ญี่ปุ่นเผยผลสำรวจ 10 ประโยคที่เหล่า ‘พ่อบ้าน’ ไม่อยากได้ยินจากเมียมากที่ซู๊ด!!!

คงจะจริงอย่างที่เค้าว่า “เมื่อแรกรัก น้ำต้มผักยังว่าหวาน” ก็แหมตอนคบกันใหม่ๆสมัยวัยรุ่น ไม่ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไรมันก็ดูน่ารัก ดูดีไปซะหมด

แต่พอนานเข้าๆ จนเริ่มตกลงปลงใจแต่งงานกัน สร้างครอบครัวกันเป็นที่เรียบร้อย ความเคยชินและความเบื่อหน่ายจะค่อยๆคืบคลานเข้ามา สุดท้ายจากคู่รักแสนหวาน เมื่อผ่านไป 10 ปี กลายเป็น อีแก่&ไอ้แก่ ที่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมา ทะเลาะกันให้ลั่นบ้าน

ยังไงซะ แก๊งแมวเหมียว เราก็ไม่สนับสนุนให้ครอบครัวแตกแยก เพราะฉะนั้นเราไปดูผลสำรวจจากเว็บไซต์ Rocketnews24 ที่ได้ไปสำรวจจากเหล่าพ่อบ้านในญี่ปุ่นทั้งหลาย ว่าประโยคอะไรบ้างจากแม่บ้านที่พวกเขาได้ยินมันทุกวัน ซ้ำไปซ้ำมา แถมได้ยินทีไรละเกิดอาการเบื่อหน่ายยยทู๊กกกที

 

10. “หยุดเสียเงินไปกับของไร้สาระซักทีเถอะ”

เพราะผู้หญิงและผู้ชายมักจะมองโลกต่างกัน และในสังคมประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่ พ่อบ้านมักจะนำเงินเดือนทั้งหมดให้แม่บ้านเป็นคนจัดสรร (ไทยเราก็เป็นกันแหละ) แต่พอทำงานเหนื่อยๆมาทั้งที จะขอซื้อเครื่องเกมส์ หนังสือการ์ตูน เหล้ารสชาดดีๆ ทำม๊ายยถึงได้กลายเป็นโดนด่าทุกทีละเนี่ย

wc-1

 

9. “หยุดทำตัวเป็นไอ้อ้วนจอมขี้เกียจได้แล้ว!!”

ช่างเป็นคำพูดที่แสนจะโหดร้าย และเย็นชา ก็แหมเหล่าพ่อบ้านอย่างเราๆ พอลงหลักปักฐานกับแม่บ้านคนไหน ก็มักจะลืมดูแลตัวเอง เอาแต่กินอาหาร(ที่แม่บ้านทำ) หรือออกไปฉลองเบียร์กับเพื่อนร่วมงานบ่อยๆ ก็ไม่แปลกหรอกที่คนเราพุงมันจะใหญ่ขึ้น แถมยังโดนด่าว่าขี้เกียจอีก แบบนี้มันเจ็บจี๊ดๆๆ

maxresdefault-crop

 

8. “ฉันไม่อยากจะแชร์หลุมศพกับเธอหรอกนะจะบอกให้!!”

ในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น เมื่อมีคนในครอบครัวที่เสียชีวิตไป พวกเขามักจะสร้างหลุมศพไว้ให้อยู่ใกล้เคียงกัน หรืออยู่ในที่เดียวกัน และสำหรับคู่รักพวกเขายังเชื่ออีกด้วยว่าถ้าหากตายไปแล้ว ควรนำมาฝังร่วมกันเพื่อที่ว่าชาติหน้าจะได้เกิดมาคู่กันอีก แต่ถ้าโดนแม่บ้านสุดที่รักพูดแบบนี้ใส่ หัวใจมันเจ็บจี๊ดดดเหมือนโดนบาดแผล โถ่ววววที่รัก T^T

img_9486

 

7. “อย่างน้อยก็ช่วยกันล้างจานชาม หลังทานอาหารเย็นเสร็จหน่อยเถอะ”

เป็นธรรมดาของครัวเรือนในญี่ปุ่น ที่ฝ่ายหญิงมักจะเป็นคนทำอาหารเย็น ก็ไม่แปลกหรอกนะถ้าหากพวกเธอทำอาหารให้ทุกคนในครอบครัวทานอย่างเหน็ดเหนื่อยแล้ว อยากจะเรียกร้องให้สามีเข้ามาช่วยล้างจานกันหน่อยก็ยังดี แต่ก็อย่างว่าแหละความขี้เกียจมักเอาชนะเราได้เสมอ

wc-3

 

6. “หัดลองทำอาหารกินเองดูบ้างซักครั้งเถอะ”

เป็นคำพูดที่เหล่าพ่อบ้านในญี่ปุ่นบางคนอาจไม่มีวันเข้าใจ เพราะบางคนมักจะอาศัยความสะดวกสบาย ซื้อตามร้านอาหารมาโดยตลอด แต่พอได้ร่วมใช้ชีวิตคู่กับแม่บ้านเท่านั้นแหละ โดนกันประจำ..“อย่ามาหาว่าฉันทำอาหารไม่เป็นนะ เอามาม่ามาสิแล้วจะทำให้ดู!!!”

123

 

5. “ช่วยชื่นชมและให้ความสนใจกับสิ่งที่ฉันทำให้หน่อยได้มั้ย?”

ไม่ว่าจะชายไทย ชายญี่ปุ่น หรือชายชาติไหนๆบนโลก ถ้าเจอประโยคนี้เข้าไปละก็ รู้ได้เลยว่าแม่บ้านกำลังเรียกร้องให้พ่อบ้านสนใจพวกเธอบ้าง บางทีก็อย่าเฉยชา เพิกเฉย ต่อสิ่งที่พวกเธอทำให้มากนัก แต่ด้วยความเป็นชายฉกรรจ์จะให้มานั่งชื่นชมในทุกๆเรื่องมันก็คงไม่ใช่นิสัยของเราใช่มั้ยล่ะ เอาเป็นว่ามีอะไรก็ค่อยๆคุยกันเนาะ

jta024a

 

4. “ถ้าเรายังไม่มีลูกกัน ฉันควรจะหย่ากับคุณซักที”

เป็นประโยคที่โหดร้ายสุดๆสำหรับเหล่าพ่อบ้านญี่ปุ่น เพราะไม่ว่าจะแม่บ้านคนไหนๆต่างก็อยากจะมีลูก มีครอบครัว อันแสนอบอุ่นของตัวเองกันทั้งนั้น แต่ด้วยภาระ หน้าที่ และความไม่พร้อมในหลายๆด้าน (หรือเชื้อพ่อไม่แรงพอ) อาจทำให้หลายๆครอบครัวในญี่ปุ่นยังไ่ม่มีลูก

sexless-japan

 

3. “ฉันไม่น่ามาแต่งงานกับคุณเลย”

เป็นคำพูดที่อยู่เหนือคำบรรยายใดๆ เพราะพ่อบ้านคนไหนที่ได้ยินประโยคนี้เข้า อาจทำให้หัวร้อน ใจร้อน ทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือบางคนอาจจะเก็บไปคิดต่อ ซึมเศร้าจนกลายเป็นหมาหงอยไปเลยก็ได้

888

 

2. “คุณมันไอ้ตัวเหม็น!!!”

โชคดีนะที่ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องที่ผู้ชายญี่ปุ่นได้ยินบ๊อยบ่อย และก็เบื๊อเบื่อสุดๆ แต่วิธีแก้ปัญหามันง่ายดายกว่าการทะเลาะกับแม่บ้านเยอะ เพียงแค่เราอาบน้ำ ใช้น้ำหอมดับกลิ่นกาย แค่นี้ก็หอมสดชื่นแล้ว แต่สำหรับคนที่ต้องทำงานในโรงงาน หรือในสถานที่ๆมีกลิ่นเหม็นอับติดตัวกลับมาบ้านทุกที ประโยคนี้อาจจะจี้ใจดำมากไปหน่อยก็ได้นะ

wc-2

 

1. “หาเงินมาให้มากกว่านี้สิ!!”

ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน แม่บ้านในญี่ปุ่นต้องออกมาทำงานนอกบ้านเหมือนกับสังคมไทยเรา แต่ถึงอย่างนั้นพวกเธอก็ยังคงหวังว่าฝ่ายชายจะเป็นผู้ที่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้ เพื่อที่พวกเธอจะได้ทำหน้าที่แม่บ้านได้อย่างเต็มที่เมื่อมีเจ้าตัวน้อย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเธอถึงคาดหวังให้สามีสามารถหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างดี

แต่เชื่อเถอะว่าเป็นประโยคที่เจ็บจี๊ดดดไปถึงขั้วหัวใจสุดๆ ก็อย่างว่าละนะ ใครทุกคนก็อยากจะทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นทั้งนั้นแหละ เปลี่ยนเป็นให้กำลังใจกันน่าจะดีกว่าเนาะ ^ ^

wc-4

 

อันที่จริงแล้ว ประโยคเหล่านี้ที่ทำให้เหล่าพ่อบ้านเกิดอาการเอือมระอา ก็ไม่ได้แตกต่างจากสภาพสังคมในบ้านเราเท่าไหร่นัก เอาเป็นว่าขอฝากไว้ให้ทั้งพ่อบ้านและแม่บ้านทั้งหลายดู เพื่อทำความเข้าใจในเหตุผลของกันและกัน

ยังไงซะ #เหมียวบ็อบ เชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากจะมีชีวิตที่ดีกันทั้งนั้นแหละจริงมั้ย?

emo-129

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply