายามจะหักคอห่านที่ตายไปแล้ว ในเทศกาล ‘Day of the Goose’ ที่เมือง Lekeitio ประเทศสเปน

ในสมัยก่อนประเพณีได้ชื่อเป็นประเพณีอันโหดร้ายอีกอย่างหนึ่ง ชายหนุ่มจะแข่งกันกระโดดขึ้นจากเรือเพื่อปลิดชีพห่านโดยการดึงให้คอมันขาด แต่ภายหลังปรับเปลี่ยนเป็นใช้ห่านที่ตาย เพื่อลดความรุนแรงลง

15

.

emo-147

ที่มา: BuzzFeed

Comments

Leave a Reply