แม้จะผ่านไป 2 สัปดาห์ เจ้าเหมียว 2 ตัวก็ยังถูกช่วยเหลือ จากใต้ซากแผ่นดินไหวในอิตาลี!!

จากเมื่ออาทิตย์ก่อนที่ #เหมียวหง่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของ เจ้าเหมียว Giga ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่อิตาลีนานกว่า 5 วัน มาแล้ว

จนมาถึงตอนนี้ก็ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้วที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงมากจนทำให้บ้านเมืองที่เคยสวยงามกลายเป็นซากปรักหักพังในพริบตา และทำให้มีผู้คนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเหล่าสัตว์ทั้งหลายด้วย

แต่กระนั้น… เหล่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังคงดำเนินการช่วยเหลือผู้คนและเหล่าสัตว์ต่อไป เผื่อว่ายังมีใครที่รอดชีวิตอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีก และล่าสุดพวกเขาก็ได้ทำการช่วยเหลือเจ้าเหมียวเพิ่มอีก 2 ตัว!!

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าเหมียวที่ชื่อว่า Pietro ถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากซากปรักหักพังในเมือง Amatrice หลังจากที่ติดอยู่ข้างใต้ซากมาเป็นเวลานานถึง 15 วันเลยทีเดียว!!

1-horz

 

ก็ต้องขอขอบคุณมนุษย์ที่เลี้ยงดูเจ้า Pietro นี่แหละที่ไม่ยอมแพ้ ไปขอร้องอ้อนวอนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยตามหามัน แม้จะผ่านมาแล้วถึง 15 วันก็ตาม

และในที่สุดพวกเขาก็พบเจอหลังจากที่ลองขุดดูตรงที่บ้านที่เขาเคยอยู่นี่เอง…

 

ประมวลภาพการขุดและค้นเจอเจ้าเหมียว

3

.

10

 

หลังจากนั้น มันก็ถูกพาไปยังโรงพยาบาลสัตว์ด้วยสภาพที่ดูย่ำแย่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็จะถูกดูแลรักษาเป็นอย่างดีจนกลับมาหายเป็นปกติได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

หน่วยกู้ภัยเชื่อว่าที่มันสามารถรอดมาได้นั้น คงเป็นเพราะมันอาศัยการดื่มน้ำฝนที่หยดลอดผ่านช่องว่างของซากปรักหักพัง

 

13

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ตอนช่วยเหลือเจ้าเหมียว Pietro ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

และไม่กี่วันก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเองก็ได้ทำการช่วยเหลือเจ้าเหมียวที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเมือง Accumuli ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวด้วยเช่นกัน

โดยเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ส่งเสียงร้องเพื่อขอความช่วยเหลือจากคนที่เดินผ่านไปมา และพอเจ้าหน้าที่มาถึงมันก็ร้องต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับจะบอกว่า “ข้าอยู่นี่ อยู่ตรงนี้!!” อะไรประมาณนี้เลย หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าว

 

6

 

มันติดอยู่ข้างในนั้นประมาณ 14 วัน และในที่สุดก็ถูกช่วยเหลือออกมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารและน้ำกับมันก่อน แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มีเจ้าของหรือเปล่า

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะ เพราะตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ และอีกไม่นานอาการของมันจะต้องดีขึ้น และกลับมาแข็งแรงอีกครั้งแน่นอน

 

7

 

ไปชมคลิปเหตุการณ์ช่วยเหลือเจ้าเหมียวอีกตัวที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

“ยังมีสัตว์อีกมากมายที่ถูกช่วยเหลือออกมา และทางเราเองก็ยังคงดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าทุกชีวิตนั้นปลอดภัย” เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งกล่าวทิ้งท้าย

 

ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว ในที่สุดพวกเอ็งก็รอดมาจนได้ ขอให้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขนะ ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow, buzzfeed

Comments

Leave a Reply