นางแบบเพลย์บอยที่ ‘แอบถ่าย’ ภาพคนอื่นไปโพสต์วิจารณ์ ล่าสุดโดนจำคุกแล้ว 6 เดือน!!!

ถ้าใครได้ติดตามข่าวในต่างประเทศก็คงคุ้นกับข่าวนี้เป็นอย่างดี เมื่องนางแบบสาวจากนิตยสารเพลย์บอยอันโด่งดังชื่อว่า Dani Mathers ได้มีข่าวในแง่ลบ เมื่อเธอได้ถ่ายภาพในยิมแห่งหนึ่ง ซึ่งภาพที่เธอถ่ายนั้นเธอตั้งใจให้ไปติดหญิงสาวสูงอายุคนหนึ่งที่กำลังเปลือย พร้อมกับข้อความเชิงชี้นำให้ทุกคนได้ดูถูก

หลังจากนั้นโซเชียลก็ไม่พอใจกับการที่เธอแสดงพฤติกรรมแบบนี้ เพราะว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคนอื่นอีกทั้งยังเป็นการแอบถ่ายอีกด้วย จึงทำให้เธอได้รับคำวิจารณ์อย่างมากมาย

 

bad-person-snap

 

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไปได้สักพัก ตอนนี้ก็ได้มีบทลงโทษออกมาแล้ว จากที่ตำรวจได้ทำการออกตามหาผู้เสียหายอย่างจริงจังจนได้พบเจอกับเธอ

ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยชื่อเหยื่อได้แต่นั่นก็ทำให้นางแบบสาวต้องรับผิด และกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ศาลตัดสินให้เธอมีโทษจำคุกเป็นเวลาทั้งหมด 6 เดือน แต่รายละเอียดเพิ่มเติมยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ ซึ่งการลงโทษครั้งนี้ทางการทำให้เพื่อเป็นตัวอย่างว่าการทำบุคคลอื่นเกิดความเดือดร้อนจากแอบถ่ายรูปคนอื่นแล้วแชร์มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย

 

snapchat-prison

 

เหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับบ้านเราบ่อยครั้ง ซึ่งจากที่เห็นกันมาก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่มนุษย์กล้องของเราจะถูกลงโทษเลย

ครั้งหนึ่งที่มีคนเคยแอบถ่ายชายที่รองเท้าขาดแล้วหาว่าเขาซ่อนกล้อง ทำให้ชีวิตเขาแย่ยิ่งกว่าเดิม ได้รับเสียงก่นด่าจากสังคมมากมาย ส่วนผู้ทำก็ลอยนวล

 

เรื่องราวที่เคยเป็นประเด็นในไทยเมื่อนานมาแล้ว…

 

หรือจะเป็นกรณีที่แอบถ่ายสาวในบีทีเอส ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้เป็นเยี่ยงอย่าง เราก็คงต้องติดตามประเด็นนี้กันต่อไป

emo (133)

ที่มา inquisitr

Comments

Leave a Reply