ทุกๆ ปีที่เบลเยียม จตุรัสกลางเมืองจะถูกปกคลุมด้วย ‘พรมดอกไม้’ เทศกาลสุดสวยเพลินตา

ในทุกๆ ปีที่ประเทศเบลเยี่ยมนั้น ผู้คนจะปลูกต้นบีโกเนียจำนวนมาก (ดอกไม้ชนิดหนึ่ง) เพื่อแสดงให้เห็นถึงความงามของพวกเขาสู่สายตาชาวโลก

เทศกาลพรมดอกไม้นี้ ถูกจัดมาตั้งแต่ปี 1971 ในพื้นที่จัตุรัสที่อยู่กลางเมืองบรัสเซลส์ โดยทำให้พื้นที่นั้นเต็มไปด้วยดอกไม้ และเปิดให้ผู้คนมาชมความงามนี้เป็นเวลา 4 วัน

 

1
© Frederic Sierakowski/REX/Shutterstock

 

แต่กว่าจะออกมาสวยได้ขนาดนี้ ต้องใช้เวลาวางแผนถึง 2 ปี และต้องใช้เวลาทำกว่า 4 ชั่วโมง โดยชาวสวนที่เคยมีประสบการณ์เป็นอย่างดี หรือหากมีอาสาสมัครที่อยากลองทำ ก็สามารถเข้ามาช่วยได้ (เปิดโอกาสให้คนทั่วไปมีส่วนร่วมด้วย)

ในแต่ละปีนั้น จะมีการออกแบบการจัดเรียงดอกไม้ที่ไม่ซ้ำกัน โดยปีก่อนหน้านี้ก็ทำดอกไม้ในธีมโมซาร์ท สวน Versaille ยุคกลาง ศิลปะนูโว และแอฟริกา

 

2
© Frederic Sierakowski/REX/Shutterstock

 

สำหรับปีล่าสุด (2016) ได้ออกแบบในธีมครบรอบ 150 ปี ของมิตรภาพระหว่างประเทศเบลเยียมและประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ดอกบีโกเนีย 60,000 ดอก ในพื้นที่ 20,000 ตารางฟุต โดยออกแบบผสมผสานระหว่างสไตล์เบลล์เยี่ยมและสไตล์ญี่ปุ่น

ซึ่งงานนี้ได้ทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการเปิดแสงสีประกอบอย่างสวยงามในเวลากลางคืน ก่อนที่จะจบลงด้วยการแสดงพลุอย่างอลังการเหนือพรมดอกไม้นี้

 

3
© Isopix/REX/Shutterstock

.

4
© imago stock&people/eastnews

.

5
© Bill Bachmann/eastnews

.

6
© imago stock&people/eastnews

.

7
© Kyodo/eastnews

.

8
© imago stock&people/eastnews

.

9
© AA/eastnews

 

งดงามมาก ถ้ามีโอกาสก็อยากลองไปดูให้เห็นกับตาสักครั้งนะ

 

emo (140)

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply