สาวซื้อลูกหมาพันธุ์ผสมมาเลี้ยง แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา ไหงกลายเป็นหมาป่าพันธ์ุแท้ไปได้ล่ะเฮ้ย!!

จะซื้อลูกหมามาเลี้ยงแต่ละครั้งเราจะต้องศึกษาหาข้อมูลและเช็คให้ดีๆ นะ ว่ามันมีสุขภาพแข็งแรงไหม ตรงกับสายพันธุ์ที่เราต้องการไหม พันธุ์แท้หรือพันธุ์ทาง ไม่งั้นคุณอาจพลาดเหมือนกับเธอคนนี้ได้…

 

1

 

เว็บไซต์ Thedodo ได้เปิดเผยเรื่องราวของหญิงสาวนิรนามคนหนึ่ง ในรัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เรื่องราวเริ่มต้นจากเธอได้ไปเห็นโฆษณาขายลูกหมาตัวหนึ่งในหนังสือพิมพ์ ในโฆษณาระบุว่าลูกหมาตัวนี้เป็นลูกหมาป่าพันธุ์ผสม อายุ 2 เดือน เข้าสังคมเก่งมากและเป็นตัวของตัวเองสูง ขนปุย ราคาประมาณ 10,000 บาท

 

2

 

แม้จะระบุอย่างชัดเจนว่ามันมีความเป็นหมาป่าผสมอยู่ แต่เธอก็คิดว่ามันคงไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร เธอจึงตัดสินใจซื้อมันมาเลี้ยงที่บ้านและตั้งชื่อให้ว่า Trigger

แต่เมื่อเลี้ยงมันได้เพียง 2-3 เดือน ตัวของมันก็เริ่มใหญ่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว เกินกว่าที่จะเป็นลูกหมาตัวอื่นๆ ประหนึ่งว่ามันคือหมาป่าพันธุ์แท้ที่ออกมาจากป่าเลยก็ว่าได้

 

3

 

จากนั้นเธอจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับหมาป่าและคิดหนักว่าจะทำยังไงกับเจ้า Trigger ดี เธอจึงสร้างลวดล้อมเป็นกรงไว้ในห้องนอน เพื่อไม่ให้มันออกมาสร้างความอันตรายให้กับคนอื่น

5

 

แต่มันเป็นหมาป่าที่มีความแข็งแรงพอตัว แค่ลวดจึงไม่สามารถขังมันได้ เธอจึงต้องติดต่อไปยัง เขตอนุรักษ์สัตว์ป่า W.O.L.F. Sanctuary ซึ่งโชคดีมากๆ ที่พวกเขายินดีจะรับเจ้า Trigger ไปเลี้ยงดูต่อ

6

 

ที่นั่น เจ้า Trigger ได้เจอกับเพื่อนใหม่เป็นเจ้า Spartacus หมาป่าโตเต็มวัยที่คอยเป็นทั้งพี่เลี้ยงและเพื่อนให้กับมัน จนตอนนี้สนิทกันมาก แทบจะแยกกันไม่ได้เลยทีเดียว

8

 

สนิทกันมาก เล่นด้วยกัน กินด้วยกัน หรือแม้กระทั่งนอนด้วยกันเลย

9

.

10

 

ถึงแม้จะจบลงที่เธอต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงไป แต่เรื่องนี้ก็เป็นแง่มุมที่สะท้อนให้เห็นถึงการจัดการเรื่องสัตว์เลี้ยงแบบในประเทศพัฒนาอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายแล้วพอเป็นสัตว์ป่า เธอก็ต้องยินยอมปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเป็นผู้ควบคุมในเรื่องนี้

ยังไม่มีรายงานว่าทางการได้จัดการอย่างไรกับคนที่ขายลูกหมาป่าแบบนี้หรือไม่ แต่คาดว่าจะมีการสืบสวนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการจำหน่ายแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคตเช่นกัน

 

และที่สำคัญคือ… เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จะรับตัวอะไรมาเลี้ยงก็เช็คดูดีๆ หน่อยนะทุกคน

emo13

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply