หาดูยาก…หญิงสาวแต่งชุดชนเผ่าไปซื้อของในห้าง แม้แปลกตา แต่คือความงดงามอย่างหนึ่ง

นี่เป็นภาพที่กำลังโด่งดังในต่างประเทศขณะนี้เลย สำหรับภาพของหญิงสาวจากชนเผ่าพื้นเมืองของแอฟริกา ที่ออกมาเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น

 

1

 

ภาพเหล่านี้ถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Metro เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เป็นภาพของหญิงสาวในชุดแบบชนเผ่า Himba ในประเทศนามิเบีย ที่เปลือยร่างกายบางส่วนพร้อมกับแบกลูกน้อยไว้ที่หลังของเธอ แสดงถึงความงดงามของวัฒนธรรมชนเผ่าที่เคียงคู่อยู่กับวัฒนธรรมแบบสมัยใหม่

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าเธอกำลังเลือกซื้อแป้งอเนกประสงค์ น้ำตาลและผงซักฟอก ซึ่งในระหว่างนั้นมีช่างภาพชาวสวีเดน Bjorn Persson ผ่านมาเห็นพอดี จึงถ่ายภาพเธอเก็บไว้

 

3

 

“ในตอนแรกเธอไม่ได้สังเกตเห็นผม แต่หลังจากนั้นเธอก็เริ่มรู้แล้วว่าผมกำลังทำอะไร หญิงสาว Himba จะสวมใส่เสื้อผ้าแบบนั้น ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่บ้านหรือออกมาในเมืองใหญ่แบบนี้” นาย Persson กล่าว

 

4

 

แม้ว่าภาพเหล่านี้จะดูแปลกตาไปหน่อย แต่ก็ต้องบอกว่านี่คือการแต่งกายเพื่อแสดงออกถึงความงามแบบ Himba ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพแบบชนเผ่าอื่นๆ

หากสังเกตดีๆ บริเวณผมและผิวหนังของพวกเขาจะปกคลุมไปด้วยดินโคลน นั่นคือการใช้ครีมกันแดดแบบธรรมชาตินั่นเอง

 

5

.

6

 

สำหรับคนจากในตัวเมืองเอง การที่ได้เห็นหญิงสาวจากชนเผ่าออกมาในเมืองเพื่อซื้อของแบบนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้บ่อยนัก

นาย Persson กล่าวปิดท้ายว่า “พวกเขาแต่งตัวแบบนั้นในหมู่บ้าน ไม่มีใครมาจ้องมองกัน แต่ผมรู้สึกตราตรึงใจ สับสน มีความสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน ภาพถ่ายมันเป็นตัวแทนให้กับโลกเก่าและวัฒนธรรมที่กำลังปะทะกับโลกใหม่ สำหรับผมแล้ว มันยั่วยุให้เกิดคำถามมากมาย”

 

7

.

8

.

11

.

12

.

13

.

14

.

15

.

16

.

17

.

18

.

19

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply