แรคคูนน้อยถูกแม่ทิ้งกลางป่า มนุษย์จึงเข้ามาช่วยเหลือ…จนตอนนี้กลายเป็นแรคคูนบ้านๆ ไปแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Thedodo ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับลูกแรคคูนตัวน้อยตัวหนึ่งในรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ดันซุ่มซ่ามตกลงมาจากต้นไม้

มันยังเด็กมาก ดวงตายังไม่เปิดดี และไม่มีแรงจะปีนกลับขึ้นไปบนต้นไม้ แต่อย่างน้อยมันก็ยังพอรู้วิธีส่งเสียงขอความช่วยเหลืออยู่นะ

 

1

 

ในเวลาไม่นาน หญิงสาวชาวอเมริกันที่ชื่อ Bethany Swindell ก็บังเอิญผ่านมาเห็นเข้าพอดีจึงเข้าไปดูใกล้ๆ แล้วพบว่าแม่ของเจ้าแรคคูนน้อยอยู่บนต้นไม้ เธอจึงไม่ทำอะไรกับมัน ปล่อยมันนอนอยู่กับพื้นและคิดว่าเดี๋ยวแม่ของมันคงลงมารับลูกไปเอง

 

2

 

Bethany จึงออกไปหาอะไรกินกับสามีและเพื่อนๆ ของเธอ เมื่อเวลาผ่านไป 5 ชั่วโมง เธอกลับมาแล้วพบว่าเจ้าแรคคูนน้อยยังคงอยู่ที่เดิม แถมแม่ของมันก็หายไปแล้วด้วย เธอจึงอุ้มมันขึ้นมาแล้วพาเข้าไปหลบหนาวอยู่ในบ้านก่อน

 

3

 

เธอพยายามโทรหาสัตวแพทย์และศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพสัตว์ป่าอยู่หลายแห่งว่ามีที่ไหนที่ดูแลแรคคูนหรือไม่ คำตอบคือไม่มีเลยเพราะพวกเขาไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับแรคคูนมาก่อน

 

4

 

แต่ยังถือเป็นโชคดีอยู่บ้างที่ครอบครัวของ Bethany เคยทำงานเกี่ยวกับการฟื้นฟูและเลี้ยงดูสัตว์มาก่อน เธอจึงพอจะทำหน้าที่นี้ได้บ้าง

Bethany ตั้งชื่อให้กับแรคคูนตัวน้อยว่า June (มิถุนายน) ตามเดือนที่พวกเขาได้เจอกัน แต่เห็นตัวเล็กน่ารักแบบนี้ก็ทำเอาเหนื่อยเลยทีเดียว เพราะมันยังเป็นเด็กที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ

 

5

 

“ฉันโชคดีมากที่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ฉันสามารถดูแลมันได้ตลอดเวลาแถมยังพามันมาทำงานกับฉันได้ด้วย” Bethany กล่าว

 

7

 

เวลาล่วงเลยผ่านไป 9 สัปดาห์ เจ้า June แข็งแรงขึ้นมาก สามารถลืมตาได้ มีแรงมากพอจะปีนต้นไม้ และในบางครั้งมันก็สามารถลงไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำได้ด้วย

 

6

 

นอกจากแรคคูนแล้ว ที่บ้านของพวกเขายังเลี้ยงสุนัขที่ชื่อ Reese เอาไว้ด้วย 1 ตัว แต่พวกมันก็เข้ากันได้ดีมาก ไม่กัดหรือทะเลาะกันเลย

 

9

 

นาง Bethany ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงเจ้า June ตลอดไป เธอวางแผนที่จะปล่อยมันกลับคืนสู่ป่าอยู่เหมือนกัน เพราะการเก็บเอาสัตว์ป่ามาเลี้ยงถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในสหรัฐฯ

แต่พวกเขาก็เป็นกังวลว่ามันจะไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้ เพราะไม่เคยออกหาอาหารด้วยตัวเองเลยสักครั้งตั้งแต่ถูกมนุษย์เลี้ยงดูมา

 

8

.

10

.

11

.

12

 

เป็นเรื่องที่น่าคิดเหมือนกันนะ ว่าหากเราเลี้ยงดูจนแข็งแรงดีและผูกพันแล้ว

เราจะปล่อยมันกลับเข้าป่าไปหรือเปล่า?

emo (130)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply