เจ้า ‘Tom’ เหมียวผู้คอยให้กำลังใจสุดท้าย กับผู้ป่วยทหารผ่านศึก ก่อนที่เขาจะจากไป…

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Tom แมวที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาเยียวยา และผู้ดูแลเหล่าคนป่วยในโรงพยาบาลของทหารผ่านศึก Salem VA Medical Center ในเมือง Salem รัฐ Virginia ประเทศสหรัฐอเมริกา

เรื่องราวสุดประทับใจเกิดขึ้นเมื่อมีผู้ป่วยคนหนึ่งกำลังป่วยหนักและคิดว่าคงไม่รอดแน่นอน เจ้าเหมียว Tom ก็กระโดดขึ้นไปนอนข้างๆ พร้อมกับมองไปที่หน้าของเขาแล้วก็ร้องเมี๊ยวออกมา

 

1

 

เจ้า Tom และผู้ป่วยคนนั้นเป็นเพื่อนรักกัน พวกเขารู้จักกันเป็นอย่างดี

“มันมาอยู่กับคุณลุงทหารผ่านศึกและครอบครัวของเขาเพื่อปลอบใจให้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดไปได้” คุณหมอ Blake Lipscomb เล่าให้ฟัง

มันได้ทำหน้าที่อย่างที่พวกเราต้องการ ด้วยการช่วยบรรเทาความเครียดให้กับผู้ป่วยและญาติๆ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับพวกเขา”

เหล่าทหารผ่านศึกที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ต่างก็ซาบซึ้งใจที่เจ้าทอมทำกับพวกเขา เพราะมันมักจะมาทำให้ทุกวันที่แสนหดหู่ของเหล่าผู้ป่วยกลายเป็นวันที่แสนสดใส ราวกับว่ามันเป็นแสงสว่างท่ามกลางความมืดมิดเลยก็ว่าได้

 

2

 

เจ้าเหมียว Tom นั้นไม่ค่อยชอบให้คนอื่นมากอดซักเท่าไหร่ แต่มันมักจะช่วยให้เหล่าเพื่อนๆ ที่เป็นทหารผ่านศึกทั้งหลายนั้นรู้สึกสบายใจเมื่อพวกเขาต้องการ เหมือนมันจะเข้าใจถึงการเอาใจใส่มากกว่ามนุษย์อย่างเราๆ ซะอีก

เจ้าแมวเหมียวตัวสีส้มนี้ทำหน้าที่ของมันในการเป็นแมวผู้ดูแลเหล่าคนไข้ได้เป็นอย่างดี “เมื่อตื่นนอนมันจะวิ่งไปตามห้องต่างๆ ราวกับว่ากำลังรีบวิ่งไปทำงานเลยล่ะ” คุณ Shelby Benois โฆษกของโรงพยาบาลกล่าว

 

3

 

 

พ่อหนุ่มที่มีขนสีเหลืองตัวนี้มักจะเดินเพ่นพล่านไปมาในโรงพยาบาล และแวะให้ความอบอุ่นด้วยการสร้างมิตรภาพกับเหล่าผู้ป่วยที่เป็นทหารผ่านศึก เพื่อช่วยเยียวยาอาการเจ็บป่วยได้อีกทางหนึ่ง

 

และเหล่าเจ้าหน้าที่ทุกคนในโรงพยาบาลก็ได้เห็นเจ้า Tom คอยทำหน้าที่นี้ครั้งแล้วครั้งเล่า

5

 

จนในวันหนึ่งเมื่อมีทหารผ่านศึกคนหนึ่งป่วยหนักและเขาอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน เจ้าเหมียว Tom รู้ได้ทันทีว่าเขาต้องการกำลังใจ ก็เลยกระโดดขึ้นไปนอนบนเตียงใกล้ๆ กับผู้ป่วย จากนั้นมันก็กรนหายใจเสียงดัง

4

 

แน่อนว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายรูปไว้ ก็พบว่ามันช่างบังเอิญเหลือเกินที่มือของเจ้าเหมียวทอมดันไปแตะที่มือของผู้ป่วยพอดี และหลังจากนั้นไม่นานผู้ป่วยคนนี้ก็เสียชีวิต กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจทั้งกับญาติๆ ของเขาและเจ้าหน้าที่

“เจ้าเหมียวได้ส่งเขาไปสวรรค์แล้ว เป็นการจากไปที่งดงาม และเจ้าเหมียวตัวนี้เองก็เป็นคนที่ทำให้เรื่องราวนี้เกิดขึ้น” คุณ Elizabeth Gehlert ภรรยาของทหารผ่านศึกที่จากไปกล่าว

 

6

 

ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ ก็ขอให้คุณลุงไปสู่สุขตินะ

และก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้า Tom ทำหน้าที่ดีๆ คอยให้กำลังใจเหล่าผู้ป่วยต่อไปนะ ^^

emo (140)

ที่มา : lovemeow, iizcat, thedodo

Comments

Leave a Reply