โครงการสุดเจ๋ง ให้นักท่องเที่ยวยืม ‘หมาไร้บ้าน’ เป็นเพื่อนฟรี ถูกใจก็เอากลับบ้านเลย!!

หนึ่งในสถานที่ที่เราชอบไปในวันหยุด ก็คงจะเป็นทะเล และมันจะดีแค่ไหน ถ้าเราได้พาสัตว์เลี้ยงไปเล่นด้วยได้ แต่ก็อย่างว่าแหละ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ก็ทำให้เราอดได้เล่นกับสัตว์ในวันหยุดแสนวิเศษเหล่านั้น

แต่ล่าสุดมีโครงการดีๆ จาก Kauai Humane Society ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรที่อยู่บนเกาะ Kauai ในฮาวาย เอาใจคนรักสุนัขด้วยการให้ผู้คนที่มาเที่ยวที่ฮาวายได้เพลิดเพลินไปกับสุนัขจรจัดไร้บ้านหรือบางคนอาจจะช่วยเหลือสัตว์ที่นั่นด้วยก็ได้

 

1

 

สุนัขเหล่านี้เป็นสุนัขมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ทั้งหมด โดยนักท่องเที่ยวสามารถพาสัตว์เหล่านี้ไปเล่นน้ำได้ หรืออาจจะพาไปเดินป่าด้วยก็ได้ ทั้งนี้ก็เป็นประโยชน์ต่อใจของคนรักสุนัขและดีต่อใจของสุนัขจรจัดที่ต้องการความรักด้วยเช่นกัน

โดยสุนัขเหล่านี้จะสวมใส่เสื้อตัวเล็กๆ ที่เขียนว่า ‘Adopt Me’  หรือรับเลี้ยงฉันหน่อยนะ เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงสถานะของมันด้วยว่า เพราะพวกมันไม่มีเจ้าของ และมันก็ต้องการใครสักคนที่พร้อมจะดูแล

 

2

 

กลุ่มที่ก่อตั้งโปรแกรมนี้ คาดหวังไว้ว่า การให้นักท่องเที่ยวได้มาเล่นกับสุนัขเช่นนี้ จะเป็นการสร้างมิตรภาพระหว่างคนกับสุนัข เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะมีคนรับไปเลี้ยงมากขึ้น

และหากใครอยากช่วยสุนัขเหล่านี้ แม้ว่าจะรับไปเลี้ยงเองไม่ได้ ก็มีช่องทางให้ช่วยอีกมากมาย เช่น การหาบ้านให้มัน บริจาคสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับสุนัขที่มีปัญหา ฯลฯ

แต่ถ้าใครได้ใช้เวลาอยู่กับมันทั้งวันจนรู้สึกผูกพันแล้ว หรืออยากจะรับไปเลี้ยงจนสุดหัวใจ ก็สามารถนำสุนัขกลับบ้านด้วยได้เลย ทางด้านศูนย์พักพิงนั้น จะรู้สึกยินดีมากถ้ามีคนรับเลี้ยง และขั้นตอนในการนำไปเลี้ยงนั้นก็ไม่ยุ่งยากด้วย

 

3

.

4

.

5

.

6

 

นับว่าเป็นไอเดียที่ดีนะ คนรักหมาได้เที่ยวแบบมีความสุขมากขึ้น สุนัขก็มีโอกาสได้บ้านมากขึ้นด้วย

emo (136)

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply