Rupert เจ้าเหมียวส้ม ที่มาพร้อมดวงตา “ขี้กังวล” ตลอดเวลา (แต่ข้างในแฮปปี้นะ)

แมวได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่เดาอารมณ์ค่อนข้างยากทีเดียว เพราะมันจะนิ่งๆ ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าเท่าไหร่ บางตัวทำหน้าดุมาก บางตัวขี้เล่นมาก และบางตัวก็เศร้ามากเช่นกัน…

#เหมียวฟิ้นจะชวนทุกคนมารู้จักกับเพื่อนตัวน้อยตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Rupert มันเป็นแมวที่โด่งดังมาในต่างประเทศ ทำไมมันถึงดังน่ะเหรอ!?

นั่นก็เพราะว่ามันมีสายตาที่เว้าวอน เศร้าสร้อย ดูมีเรื่องให้กังวลตลอดเวลายังไงล่ะ

 

1

 

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิกเว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งที่รับเจ้า Rupert มาเลี้ยงตอนมันอายุได้ 6 สัปดาห์ เจ้าตัวเล่าว่า “ผมรับมันมาเลี้ยงจากโครงการอุปถัมภ์แมวโครงการหนึ่ง”

“มันแปลกอยู่หน่อยๆ เพราะมันเป็นแมวขี้กลัว ขี้อายกับคนแปลกหน้า และมักจะซ่อนตัวอยู่หลังเฟอร์นิเจอร์จนกว่ามันจะรู้สึกสบายใจแล้วค่อยออกมา”

 

2

 

อาจจะต้องให้เวลากับเจ้า Rupert สักหน่อยในการทำความรู้จักคนใหม่ๆ จนมันไม่กลัวคนอีกต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่มันไม่กลัวก็คือ มันชื่นชอบแมลงมาก วิ่งไล่ตามตลอดเวลา

สิ่งสำคัญที่มันโดดเด่นและทำให้มันแตกต่างคือ มันเกิดมาพร้อมกับดวงตาขี้กังวลสุดๆ เหมือนมนุษย์กำลังทำหน้ากลุ้มใจอยู่ตลอดเวลา

 

3

 

ปัจจุบันเจ้า Rupert อายุได้ 8 ปีแล้ว และยังคงมีดวงตาขี้กังวลอยู่ แต่มันก็ไม่ได้เศร้าสร้อยจริงๆ หรอกนะ มันร่าเริงและเล่นสนุกสนานเหมือนแมวทั่วๆ ไปนั่นแหละ

 

4

 

ถึงตาของมันจะเศร้า แต่ข้างในนี่แฮปปี้เลยนะ

5

 

นี่ถ้าเราเจอแมวมาทำหน้าตาแบบนี้อยู่ที่หน้าประตู

เราคงจะยอมยกอาหารที่มีทุกอย่างในบ้านมาให้มันแน่ๆ

emo (123)

ที่มา lovemeow , imgur

Comments

Leave a Reply