เพราะผ่านวิกฤตชีวิตมาเหมือนกัน.. ‘กระต่าย’ กับ ‘นกพิราบ’ จึงกลายเป็นเพื่อนกันแบบน่ารัก

ไม่ว่าคนเราจะแตกต่างกันแค่ไหน แต่ถ้าได้มาอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ก็จะเกิดเป็นความผูกพันและกลายเป็นมิตรภาพดีๆ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับสัตว์ก็เช่นกัน อย่างเจ้ากระต่ายและนกพิราบที่กลายมาเป็นเพื่อนกันได้ เพราะพวกมันต้องเผชิญชะตาชีวิตที่เหมือนกัน

ทั้งสองตัวอยู่ในมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่า Kildare ในประเทศไอร์แลนด์ โดยกระต่ายได้รับการช่วยเหลือเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในสภาพที่ยังมีสายสะดือติดอยู่ มันอ่อนแอมากและเดินไม่ไหว จนทุกคนคิดว่า มันคงไม่รอดแน่ แต่สุดท้ายมันก็รอด

 

กระต่ายและนกพิราบถูกพบในสภาพที่อ่อนแรง พวกมันจึงต้องได้รับการดูแลทั้งคู่

2

 

ต่อมาในวันที่ 12 สิงหาคม ก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่า พบนกพิราบอยู่บนถนน และเมื่อไปถึงพบว่า นกพิราบตัวนี้เพิ่งออกจากไข่ และดูเหมือนว่ามันจะได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะไข่ตกลงมาจากที่สูง จึงได้เอามันไปดูแลที่ศูนย์ โดยให้มันนอนอยู่ข้างกระต่ายแล้วเอาไม้แผ่นเล็กกั้นไว้

และเมื่อกลับมาเช็คพวกมันอีกครั้ง ก็พบว่ามันมานอนด้วยกันซะงั้น หลังจากนั้นมันก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อเวลาผ่านไปทั้งคู่เริ่มโตขึ้น กระต่ายเริ่มกระโดดไปมา ส่วนนกพิราบก็เริ่มมีขนดกอย่างสวยงาม และเมื่อไรที่ทั้งคู่โตพอจะดูแลตัวเองได้ ทางศูนย์ก็นำไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าต่อไป

 

แม้ว่าครั้งแรกจะแยกกันอยู่ แต่พอเวลาผ่านไป พวกมันกลับมาเล่นด้วยกันอย่างเป็นมิตร

3

 

ทั้งสองเริ่มโตขึ้น และเริ่มโชว์ความสามารถของตัวเองตามสัญชาตญาน

4

 

และเมื่อมันโตพอจะดูแลตัวเองได้ มันก็จะได้กลับไปใช้ชีวิตในป่าตามเดิม แต่ตอนนี้พวกมันกำลังมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน

1

 

คลอเคลียกันได้น่ารักมาก (คลิกเพื่อชมคลิป)

แบบนี้ถ้าปล่อยเข้าป่าไป คงต้องทำบ้านอยู่ใกล้กันแน่เลย

emo-123

ที่มา  boredpandaKildare Animal Foundation Wildlife Unit

Comments

Leave a Reply