ผลโฉมเรือรบใหม่สหรัฐ ราคา 1 แสนล้าน กับความไฮเทค กระทั่งหลอกเรดาร์ว่าเป็นเรือประมง!!

แม้ว่าเรือรบลำนี้อาจจะมีรูปทรงแปลกๆ เหมือนหลุดออกมาจากหนังไซไฟสักหน่อย แต่ขอบอกเลยว่าคุณสมบัติของมันนั้นออกจะเจ๋ง กับราคาแสนแพง ยิ่งกว่ารูปร่างที่คุณเห็นหรือสิ่งที่คุณคิดเสียอีก…

 

1

 

เรือรบที่ทุกคนได้เห็นอยู่นี้คือเรือรบ USS Zumwalt ลำใหม่ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ตามรายงานระว่ามันเป็นเรือที่อันตรายที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันมา

คุณสมบัติคร่าวๆ บนเรือมีปืนกลซ่อนอยู่ภายในตัวเรือ ที่สามารถยิงศัตรูได้ไกลถึง 96 กิโลเมตร บรรทุกขีปนาวุธอีก 600 ลูก บรรทุกลูกเรือได้สูงสุดถึง 300 นาย

 

2

 

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่จะส่งสัญญาณเรดาร์หลอกๆ ออกมา เพื่อให้เรือลำอื่นๆ คิดว่าเรือลำนี้เป็นเพียงเรือประมงหาปลาเท่านั้น เรือลำนี้จึงเหมาะมากแก่การใช้งานแบบสอดแนม หรือเข้าไปในพื้นที่ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกตรวจจับได้ เพราะคลื่นโซนาร์จะตรวจจับมันได้ค่อนข้างยาก

 

3

 

ตามรายงานบอกว่าต้องใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างเรือลำนี้นานถึง 5 ปี และใช้เงินในการสร้างกว่า 138,900 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มันก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมกับถูกปล่อยลงน้ำแล้วเรียบร้อย แต่มันจะยังไม่ถูกนำมาใช้งานจริงๆ จนกว่าจะทดสอบกันเสร็จในปี 2018

มันถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการโจมตีของกองกำลังภาคพื้นดิน ภารกิจทำลายศัตรู ป้องกันทางอากาศ บนผิวน้ำและใต้ทะเล

 

4

 

ทางด้านของกัปตันเรืออย่างนาย James Kirk (ซึ่งชื่อบังเอิญเหมือนกับตัวละครในหนัง Star Trek) กล่าวว่า “ลูกเรือทั้งหมด 147 คนของเราได้ผ่านการฝึกฝนและรับรองมาแล้ว”

“พวกเขาได้แสดงให้เห็นความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยมการทำงานเป็นทีมและความทนทานในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ถึงเวลทำหน้าที่ของเราในทะเลแล้ว”

 

 

5

.

6

.

7

 

จากคุณสมบัติของเรือลำนี้ ถ้ามีวาร์ปได้

#เหมียวฟิ้นจะไม่แปลกใจเลย

emo (86)

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply