คู่รักตัดสินใจเปิด ‘ของขวัญแต่งงาน’ ที่เก็บไว้นานกว่า 9 ปี และพบว่ามันคือสิ่งล้ำค่าที่สุดในชีวิต

การมีแฟนดีๆ ซักคนนั้นนับว่าเป็นเรื่องยากระดับหนึ่ง แต่การประคองความรักให้ยั่งยืน เป็นเรื่องยากยิ่งกว่าซะอีก เพราะส่วนใหญ่หลังแต่งงานไปแล้ว ความรักมักจะไม่หวานชื่นเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ ดังนั้นหลายคู่จึงต้องทำทุกอย่าง เพื่อทำให้ชีวิตคู่มีความสุขที่สุด

อย่างเช่น Brandon และ Kathy ทั้งคู่เคยคิดจะหย่าร้างกันมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็มีสิ่งหนึ่ง ที่คอยเตือนใจพวกเขาไม่ให้ทำเช่นนั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกเขาทั้งสองอยู่ด้วยกันมานานถึง 9 ปีแล้ว

 

1

 

ในคืนวันหนึ่ง Kathy ได้นั่งดื่มเบียร์กับสามีที่บนดาดฟ้า และพูดคุยกันถึงเรื่องงานแต่งที่ได้รับเชิญไปร่วมงาน ซึ่งในงานแต่งนี้ก็ได้รับเกียรติให้อวยพรคู่บ่าวสาวด้วย

ทั้งคู่จึงคิดว่า จะมอบของขวัญอะไรให้คู่บ่าวสาวดีนะ? แต่แล้วก็คิดขึ้นได้ว่า ทั้งคู่มีของขวัญล้ำค่าที่สุดจากงานแต่งของตนเอง ที่ยังคงเก็บไว้อยู่ในตู้เสื้อผ้าและไม่เคยเปิดออกมาดูเลย คืนนี้ทั้งคู่จึงตัดสินใจเปิดดู

ของขวัญชิ้นนี้เป็นกล่องสีขาวจากคุณป้า Alison โดยเขียนไว้ว่า “อย่าเปิดดู จนกว่าพวกคุณจะมีความขัดแย้งกัน”

แน่นอนว่า ตลอดเก้าปีที่อยู่ด้วยกันมา พวกเขาเคยคุยกันถึงเรื่องการอย่าร้างมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เคยเปิดดูกล่องของขวัญนั้น เพราะถ้าเปิด แสดงว่าชีวิตคู่ต้องจบแน่ๆ การเปิดกล่องนั้น จึงเป็นทางเลือกสุดท้ายของทั้งคู่

 

2

 

โดยเชื่อว่า ภายในกล่องนั้นต้องมีกุญแจสำคัญที่รักษาชีวิตคู่ เพราะดูจากชีวิตคู่ของป้า Alison นั้น เธอมีความสุขกับคุณลุงมายาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ จนกระทั่งคุณลุงเสียชีวิต

ภายในกล่องมีซองเล็กๆ สองซอง ซึ่งมีชื่อของทั้งคู่ เมื่อเปิดซองออกมา ก็พบกับเงินและกระดาษโน๊ตสองแผ่น แผ่นหนึ่งของ Kathy และอีกแผ่นเป็นของ Brandon

 

3

 

ข้อความถึง Kathy “ไปซื้อพิชซ่า กุ้ง หรืออะไรก็ได้ที่ทั้งคู่ชอบ แล้วไปอาบน้ำรอ… ด้วยรัก ป้า Alison”

4

 

ข้อความถึง Brandon “ไปซื้อดอกไม้ และไวน์… ด้วยรัก ป้า Alison” 

5

 

Kathy บอกว่า ‘เราคิดมาตลอดว่า กล่องนี้ เป็นสิ่งที่คอยรักษาชีวิตคู่ของเรา และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ด้วย ฉันต้องขอบคุณป้า Alison สำหรับของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตชิ้นนี้’

 

 ทริคดีๆ จากคุณป้า ที่หลายๆ คู่ก็สามารถนำไปใช้ได้นะ

emo7

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply