หนุ่มไปเที่ยวปราสาทแดร็กคูล่า เจอเหมียวทำตัวน่าสงสาร เก็บมาเลี้ยง… แล้วก็โดนยึดบ้าน!!!

เวลาที่ได้มองเจ้าเหมียวตัวน้อยๆ ก็อดคิดในใจไม่ได้ว่า เจ้าเนี่ยหรอที่ชอบวางแผนการชั่วร้ายเพื่อจะมาครองโลก เพราะหน้าตาของพวกมันดูมุ้งมิ้งเกินกว่าจะคิดเรื่องแบบนี้ได้

แต่พอลองนึกถึงสถานการณ์ที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์นี้มีหน้าตาเป็นอาวุธจริงๆ ชอบงัดท่าไม้ตายโดยการทำหน้าตาน่าสงสาร ให้มนุษย์ใจอ่อนอยู่เรื่อยไป

เหมือนกับเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ได้เห็นเจ้าลูกแมวน้อยตัวนี้ โผล่มาทำหน้าตามุ้งมิ้งอยู่ใกล้ๆ บริเวณปราสาทบราน (หรือเป็นที่รู้จักกันในนามของปราสาทแดร็กคูล่า ในโรมาเนีย)

 

kitten-1

 

ซึ่งในขณะที่เขากำลังถ่ายภาพปราสาทอยู่นั้น จู่ๆ ก็บังเอิญไปเห็นสุนัข 3 ตัว กำลังพยายามขุดคุ้ยบางสิ่งบางอย่างอยู่ที่ประตู และหลังจากนั้นก็พบว่ามีลูกแมวตัวน้อยๆ ที่มีอายุเพียงไม่กี่สัปดาห์กำลังตกใจกลัวสุดขีด

เจ้าเหมียวอยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพัง โดยไม่มีแม่คอยปกป้อง และดูเหมือนว่ามันกำลังต้องการความช่วยเหลือ ดังนั้น จึงทำให้เขาต้องรีบไล่สุนัขออกไป และเข้าไปนั่งอยู่กับลูกแมว เพื่อรอดูจนกว่าแม่ของมันจะกลับมา

แต่ทว่ากลับไม่มีการปรากฏตัวของแม่แมวเลย ด้วยความสงสารเขาจึงตัดสินใจนำตัวของเจ้าเหมียวแปลกหน้าที่เพิ่งพบได้ไม่นาน ไปยังสถานที่ที่ปลอดภัย และคอยดูแลมันอยู่ไม่ห่าง

 

kitten-2

 

เขานำมันใส่ในตะกร้า และพามันกลับไปยังที่พัก พร้อมกับนำอาหาร และนมมาให้มันกิน และแน่นอนว่าความน่ารักน่าเอ็นดูของแมวน้อย ก็ทำให้เขาได้รับมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แถมยังตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า Putyika อีกด้วย

kitten-3

.

kitten-4

 

ถ้าวันนั้นไม่เรียกให้คนมาช่วย ป่านนี้ไม่รู้ว่าแมวตัวน้อยๆ ต้องเผชิญกับชะตากรรมอะไรบ้าง แต่ตอนนี้มันมีคนคอยดูแล และมีบ้านที่แสนอบอุ่นเหมือนกับแมวบ้านทั่วๆ ไปแล้ว

kitten-5

 

แววตาตอนนั้นกับตอนนี้ ช่างต่างกันลิบลับ ขอบคุณนะที่ให้ความช่วยเหลือ หึหึ!!

kitten-6

 

เราเลือกนายแล้วนะ ต่อไปนี้ก็จงดูแลเราให้ดีๆ ละพวกมนุษย์!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply