ศาลเจ้าญี่ปุ่นโดนแมวบุกยึด โดยเฉพาะกล่องทำนายดวง กลายเป็น “ศาลเจ้าแมว” ไปแล้ว!!

พวกแมวมักจะชอบสถานที่ที่เย็น เงียบสงบ ยิ่งมีต้นไม้ใบหญ้าด้วยคือสวรรค์ดีๆ นี่เอง จะว่าไปแล้ว วัดหรือศาลเจ้าก็เข้าข่ายด้วยเหมือนกันนะเนี๊ยะ

นี่คือเรื่องราวของกลุ่มแมวกลุ่มหนึ่งที่เริ่มจะโด่งดังในโลกออนไลน์ของญี่ปุ่นตอนนี้เลยก็ว่าได้ เรื่องมันมีอยู่ว่าที่จังหวัดฟุกุอิ ประเทศญี่ปุ่น มีศาลเจ้าแห่งหนึ่งชื่อว่าโกตันโจ ที่นั่นมีการตั้งกล่องโอมิคุจิ (กล่องทำนายทายทัก) เพื่อให้คนมาลองหยิบไปอ่านกัน

 

1

 

แต่วันหนึ่งก็มีเจ้าเหมียวที่ไหนไม่รู้มานอนทับกล่องสะอย่างงั้น ประหนึ่งว่าเป็นแมวกวักที่มีชีวิตยังไงยังงั้นเลย จนทางศาลเจ้าต้องทำป้ายข้อความเพื่อบอกให้ผู้มาเยือน เข้าไปหยิบใบเสี่ยงทายได้เลยแม้จะมีแมวนอนอยู่ก็ตาม

ต่อมาก็เริ่มมีแมวเข้ามารวมตัวกันที่ศาลเจ้าแห่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นศาลเจ้าแมวไปโดยปริยาย

 

3

 

เมื่อผู้มาเยือนเปิดใบทำนายทายทักออกมาก็จะพบว่า ข้างในมีข้อความทำนายโชคอยู่ แถมยังมีตราประทับเป็นรูปแมวซึ่งกลายเป็นจุดขายใหม่ไปแล้ว

 

2

 

แต่ดูเหมือนพวกแมวจะไม่ยอมหยุดอยู่แค่นั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีคนไปเที่ยวที่ศาลเจ้าแห่งนี้ แล้วพบว่าเจ้าแมวเริ่มพัฒนาจากนอนบนกล่อง เข้าไปอยู่ในกล่องแทนแล้ว!!

 

แล้วเขาจะหยิบใบทำนายดวงยังไงเนี๊ยะ

4

 

บางวันที่นอนข้างนอกก็มีนะ

5

 

มีภาพเคลื่อนไหวจากศาลเจ้าแมวให้ชมกันด้วยนะเออ (ใครดูไม่ได้กดไปตามลิ้งนี้เลยนะ)

เมื่อเรื่องของศาลเจ้าแมวเริ่มเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็ต่างพากันรักและเอ็นดูพวกแมวเหล่านี้กันยกใหญ่ทีเดียว เช่น

“นี่มันน่ารักมาก!!”

“ฉันอยากจะไปที่สวรรค์ของแมวพวกนี้จัง!!”

“ช่างเป็นแมวกวักที่ยอดเยี่ยมอะไรขนาดนี้!”

“ฉันใส่เงินลงไป 200 เยนแล้วเอาแมวกลับบ้านเลยได้ไหม?”

 

แหม่มันจะน่ารักเกินไปแล้ว!!

emo7

ที่มา rocketnews24 , 

Comments

Leave a Reply