Oliver ลูกหมาถูกทิ้งใกล้ตาย มีแต่แมลงวันตอม คนยังช่วยเหลือและให้ชีวิตใหม่อีกครั้ง..!!

ในประเทศอินเดียมีองค์กรการกุศลอยู่แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Animal Aid Unlimited, India (AAUI) พวเขาคือหน่วยงานที่จะคอยออกไปช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกทรมาน หรือได้รับบาดเจ็บจากอาการต่างๆ

เมื่อช่วยเหลือมาได้แล้วพวกเขาก็จะถ่ายคลิปวิดีโอตั้งแต่วันแรกที่มันได้รับการรักษา จนมันหายดี เพื่อนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชม พร้อมเปิดให้บริจาคเงินเล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำไปต่อยอดช่วยเหลือสัตว์ตัวต่อๆ ไป

 

1

 

ล่าสุดทางทีมงาน AAUI ของอินเดียก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอินเดีย ว่ามีลูกสุนัขตัวหนึ่งนอนอยู่ใต้ท้องรถ ในสภาพย่ำแย่มากๆ ทั้งอุณหภูมิร่างกายต่ำ จนแมลงวันมาตอมกันเป็นฝูงเพราะคิดว่ามันตายไปแล้ว

เมื่อพวกเขาเห็นมันแล้วก็รีบเข้าไปดูอาการ ถึงได้รู้ว่าหัวใจของมันยังเต้นอยู่ แม้มันจะหายใจแบบรวยรินก็ตาม จากนั้นพวกเขาก็อุ้มมันและพากลับไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์

 

3

 

ในตอนแรกทีมงานเจาะเข็มเพื่อให้น้ำเกลือกับมัน โดยมีคนคอยเฝ้าลูบหัวและห่มผ้าห่มสร้างความอบอุ่นให้กับมันอยู่ตลอด

4

 

หลังจากที่นอนให้น้ำเกลือมาประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าสุนัขก็เริ่มลืมตามองไปรอบๆ ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่แข็งแรงพอ ทีมงานพยายามให้มันลุกยืนด้วยตัวเอง แม้จะยังอ่อนแรงอยู่ มันก็มีใจสู้ลุกขึ้นยืนเช่นกัน

5

 

จากการตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่ามันติดเชื้อในช่องทางเดินหายใจอย่างรุนแรง แต่พวกเขาก็คอยดูแลและให้ยามันอยู่ไม่ห่าง

6

 

หลังจากรักษาตัวมาได้ 2 เดือน มันก็มีอาการแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อ้วนท้วนสมบูรณ์และวิ่งเล่นได้ไม่ต่างจากสุนัขทั่วๆ ไปเลย แถมทีมงานยังตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Oliver

7

 

ชมคลิปการช่วยเหลือเจ้า Oliver ได้ที่นี่เลย

 

หากใครสนใจอยากจะร่วมบริจาคเพื่อให้สุนัขแบบ Oliver มีชีวิตต่อไปล่ะก็ ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ animalaidunlimited.org ได้เลยนะ ยังมีสัตว์ที่รอการช่วยเหลืออีกเพียบเลย

emo-136

ที่มา viralnova , Animal Aid Unlimited, India

Comments

Leave a Reply