ภารกิจช่วยแมวเหมียวจากบ้านไฟไหม้ แม้มันจะหยุดหายใจ… แต่ก็รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์!!!

ชีวิตทุกชีวิตบนโลกใบนี้ต่างก็มีค่าเหมือนกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือมนุษย์ก็ตาม และหลายๆ คนก็เลือกที่จะไม่มองข้ามและคอยมอบความช่วยเหลือให้กับพวกมันในยามที่ทุกข์ยาก

สำนักข่าว ABC News ได้นำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงได้ทำการช่วยเหลือเจ้าเหมียวที่ติดอยู่ในชั้นใต้ดินของบ้านหลังหนึ่งที่กำลังถูกไฟไหม้ ในเมือง Ames รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

3

 

นักผจญเพลิงได้บุกตะลุยเพลิงเพื่อเข้าไปช่วยเหลือเจ้าเหมียวที่กำลังจะขาดอากาศหายใจตาย และพวกเขาก็ช่วยพวกมันไว้ไม่ทัน

 

6

 

ถึงอย่างนั้นเหล่านักผจญเพลิงก็ยังไม่ยอมแพ้ พาร่างของเจ้าเหมียวที่นอนนิ่งไม่ไหวติงออกมาด้วย มันหยุดหายใจไปแล้ว แต่พวกเขาก็พยายามทั้งปั๊มหัวใจ พร้อมกับใส่เครื่องให้ออกซิเจนสำหรับสัตว์ที่พวกเขามักจะพกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลาขณะที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่

นั่นเพราะว่าสัตว์เลี้ยงเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวของใครหลายๆ คน เพราะฉะนั้นหากบ้านของผู้เดือดร้อนคนไหนเลี้ยงสัตว์ไว้ด้วย พวกเขาก็จะสามารถช่วยเหลือมันได้อย่างทันท่วงที

 

เหล่านักผจญเพลิงใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่มันหยุดหายใจ มันค่อยๆ ฟื้นขึ้น จนในที่สุดมันก็กลับมาหายใจได้ตามปกติอีกครั้งหนึ่ง

2

 

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Cleo หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากความตาย มันก็ค่อยๆ หายใจ แล้วก็สามารถร้องเหมียวๆ ได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นก็ขยับหัวแล้วก็มองไปมา เพื่อเช็คถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และด้วยความเป็นห่วงกลัวว่ามันจะตกใจ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็ได้เข้ามาปลอบใจมัน จนมันสงบลง

 

4

 

และตอนนี้พวกเขาก็ได้นำตัวของมันส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์เรียบร้อยแล้ว เจ้าเหมียว Cleo จะได้รับการดูแลและการรักษาเป็นอย่างดี และเชื่อว่ามันคงจะหายกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

 

7

 

เอาล่ะ ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้พร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

Iowa Firefighters Revive Cat After House FireTO THE RESCUE: Firefighters in Ames, Iowa, revive cat that had been rescued from the basement of a burning house.

Posted by ABC News on Friday, September 9, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็ให้คลิกเข้าไปดูที่ลิงค์นี้นะจ๊ะ

 

เหล่าชาวเน็ตทั้งหลายหลังจากที่ได้ชมคลิปเรื่องราวสุดประทับใจนี้แล้วก็ได้เข้ามาชื่นชมเหล่านักผจญเพลิงและทีมช่วยเหลือกันอย่างล้นหลาม ที่พวกเขาได้ฝ่าอันตรายเข้าไปเพื่อช่วยเจ้าเหมียวตัวน้อยออกมา แทนที่จะทิ้งมันไว้ให้ตายอยู่ใต้กองเพลิง

 

คุณ Jill Marie Erickson ได้แสดงความคิดเห็นว่า “เยี่ยมมาก นักผจญเพลิงของเมือง Aimes ดิฉันมีลูกแมวอยู่ 5 ตัว และก็หวังว่าจะมีใครซักคนคอยช่วยเหลือพวกมัน ถ้าหากว่าเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ขึ้น”

 

คุณ Regina Ball ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ขอขอบคุณเหล่านักผจญเพลิงทั้งหลายที่ช่วยเหลือเหล่าสัตว์ และผู้คนทั้งหลาย พวกคุณคือฮีโร่ตัวจริง และเรื่องราวนี้ก็ทำให้ผมร้องไห้เลยล่ะ แต่หัวใจของผมกลับรู้สึกเติมเต็ม ขอบคุณมากนะ”

 

คุณ Lori Hayes Kuykendall ได้แสดงความคิดเห็นว่า “นี่แหละคือสิ่งที่มนุษย์ควรจะทำ พวกเราเกิดมาก็เพื่อที่จะช่วยเหลือเหล่าสัตว์โลกมากกว่าที่จะมาทารุณกรรมพวกมัน ขอบคุณทุกคนมาก” 

 

ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว และก็ขอให้เอ็งหายกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้นะ และไม่ต้องห่วงไปเพราะว่าถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเอ็งลำบากน่ะ ยังมีมนุษย์อีกมากมายที่พร้อมจะช่วยเหลือนะจ๊ะ ^^

emo-140

ที่มา : ABC NewsAmes Fire Department

Comments

Leave a Reply