‘Jazz’ เหมียวที่ถูกทอดทิ้งจากเจ้าของเก่า แต่หนุ่มแว่นก็ถูกชะตา และที่สุดมันก็ได้บ้าน!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ถูกทิ้งไว้หลังจากที่เจ้าของเก่าย้ายบ้านออกไป และมันก็เหมือนจะติดใจกับทาสคนหนึ่งที่กะไปแค่ดูแมวที่สถานสงเคราะห์เฉยๆ ทำตัวติดหนึบไม่ยอมปล่อยไปไหนเลย จนในที่สุดมันก็ถูกรับมาเลี้ยงจนได้ ฮร่า

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Jasper หรือที่รู้จักกันในชื่อ Jazz

1

 

เจ้า Jasper นั้นถูกมนุษย์คนก่อนทิ้งไป มันอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดิมนั้นมาตลอด และพวกเขาก็ไม่มีทีท่าว่าจะกลับมารับมันอีกเลย หลังจากนั้นมันก็เริ่มถูกโจมตีจากแมวข้างบ้าน

“มีคนโพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊ค ให้กับเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบ้านร้าง และดูเหมือนกับว่ามันมีบาดแผลเต็มตัวไปหมด” สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อว่า Sarie24 กล่าว

ในตอนแรกนั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีใครสนใจ แต่ในที่สุดก็มีทีมช่วยเหลือได้เสนอตัวเข้ามารับหน้าที่นี้ “ในตอนแรกนั้นเนื้อตัวของมันสกปรกมอมแมมมาก ขนของมันพันกันเป็นก้อนขนาดใหญ่ ทางทีมช่วยเหลือก็เลยตัดสินใจที่จะโกนขนของมันออก เผยให้เห็นถึงรอยแผลถลอกเต็มตัวของมัน”

 

คุณ Sarie24 และสามีของเธอที่เพิ่งกลับมาจากอิรัก (จะบอกนัยๆ ว่าเป็นทหารล่ะซิ) พอกลับมาปุ๊บทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจที่จะไปยังสถานสงเคราะห์สัตว์

“พวกเรากะแค่จะไปดูเฉยๆ ในตอนแรก แต่ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวตัวนี้จะติดสามีของฉันซะแจเลย นั่นทำให้เราไม่มีทางเลือกแล้วล่ะ”

 

เจ้า Jasper นั้นกระโดดขึ้นมานอนบนตักสามีของคุณ Sarie24 และไม่ยอมหนีไปไหนเลย

2

 

“และเมื่อเราพามันมาถึงที่บ้าน เจ้า Jazz เล่นอย่างไม่หยุดหย่อนเลย และนั่นก็เป็นสิ่งที่เราดคาดกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว” คุณ Sarie24 เล่า

“พวกเราได้ทำห้องให้เป็นที่อยู่ของมัน และตอนนี้มันก็กลายเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ให้ความอบอุ่นกับทุกคนในบ้าน ด้วยดารไปนอนอยู่ใกล้ๆ กับทุกคน”

 

3

 

เจ้า Jazz นั้นเริ่มแสดงให้เห็นถึงความเบิกบานแจ่มใส อย่างเห็นได้ชัด ราวกับว่ามันรู้สึกดีใจที่ได้บ้านใหม่ที่แสนสุข และมีทาสคอยรับใช้ซักที หลังจากที่ใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดมาตั้งนาน

มันมักจะเรียกร้องความสนใจจากเหล่าทาสอยู่บ่อยๆ ด้วยการร้องเมี๊ยวๆ เสียงดังทั้งตอนกลางวันและกลางคืน (อะไรจะดีใจเบอร์นั้นล่ะเจ้าเหมียว)

 

4

 

หลังจากที่พาเจ้า Jazz เข้ามาอยู่ที่บ้านแล้วพวกเขาก็กลัวว่ามันจะเหงา พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะรับเจ้าเหมียวอีกตัวมาเลี้ยงซะเลย

5

 

“เมื่อฉันเห็นเจ้า Alice (เจ้าเหมียวตัวใหม่) ฉันก็รู้เลยว่าจะต้องพามันกลับไปที่บ้าน” คุณ Sarie24 เล่า

“พวกมันเล่นด้วยกันทั้งวันอย่างไม่หยุดหย่อน และนั่นก็ทำให้พวกมันแทบไม่มีเวลาว่างเลยทีเดียวล่ะ” คุณ Sarie24 เล่า

เจ้า Jazz นั้นต้องการเพื่อนที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา และก็ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวน้อย Alice จะเข้ากับมันได้ดีมากๆ เลยล่ะ

 

6

 

 

ทานอาหารด้วยกันครั้งแรก

7

 

เจ้าเหมียว Jazz มักจะนอนกอดกับเพื่อนใหม่ของมันด้วยความรัก และก็ดูเหมือนกับว่ามันมีความสุขมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเลยล่ะ

 

เพื่อนซี้ที่แยกจากกันไม่ได้…

8

 

พวกเขาใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุขที่บ้านหลังนี้

“ตแนนี้ขนของเจ้า Jazz ที่ถูกโกนไปในตอนแรกก็ยาวกลับขึ้นมาเป็นปกติแล้ว และเจ้า Alice ก็ตัวใหญ่ขึ้นมาหน่อยนึงแล้วล่ะ และพวกมันก็ชอบเล่นด้วยกันมากๆ เลย ^^” คุณ Sarie24 กล่าว

 

9

 

เจ้าเหมียวน้อย Alice ก็ดูจะรักเจ้า Jazz เป็นอยา่งมากเลยล่ะ ในทุกๆ ครั้งที่เห็นพี่ของมันนอนอยู่เพียงลำพังมันก็จะเข้าไปนอนใกล้ๆ กันแบบนี้เลย

“พวกมันเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข และก็เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของฉันไปแล้วล่ะ” เธอกล่าวปิดท้าย

 

10

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นความสัมพันธ์ที่น่าประทับใจซะจริงเชียว ในที่สุดก็ได้บ้านใหม่ ได้ทาสใหม่ แถมยังไม่พอได้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ครองโลกใหม่อีกต่างหาก ฮร่า ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว Jazz

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply