ยาวเกิ๊น!! ภารกิจช่วยสุนัขที่ไม่ได้ตัดขนหลายปี จนขนมันยาวและหนักถึง 15 กิโล

คนเลี้ยงสูนัขทุกคนจะรู้หน้าที่ของตัวเอง เมื่อสุนัขของพวกเขาเริ่มมีขนที่ยาวรุงรัง แต่จะเป็นยังไงกันหากว่าเราปล่อยให้ขนของมันยาวไปเรื่อยๆ โดยไม่พามันไปตัดขนเลย!?

 

ภาพที่ทุกคนได้เห็นต่อไปนี้เป็นภาพของเจ้า Lazarus สุนัขที่อาศัยอยู่แต่ในโรงนาจนขนของมันยาวเฟื้อยและสกปรกมาก ที่มันเป็นแบบนั้นก็เพราะว่าเจ้านายของมันป่วยหนักมาก ก็เลยให้มันอยู่แต่ในโรงนา และไม่สามารถพามันไปตัดขนได้นั่นเอง

1

 

ด้วยความสงสาร เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ จึงโทรไปขอความช่วยเหลือจากช่างตัดขนสุนัขในเมือง เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือมันสักหน่อย ก่อนที่ขนของมันจะยาวจนมันลุกไปไหนมาไหนไม่ได้

และเมื่อช่วง1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีช่างตัดขนเข้าไปให้ความช่วยเหลือเจ้า Lazarus แล้ว ในตอนแรกพวกเขาต้องให้อาหารมันผ่านคอกที่เลี้ยงเอาไว้เพื่อให้มันคุ้นเคยกับพวกเขาก่อน จากนั้นจึงเข้าไปตัดขนมันได้

2

 

จากคำบอกเล่าของช่างตัดขน บอกว่าในระหว่างที่พวกเขากำลังตัดขน เจ้า Lazarus แสดงท่าทีไม่มั่นใจ แต่เมื่อขนรุงรังของมันเริ่มหายไป มันก็เริ่มจะใจเย็นมากขึ้น

“มันเริ่มสงบลงและคิดได้ว่าการตัดขนทำให้มันรู้สึกดีขึ้น” Jessica  Kincheloe หนึ่งในช่างตัดขนที่เข้าไปช่วยเหลือมันกล่าว

 

และนี่คือสภาพเมื่อมันถูกตัดขนแล้ว…

3

 

มีคนบอกว่า การตัดผมทำให้คนหน้าเรียวขึ้น… สุนัขก็เช่นกันนะ

4

 

หลังจากที่ตัดขนของมันแล้วนำไปชั่งน้ำหนัก ทุกคนก็ต้องตกใจทีเดียว เพราะขนของมันที่ถูกตัดออกมา หนักมากถึง 15.8 กิโลเลยทีเดียว!!

เพียงระยะเวลาสั้นๆ เจ้า Lazarus ก็ดูจะเป็นมิตรกับทุกคนและแสดงสีหน้าปลื้มปิติตลอดเวลา แต่นั่นก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเล็กน้อย เพราะมันไม่ควรจะถูกปล่อยให้ทุกข์ทรมานมาตั้งแต่แรกแล้ว

 

ใครเลี้ยงสุนัขเอาไว้ที่บ้านก็ดูแลพวกเขาหน่อยนะ แต่ถ้าไม่ไหวแบบคนนี้จริงๆ ลองถามเพื่อนบ้านให้ช่วยก็ได้

จากข่าวเราจะเห็นว่าแม้เขาจะดูแลไม่ดีครบถ้วน แต่เพื่อนบ้านดีๆ ก็ยังคงมีอยู่ทั่วไปแหละเนอะ ขอชื่นชมไว้เช่นกันจ้า!!

emo-137

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply