จากแมวน้อยใกล้ตายอยู่ข้างถังขยะ เพราะคนช่วยชีวิตไว้ มันเลยรอดตายมีชีวิตใหม่…

คุณสามารถพบแมวได้ในทุกๆ ที่ และก็ไม่ใช่แมวทุกตัวซะด้วยสิ ที่เกิดมาโชคดี มีเจ้านายคอยเลี้ยงดูเอาใจใส่ เพราะความจริงแล้ว บนโลกใบนี้ยังมีแมวอีกมากมายเหลือเกิน ที่เกิดมาโชคร้ายไปหน่อย

เหมือนดังเช่น Gypsy แมวเหมียวตัวน้อยผู้น่าสงสารตัวนี้ ก็ไม่ได้เกิดมามีชีวิตที่สวยหรูเหมือนแมวตัวอื่นๆ เพราะกว่ามันจะผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมาได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

 

Kitten1

 

ย้อนกลับไปในวันที่มันยังเป็นลูกแมวตัวน้อย ที่ถูกพบอยู่ในสภาพใกล้ตายข้างถังขยะ ทางองค์กรการกุศล Itty Bitty Kitty Committee ในชาร์ลสตัน ได้นำตัวของมันไปรักษาที่คลินิกฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน

โดยทางแพทย์ได้เผยว่า เจ้าเหมียวมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอ และต้องการเลือดเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาก็พยายามที่จะช่วยชีวิตของมันให้เต็มที่

 

Kitten2

 

ต้องขอบคุณแมวตัวอื่นที่บริจาคเลือดมา เจ้า Gypsy เลยได้รับการถ่ายเลือดในคืนนั้น และหลังจากนั้นมันก็ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ทันที แต่ทว่าอาการของมันก็ยังไม่ดีขึ้น และมันก็ยังไม่ยอมกินอะไรเลย…

Kitten3

 

จนในที่สุดเจ้าเหมียวก็ถูกย้ายไปที่คลินิกฉุกเฉินอีกครั้ง เนื่องจากอาการของมันยังอยู่ในขั้นวิกฤต

Kitten4

 

และในวันรุ่งขึ้น ไม่น่าเชื่อเลยว่าอาการของมันกลับดีขึ้น สภาพของมันดูเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก

Kitten5

 

“เจ้าเหมียวถูกส่งไปคลินิกฉุกเฉินอีก 1 คืน ตอนแรกเธออยู่ในอาการที่น่าเป็นห่วง แต่พอถูกส่งไปอีกที่ อาการของมันก็เริ่มดีขึ้น ราวกับเปลี่ยนเป็นลูกแมวอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว”

Kitten6

 

เจ้าเหมียวสามารถทานอาหารได้ตามปกติ ร่างกายของมันแข็งแรงขึ้น แม้แต่แพทย์ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเป็นลูกแมวตัวเดียวกันกับที่เจอในตอนแรก

Kitten8

 

หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล เจ้าเหมียวก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Emiley และ Shawn พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะนำมันมาเลี้ยงดูเป็นอย่างดี

Kitten7

 

แม้ว่าจะมีโอกาสรอดเพียงน้อยนิด แต่มันก็สามารถต่อสู้และผ่าฝันอุปสรรคเหล่านั้นมาได้ จนในตอนนี้ชีวิตของเจ้า Gypsy ก็มีแต่ความสุข และไม่ต้องกลับไปเป็นแมวน้อยใกล้ตายอยู่ข้างถังขยะอีกต่อไป ดีใจด้วยน้า

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply