เจ้า Princess หมาถูกทิ้งที่ได้รับโอกาสใหม่ คอยช่วยเหลือเป็นแม่บุญธรรมให้ ‘ลูกลิงกำพร้า’

เรื่องที่เรากำลังจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องของเจ้า Princess สุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างถนน มันได้รับอุปการะโดยนาง Jenny และนาย Jimmy Desmond

พวกเขาเลี้ยงดูเจ้า Princess เป็นอย่างดีจนมันคุ้นเคยและยอมรับพวกเขา…

 

1

 

เนื่องจาก Jenny และ Jimmy เป็นคนที่รักสัตว์มาก พวกเขาจึงขึ้นเครื่องบินและออกช่วยเหลือสัตว์ที่ตกทุกข์ได้อยากในประเทศต่างๆ ถึง 10 ประเทศ (เช่นไลบีเรีย ไลบีเรีย หรือเคนยา) นั่นทำให้เจ้า Princess ดูจะยุ่งขึ้นหลายเท่าตัวเพราะพวกเขาต้องไปด้วยกันตลอดเวลา

วันหนึ่งทั้งสองต้องเดินทางไปที่ชายฝั่งในประเทศไลบีเรีย เพราะได้รับแจ้งว่ามีคนนำลิงมาปล่อยทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก นั่นอาจจะหมายถึงความตายของพวกมันทั้งหมดเลยก็ได้ ที่นั่นไม่มีอาการหรือน้ำสะอาดๆ ไว้ดื่มเลย

ครอบครัว Desmond จึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานกู้ภัยท้องถิ่น เพื่อให้ลิงเหล่านี้มีชีวิตรอดต่อไป

 

6

 

ในระหว่างที่พวกเขาทั้ง 2 คนกำลังง่วนอยู่กับการให้ความช่วยเหลือลิง เจ้า Princess ก็ดูจะไม่น้อยหน้า มันเข้าไปคลุกคลีคลอเคลียกับลิงทั้งหลายเพื่อปลอบใจและให้ความเป็นมิตรกับพวกมัน เพื่อให้ลิงตัวน้อยๆ รู้สึกเหมือนอยู่กับเพื่อนหรืออยู่ที่บ้าน

4

 

Jenny ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เจ้า Princess เปิดหัวใจและวิญญาณให้กับลิงชิมแปนซีเหล่านั้น อนุญาตให้พวกมันเข้ามาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่เรียกว่า ‘บ้าน’ และช่วยให้พวกมันเตรียมพร้อมสำหรับครอบครัวลิงใหม่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์”

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าลิงเหล่านี้ บางตัวยังเป็นเพียงลูกลิงวัยไม่กี่เดือนเท่านั้น แต่พวกมันก็สูญเสียพ่อแม่ของมันให้กับเหล่านักล่าสัตว์ไปไม่น้อย และนี่คงไม่ใช่กรณีสุดท้ายที่พวกมันจะถูกพรากหรือล่าแน่นอน

5

 

นายและนาง Desmond จึงคิดที่จะจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือลิงโดยเฉพาะ เพื่อให้พวกมันมีที่พักพิงและปลอดภัยจากน้ำมือมนุษย์ และคงจะเป็นเรื่องที่น่าสนุกสำหรับเจ้า Princess เพราะมันจะได้เข้าไปคลอเคีลยดูแลลิงทุกตัวที่ไม่มีพ่อแม่คอยดูแล

3

.

7

 

เหมือนเป็นแม่คนที่ 2 ยังไงยังงั้นเลย

8

.

9

 

คอยดูอยู่ไม่ห่าง

10

.

11

 

นอนก็นอนด้วยกัน

12

 

น่าดีใจมากเลยนะ ที่เจ้าสุนัขตัวนี้มีจิตใจที่ดีคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก

ก็ได้แต่หวังว่าจำนวนลิงที่ถูกล่าหรือกำพร้าจะไม่เพิ่มมากไปกว่านี้นะ

emo (127)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply