19 สถานที่ท่องเที่ยวจากรอบโลก ที่คุณควรจะไว้ในลิสต์ และไปสักครั้งก่อนตาย…!!

ในโลกเรานี้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติในโลกนี้ และบางที่นั้น ก็สวยจนอดไม่ได้ที่จะต้องไปดูให้เห็นกับตาสักครั้งในชีวิต

ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานี่ท่องเที่ยวอยู่ ขอแนะนำ 19 สถานที่อันสวยงาม ที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่า ต้องไปให้ได้สักครั้งก่อนตาย (ขนาดนั้นเลย)

 

1. ทุ่งดอกทิวลิป ในเนเธอร์แลนด์

เมืองอัมสเตอร์ดัม เป็นเมืองที่คนชอบมาเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และสวยงามที่สุด คุณลองหาเวลาว่างออกไปทุ่งทิวลิปนอกเมืองสิ มีให้เลือกอยู่มากมาย และไม่ว่าจะหันไปทางไหน คุณก็จะเจอกับดอกทิวลิปมากมาย

2

 

2. ภูเขา Tianzi ประเทศจีน

คุณต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าประมาณ 2,084 เมตร เพื่อขึ้นมาชมวิวของภูเขาแห่งนี้ ซึ่งอาจเป็นที่ที่สวยมากที่สุดของจีนเลยก็ว่าได้

3

 

3. Zhangye Danxia Landform ในประเทศจีน

นอกจากกำแพงเมืองจีนแล้ว Zhangye Danxia ภูเขาหลากสีสันราวกับอยู่บนดาวอังคาร ยังเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของจีนด้วย

4

 

4. เขาโรไรมา อเมริกาใต้

เป็นเขาที่มีรูปร่างแปลกเพราะด้านบนจะมีลักษณะหน้าตัด ราวกับแผ่นดินได้ยกขึ้นไปอยู่ด้านบนซะเฉยๆ ตั้งอยู่ในเขตชายแดน  ระหว่างเวเนซูเอล่า กายาน่า และบราซิล แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ค่อยมีใครไปเยือน ดังนั้นมันจึงน่าสนใจและน่าลองไปดูสักครั้ง

5

 

5. Zhangye Danxia Landform ประเทศจีน

อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติตันเสี๋ย กับความสวยงามของท้องทุ่งสลับกับยอดเขาที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปอีกแห่ง

6

 

6. อุโมงค์แห่งความรัก ประเทศยูเครน

เป็นอุโมงค์รางรถไฟที่ปกคลุมด้วยพันธุ์ไม้สีเขียว ซึ่งมีความยาวถึง 5 กิโลเมตร ดูโรแมนติกมากเลยเนอะ

7

 

7. ถ้ำน้ำแข็ง Mendenhall รัฐอลาสกา

ถ้ำน้ำแข็งนี้เป็นส่วนหนึ่งของธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ในอลาสกา ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่เมื่อมีคนเผยแพร่ภาพนี้ ทำให้มีคนแห่กันเข้าไปชมมากขึ้น

8

 

8. Salar de Uyuni  ประเทศโบลิเวีย

Salar de Uyuni อยู่ท่ามกลางเทือกเขาแอนดีส ในอาณาจักรตะวันตกเฉียงใต้ของโบลิเวีย ซึ่งเป็นแหล่งเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในยุคก่อนประวัติศาสตร์นั้น ที่นี่เคยเป็นทะเลสาบมาก่อน ต่อมาได้แห้งไปจึงกลายเป็นทะเลเกลือดั่งเช่นทุกวันนี้

9

 

9. Antelope Canyon  รัฐแอริโซนา

เป็นสถานที่หนึ่งเดียวในแอริโซนา ที่มีผู้คนเข้าไปถ่ายรูปมากที่สุด โดยจุดที่น่าสนใจคือภายในของหุบเขาแห่งนี้ ราวกับไม่ได้อยู่บนโลกเลยล่ะ

10

 

10. ป่าไผ่ Anji ประเทศจีน

หากคุณมีโอกาสได้ไปเซี่ยงไฮ้ และอยากหนีจากความวุ่นวายในเมือง ก็ลองไปเที่ยวที่ป่าไผ่แห่งดู ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงจากเซี่ยงไฮ้

11

 

11. ป่าดำ Shwarzwald ประเทศเยอรมนี

ที่นี่แสงอาทิตย์แทบจะไม่สามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ เพราะมันปกคลุมด้วยต้นไม้หนามาก ในภาษาเยอรมันเรียกป่านี้ว่า Shwarzwald หรือ Black Forest (ป่าดำ) ซึ่งอยู่ระหว่างพรมแดนประเทศฝรั่งเศสและประเทศเยอรมนี

12

 

12. ไร่ชา นอกเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เมืองจีนขึ้นชื่อเรื่องชา และนอกเมืองเซี่ยงไฮ้คุณสามารถหาไร่ชาสวยงามสุดลูกหูลูกตาได้เช่นกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเช่นกัน

13

 

13. Hang Son Doong ประเทศเวียดนาม

นับว่าเป็นหนึ่งในถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกพบในปี 1991 เมื่อชาวนาคนหนึ่งกำลังมองหาที่สำหรับหลบพายุ ต่อมาในปี 2009 นักวิจัยถ้ำจากอังกฤษก็ได้เข้าไปตรวจสอบ ตั้งแต่นั้นมามันก็กลายเป็นถ้ำที่มีแต่คนอยากไปสัมผัส

14

 

14. อุทยาน Hitachi Seaside ประเทศญี่ปุ่น

เป็นสวนที่มีทางปั่นจักรยานมากมาย โดยรอบๆ นั้นเต็มไปด้วยดอกแดฟโฟดิลส์ รับรองว่าคุณต้องชอบแน่ๆ

15

 

15. ทะเลสาบ Hillier ประเทศออสเตรเลีย

ด้วยความที่มันเป็นสีชมพูแปลกตาแบบนี้ มันจึงติดอันดับสถานที่ที่น่าไปมากที่สุดของโลก

16

 

16. ทุ่งลาเวนเดอร์ ประเทศฝรั่งเศส

ในฝรั่งเศสไม่ได้มีแค่ปารีสที่น่าไปเท่านั้น แต่ทุ่งลาเวนเดอร์ในเขตเมือง Provence แห่งนี้ ก็ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวฮิตอีกแห่ง และน่าลองไปดูสักครั้งในชีวิต 

17

 

17. เหมือง Naica ประเทศเม็กซิโก

หนึ่งในสถานที่ที่น่าไปมากที่สุดในปี 2016 เพราะที่นี่จะทำให้ตื่นตาตื่นใจกับผลึกคริสตัลขนาดใหญ่ยักษ์ และถือว่าเป็นสิ่งแวดล้อมที่แปลกมากๆ ด้วย

18

 

18. หาดสีแดง ประเทศจีน

ในแต่ละปี ช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่เขตเมืองผานจิ่น ประเทศจีน จะมีชายหาดที่เปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มอย่างที่เห็น ซึ่งหาไม่ได้จากที่อื่นแน่นอน

19

 

19. อุโมงค์ดอกไม้ Wisteria ประเทศญี่ปุ่น

อยู่ที่เมืองคิตะกิวชู จังหวัดฟุกุโอะกะ ถ้าเดินทางมาจากโตเกียวจะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งภายอุโมงค์แห่งนี้เต็มด้วยดอกไม้ระย้า หากได้มีโอกาสไปญี่ปุ่น นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด

20-unbelievable-places-on-earth-you-must-see-before-you-die1

 

แต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้นเลย แล้วเพื่อนๆ ชอบที่ไหนมากที่สุดเอ่ย?

emo-161

ที่มา outchemy

Comments

Leave a Reply