มนุษย์ใจดี ไปพบแมวพี่น้อง 3 ตัว นอนกอดกันอย่างหนาวเหน็บ… เห็นทีต้องช่วยเหลือแล้ว!!

เค้าว่ากันว่าสาเหตุที่คนเป็นพี่เกิดก่อนนั้น ก็เพื่อดูแลน้องๆ ที่จะเกิดตามมาทีหลัง เหล่าสัตว์โลกเองก็เช่นกัน…

เรื่องราวของ 3 มิ้วน้อยที่มีคนพบเห็นว่ามันกำลังกอดกันกลม เหมือนกับว่ามิ้วผู้พี่ทั้งสอง กำลังกอดน้องสาวคนเดียวเพื่อปกป้องจากภัยอันตราย

 

1

 

คุณ Megan Sorbara ได้ออกไปข้างนอกเพื่อซื้อไอศกรีม ในระหว่างทางนั้นเธอก็ยินยิ้นเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเจ้าเหมียวตัวน้อย และเธอก็ได้พบกับเจ้ามิ้วน้อย 3 ตัว และเธอก็รู้ได้ทันทีว่าต้องช่วยพวกมันแล้วล่ะ

ซึ่งภาพที่เธอเห็นในตอนนั้นก็คือเจ้าเหมียว 2 ตัวกำลังนอนกอดเจ้าตัวเล็กที่มีสีแปลกไปจากเพื่อน “ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าพวกมันกำลังพยายามที่จะปกป้องเจ้าตัวเล็กที่อยู่ตรงกลางอยู่เลย” คุณ Sorbara ที่เป็นประธานของมูลนิธิ Naples Cat Alliance เล่า

และหลังจากนั้นไม่นานก็ก็รู้ได้เลยว่าเจ้าเหมียวตัวสีขาวนั้นยังเดินด้วยตัวเองไม่ค่อยได้ และพี่ๆ ของมันอีกสองตัวนั้นก็คอยอยู่ใกล้ๆ เพื่อดูแลมอบความอบอุ่นให้ไม่ห่าง

 

2

 

เธอพาเหล่ามิ้วน้อยทั้งสามตัวกลับไปที่ Naples Cat Alliance และนั่นก็ทำให้พวกมันได้รับการดูแลได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเจ้าตัวสีขาว ที่ดูเหมือนจะมีปัญหาเกี่ยวกับการทรงตัว

“ดูเหมือนว่ามันจะเอียงหัวไปด้านซ้ายซะส่วนใหญ่ แต่มันก็ดูสุขภาพแข็งแรงดี และเมื่อมันจะเดินไปไหนมันก็จะใช้วิธีกลิ้งตัวเพื่อไปถึงที่หมาย” คุณ Megan เล่า

 

3

 

พวกเขาตั้งชื่อให้กับเจ้าเหมียวตัวพี่สองตัวว่า Praline และ Pistachio ส่วนเจ้าตัวสีขาวนั้นชื่อว่า Coconut

คุณ Megan ได้ทำการป้อนอาหารพวกมันอย่างใกล้ชิด และก็พบว่าเจ้าเหมียวผู้พี่ทั้งสองตัวนั้นไม่ยอมขยับห่างออกไปจากเจ้า Coconut เลย คอยอยู่ใกล้ๆ ไม่ห่างพร้อมกับหายใจกรนใส่อีกด้วย (คงจะห่วงน้องมากเลยสินะ ^^)

 

4

 

ทางเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิได้ช่วยกันออกตามหาแม่ของพวกมัน เพื่อให้กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง

“พวกเราได้กลับไปในจุดที่พบเจอเจ้าเหมียวทั้ง 3 ตัวในตอนแรกทุกๆ คืน เพื่อดูว่าแม่ของมันกลับมาตามหาลูกของมันรึเปล่า” คุณ Megan เล่า

“พวกเราพยายามออกตามหาแม่ของมันอย่างไม่ลดละ เพื่อช่วยให้เหล่าเหมียวน้อยทั้ง 3 ตัวนั้นได้พบเจอกับแม่แท้ๆ ของมันอีกครั้ง”

 

5

 

ในระหว่างนั้นคุณ Megan ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหมา Bitsy เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลเหล่ามิ้วน้อยทั้ง 3 ตัวนี้ด้วย

6

 

และด้วยการช่วยเหลือของเจ้า Bitsy ก็ทำให้เจ้า Coconut มีอาการดีวันดีคืนเลยล่ะ “ตอนนี้มันแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้ว และสามารถหันหน้าได้ตรงมากกว่าที่เคย”

มันเริ่มแข็งแรงมากขึ้นและเริ่มที่จะตอบแทนพี่ๆ ทั้งสองที่ดูมันมาด้วยการจุ๊บได้แล้ว และเจ้า Bitsy mี่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงก็ปล่อยให้เจ้า Coconut ปีนป่ายและขึ้นไปยืดตัว พร้อมกับเดินไปเดินมาบนตัวของมันได้อย่างสบายใจเฉิบ

 

7

 

ในขณะที่คุณ Megan และเจ้า Bitsy คอยดูแลเจ้ามิ้วน้อยทั้ง 3 ตัว ทีมงานของเธอก็ยังคงมุ่งหน้าตามหาแม่ของมันต่อไปอย่างไม่ลดละ เพื่อให้ทั้งครอบครัวนั้นได้อยู่ในที่ปลอดภัย มีอาหารดีๆ และการดูแลที่ดี และโอกาสที่จะหาบ้านใหม่ให้กับพวกมัน

“และจนถึงตอนนี้พี่ๆ ทั้งสองก็ยังคงนอนกอดเจ้า Coconut เพื่อมอบความอบอุ่นให้กับมัน เป็นอะไรที่น่ารักที่สุดเลยล่ะ” คุณ Megan กล่าวทิ้งท้าย

 

8

 

#เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้ทีมงานหาแม่ของเจ้ามิ้วน้อยทั้ง 3 ตัวให้พบในเร็ววันนี้นะ

เพื่อที่พวกมันจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้งหนึ่ง ^^

emo7

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply