จากคนซึมเศร้าที่เกือบจะฆ่าตัวตาย หันมาออกกำลังกาย และ ‘โยคะ’ ก็ช่วยให้ชีวิตเปลี่ยนไป…

เป็นธรรมดาที่ชีวิตคนเราต้องเจอกับความทุกข์ไม่ว่าจะทุกข์กายหรือทุกข์ใจ และมีหลายคนที่แก้ปัญหาด้วยการจบชีวิตตัวเอง…

เช่นเดียวกับ Heidi Williams ที่ต้องทนทุกข์กับโรคซึมเศร้าอย่างหนักเกือบ 6 เดือน จนตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย แต่แล้วอะไรก็ดลบันดาลใจให้เธอหันมาออกกำลังกาย และเลือกโยคะมาเป็นตัวเลือกหลัก เธอก็พบว่าชีวิตจเธอพบความสุขขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

การได้ฝึกโยคะทำให้ชีวิตเธอมีสีสันมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจที่จะสู้ต่อไปและกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกับเธอ

 

1

 

เธอบอกกับนิตยสาร Mantra Yoga + Health ว่า “ฉันต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต เนื่องจากมีปัญหาทางจิตใจ แต่เมื่อได้ฝึกโยคะ ฉันรู้สึกว่าจิตใจสงบลง รู้สึกปลอดภัย ฉันจึงอยากมีชีวิตอีกครั้ง”

หลังจากที่สภาพจิตใจกลับมาปกติแล้ว เธอจึงอุทิศชีวิตของเธอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ โดยเป้าหมายของเธอคือ อยากเปิดคลาสเรียนโยคะ เพื่อช่วยคนที่เป็นโรคซึมเศร้าโดยเฉพาะ

นอกจากนี้เธอยังได้ใช้สื่อออนไลน์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสุขที่เธอค้นพบจากร่างกายของตนเอง ซึ่งทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายแบบเธอได้

แน่นอนว่าเราอาจจะใช้แนวคิดของเธอ ในการสร้างความสุขให้ตัวเอง ทำอะไรใหม่ๆ และให้ตัวเธอรู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น เธอก็มีความสุขที่จะได้ใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง และเพื่อคนอื่นๆ ต่อไป….

 

2

.

3

.

4

.

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

 

ใครที่กำลังเศร้า กำลังท้อ ลองหาวิธีทำให้ชีวิตผ่อนคลายดูนะ ถ้ายังไม่มีวิธี การฝึกโยคะแบบ Heidi ก็น่าสนนะ ลองดู

emo (136)

ที่มา boredpandamymodernmet l instagram

Comments

Leave a Reply