นักพัฒนาเกมใช้ ‘เทคโนโลยี VR’ ปั่นจักรยานเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งที่อยู่ในบ้านตัวเอง…

หลายๆ คนเลือกออกกำลังกายในบ้าน เพราะมีความปลอดภัยกว่าไปข้างนอก โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน หากออกไปข้างนอก อาจจะไม่มีที่ให้เราปั่นมากพอ ไหนจะต้องเจอกับรถราอีกมากมาย

แม้ว่าการปั่นจักรยานในบ้านจะปลอดภัย แต่บางทีมันก็น่าเบื่อนะ เพราะต้องอยู่ที่เดิม บรรยากาศเดิมๆ ดังนั้น นักพัฒนาเกมคนหนึ่ง จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีที่จะช่วยทำให้เราได้เที่ยวเสมือนจริง ทั้งๆ ที่อยู่ในบ้าน

Aaron Puzey จากสหราชอาณาจักร เป็นนักพัฒนาเกมที่ชอบปั่นจักรยานอยู่ในบ้านเป็นประจำ แต่เมื่อทำไปนานๆ เขารู้สึกว่า การปั่นจักรยานในบ้านโดยไม่ได้เห็นวิวด้านนอกนั้น ทำให้รู้สึกเบื่อและไม่มีแรงกระตุ้น

 

1

 

เขาจึงคิดพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้เขาไปออกไปปั่นจักรยานทั่วเมือง ในขณะที่ความจริงแล้ว เขาปั่นอยู่ในบ้านเหมือนเดิม

โดยแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ได้ทำการเชื่อมต่อ Samsung Galaxy Gear VR กับแผนที่ภาพของ Google Street View ซึ่งจะทำให้มองเห็นวิวถนนเหมือนดั่งได้ออกไปปั่นจักรยาน

เป้าหมายสูงสุดในการปั่นจักรยานครั้งนี้คือ การปั่นจาก Land’s End ไปยัง John o’ Groats รวมระยะทางแล้ว 1,500 กิโลเมตร

 

 

Aaron บอกว่า ขั้นตอนที่ยากที่สุดในโปรเจคนี้คือ การสร้างแอปพลิเคชั่นเพื่อดึงข้อมูลจาก Google Street View มาไว้ในแว่น 3 มิติ และการวัดระยะทางในการปั่นจักรยานเพื่อส่งข้อมูลไปยัง Samsung Galaxy Gear VR

อุปกรณ์นี้ ทำให้การปั่นจักรยานของเขามีความสนุกมากยิ่ง และคาดว่าจะถึงปลายทางในอีก 50 วันข้างหน้า นอกจากนี้ เขายังได้อัพเดตข้อมูลของเทคโนโลยีตัวนี้ลงในบล็อกของเขา Cycle VR และช่องยูทูป Aaron Puzey โดยโพสต์วิดีโอที่เขาปั่นจักรยานทุกๆ 100 กิโลเมตรด้วย

หลังจากที่เดินทางทั่วสหราชอาณาจักรแล้ว Aaron ก็อยากจะเชื่อมต่อแผนที่ภาพของประเทศอื่นๆ ด้วย และประเทศที่เขาอยากไปมากที่สุดคือ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

เจ๋งดีนะ เป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ดีมากๆ เลยล่ะ

emo (136)

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply