ความรักของตายายอายุ 100 ปี จับมือกันจนนาทีสุดท้าย ก่อนลาจากโลกใบนี้ไป…

ความตายทำให้ชีวิตจบลง แต่ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์จบลงไปด้วย…

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของคุณตาและคุณยาย ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานจนในที่สุดก็มาถึงจุดจบ ทว่าทั้งคู่ไม่ได้เลิกกันแต่อย่างใด แต่กลับรักกันจนถึงวันที่ลาจากโลกนี้ไป

เรื่องมีอยู่ว่าสมาชิกเว็บบอร์ดดังในต่างประเทศชื่อว่า RealLiveGirl ได้ทำการโพสต์รูปภาพของคุณตาคุณยายที่กำลังนอนจับมือกันอยู่ พร้อมกับใส่แคปชั่นว่า

 

“คุณยายของฉันอายุ 96 ปีและคุณตาที่อายุ 100 ปี ช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่คุณยายจะจากไป ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันมายาวนานถึง 77 ปี”

2

 

จากภาพเราจะเห็นว่า แม้อยู่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต แต่ทั้งคู่ก็ยังทำสิ่งที่เคยทำสมัยเป็นหนุ่มสาว นั่นคือการจับมือกันเอาไว้เช่นเดิม แม้จะเป็นมือคู่เดิมที่จับมานานถึง 77 ปี ท่านก็ไม่เบื่อแต่อย่างใด…

แน่นอนว่าเรื่องนี้กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตต่างชาติกันอย่างมาก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวความประทับใจนี้มากถึง 1,400 ครั้งเลยทีเดียว

 

1

 

และนี่คือความคิดเห็นบางส่วนที่มีต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้

 

คุณ CramPacked ได้กล่าวว่า

“ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียนี้ด้วย แต่มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมมาก การจับมือของคู่ชีวิตของคุณ บนเตียงอุ่นๆ ที่มีคนที่รักเราอยู่รายล้อม ขอแสดงความเสียใจกับคุณปู่ของคุณที่สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนาน ขอให้พระเจ้าอวยพรทุกคน”

 

คุณ hammerw กล่าวว่า

“เรื่องนี้กระทบต่อความรู้สึกของผมเป็นอย่างมาก คุณปู่คุณย่าของผมให้ผมไปอยู่อาศัยกับพวกเขาได้ ตอนนั้นพวกเขาอายุ 74 ปี เกิดห่างกันประมาณ 5 ชั่วโมงเท่านั้นเอง และทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 16

การจากไปของปู่ผมนั้นเป็นเรื่องที่ทำใจรับได้ยากมากๆ หลังจากนั้นสัปดาห์ต่อมาผมก็ต้องออกจากบ้านและไปใช้ชีวิตที่มหาวิทยาลัย แต่ตอนนั้นผมรู้สึกโดดเดี่ยวเป็นอย่างมาก เพราะผมคิดว่าจากนี้ผมต้องเดินอยู่บนถนนเพียงคนเดียวอย่างโดดเดี่ยว

ขอมอบความรักและความห่วงใยให้กับคุณปู่ และครอบครัวของคุณ รูปภาพนี้เป็นภาพที่น่าจดจำมากๆ เลยล่ะ”

 

คุณ NWBoomer กล่าวว่า

“เมื่อเรายังเป็นคู่รักวัยหนุ่มสาว เรามักจะต้องการที่จะเติบโตและแก่ไปพร้อมๆ กัน ความเชื่อแบบนี้มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดไปซะทีเดียวหรอกนะ เพราะตอนนั้นเรายังหนุ่มยังสาวกันอยู่ เราคงคิดว่าความอ่อนเยาว์มันจะอยู่คู่กันกับเราไปตลอด เป็นความรักที่แสนสดใสในทุกๆ วัน แต่ภาพนี้มันทำให้เราเห็นถึงความหมายของคำว่าเติบโตและแก่ไปพร้อมๆ กันในแบบที่จริงแท้แน่นอน

บางครั้งผมก็ตื่นขึ้นมาข้างๆ ภรรยาของผม ผมมองเห็นว่าเธอกำลังนอนอยู่พร้อมกับตะแคงหันหน้าหนีจากผม ผมสีบลอนด์ของเธอกำลังพาดอยู่บนหมอน รูปร่างของเธอนั้นดูสวยงาม

แต่เราก็รู้ว่าซักวันหนึ่งช่วงเวลาเหล่านี้มันก็ต้องหมดลงไป ทั้งความสวย และความงามของเรือนร่างนั้น แต่มันยังไม่ใช่วันนี้”

 

เป็นเรื่องราวความรักที่น่าประทับใจมากๆ เลยนะเนี่ย #เหมียวหง่าว ก็ขอให้คุณยายเดินทางไปสู่สุขตินะครับ

ถ้าชาติหน้ามีจริงก็ขอให้ทั้งคู่กลับมาเป็นคู่รักกันอีกครั้งนะ ^^

emo (117)

ที่มา : reddit

Comments

Leave a Reply