อย่างกับหนังสายลับ!! เปิดตัวสายรัดข้อมือไฮเทค คุยโทรศัพท์ได้เพียงแตะปลายนิ้วไว้ที่หู

หลายครั้งหลายคราที่เราเห็นอุปกรณ์ไฮเทคแบบในหนังแล้วพาลคิดไปว่ามันน่าจะมีใช้กันจริงๆ ในสักวันหนึ่ง เช่นอุปกรณ์ที่หนังสายลับมักจะนำเสนอกัน ตั้งแต่แว่นตาแบบพิเศษ หรือนาฬิกาไฮเทคที่คุยกันได้แม้จะไม่ต้องเอาอะไรมาแนบกับหูเลยก็ตาม…วันนี้อุปกรณ์นั่นได้ถือกำเนิดขึ้นแล้วล่ะ

 

1

 

เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Innomdle Lab ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดไฮเทคที่มีชื่อว่า Sgnl อันที่จริงจะบอกว่ามันคือนาฬิกาเลยก็คงจะไม่ถูกนัก

เนื่องจากเจ้านี่มันคือสายที่เอาไว้ปรับเปลี่ยนใส่อะไรก็ได้เช่นนาฬิกาอนาล็อกหรือ Apple Watch หรือจะใส่แค่สายเปล่าๆ เลยก็ได้

 

2

 

ความสามารถของเจ้า Sgnl คือการเปลี่ยนวิธีการสื่อสารไปโดยสิ้นเชิง เพราะปกติแล้วเวลาที่เราจะโทรศัพท์หากัน เราจะต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาแนบกับหูหรือใส่สมอลทอล์กเพื่อคุย แต่สายรัดข้อมือชิ้นนี้ไม่ต้องทำแบบนั้น

 

3

 

มันมาพร้อมกับระบบบลูทูธที่จะเอาไว้เชื่อมต่อกับมือถือของคุณ ทุกครั้งที่มีคนโทรเข้ามา มันจะสร้างแรงสั่นสะเทือนเบาๆ บนร่างกาย หากคุณนำนิ้วไปจิ้มไว้ที่หู คุณก็จะสามารถได้ยินเสียงผ่านแรงสั่นสะเทือน คล้ายกับการทำงานของประสาทหูเทียมนั่นเอง

 

4

 

Sgnl เป็นสายรัดข้อมือไฮเทคที่มีระบบกันน้ำในระดับ IP56 สามารถป้องกันฝุ่นได้ดีและสามารถป้องกันน้ำฉีดอย่างแรงเข้าทุกทิศทาง

เครื่องนี้สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4 ขึ้นไป หรือ iOS 8 ขึ้นไป สามารถคุยต่อเนื่องได้นาน 4 ชั่วโมง และเปิดสแตนบายเอาไว้ได้นานถึง 7 วันเลยทีเดียว

 

5

 

นอกจากนี้มันยังสามารถแจ้งเตือน SMS ข้อความเฟซบุ๊กและอีเมล์ให้กับผู้ใช้ได้ มีการวัดการตื่นการนอน การเดินและวิ่งได้เหมือนกับสายรัดข้อมือไฮเทคทั่วๆ ไป

และเนื่องจากมันปล่อยแรงสั่นสะเทือนออกมาจนกลายเป็นเสียง นั่นเท่ากับว่าเสียงจะถูกส่งตรงเข้าไปยังโสตประสาทของคุณทันทีโดยไม่ต้องผ่านอาหาศ คุณจึงสามารถสื่อสารได้แม้จะอยู่ในที่มีเสียงรบกวน หรือจะคุยธุระแบบส่วนตัวในลิฟท์/ในห้องประชุม ก็ไม่มีใครได้ยิน

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

ลองชมคลิปการทำงานได้ที่นี่เลย

 

มาถึงส่วนสำคัญที่สุดคือราคาขาย เจ้าสายรัดข้อมือ Sgnl ชิ้นนี้ถูกตั้งราคาอยู่ที่ 129 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 4,470 บาท แต่ในตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการขอระดมทุนอยู่นะ หากใครสนใจอยากสั่งจอง ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kickstarter.com ได้เลยนะจ๊ะ

emo (160)

ที่มา Strap Sgnl , techcrunch , mysgnl , blognone , review-tablet.blogspot

Comments

Leave a Reply