ผู้คนระดมเงินกว่า 60,000 บาท เพื่อช่วย ‘เจ้าเหมียวจอร์จ’ กลับสู่อ้อมกอดเจ้าของอีกครั้ง

ปัญหาอย่างหนึ่งของการมีสัตว์เลี้ยงนั้นคือ เราไม่สามารถพามันเดินทางไปกับเราได้ทุกที่ หรือหากเอาไปได้ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากข้อจำกัดหลายๆ อย่าง เช่นเจ้าแมวตัวนี้ที่เกือบจะไม่ได้เจอเจ้าของ แต่โชคดีที่โลกนี้ยังมีคนใจดีอยู่

จอร์จ แมววัย 10 ขวบจากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มันอยู่กับ ฟิโอน่า ผู้เป็นเจ้าของ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฟิโอน่า ต้องกลับไปที่ไอร์แลนด์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ เธอคิดว่าจะไปไม่นานก็เลยทิ้งจอร์จไว้ให้อยู่กับเพื่อนบ้าน และจะกลับมาหามันให้เร็วที่สุด

 

1

 

แต่ผิดคาด เพราะปัญหาสุขภาพของเธอนั้นหนักจนเธอไม่สามารถทำตามที่ตั้งใจไว้ได้ เธอจึงตั้งใจหาทางพาจอร์จมาอยู่ด้วย เพราะเพื่อนบ้านของเธอต่างก็ย้ายออกไปหมดแล้ว และปล่อยให้จอร์จอยู่เพียงลำพัง

จอร์จจึงเดินไปออกไปนอกบ้าน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 20 กิโลฯ จนทำให้มันหลงทาง แต่โชคดีที่มีคนไปเจอมันและเจอไมโครชิพในตัวจอร์จ เขาจึงพามันไปหาสัตว์แพทย์ท้องถิ่นในซิดนีย์

เมื่ออยู่ที่นั่น จอร์จได้อยู่แต่ในกรงเล็กๆ ที่ได้ออกมาสัมผัสข้างนอกเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ต่อวัน มันกลายเป็นแมวที่น่าสงสาร ในขณะที่ฟิโอน่าเอง ก็คิดถึงจอร์จมากๆ เธอจึงคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ

 

2

 

ฟิโอน่าไม่มีเงินมากพอที่จะพาจอร์จมาไอร์แลนด์ แต่เธอต้องพามันกลับมาให้ได้ จน Cait และ Sara ซึ่งเพื่อนๆ ของเธอได้ยื่นมือมาเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งสองได้สร้างเพจ GoFundMe เพื่อพาจอร์จกลับไปหาเจ้าของ โดยได้ขอรับบริจาคเงินจากชาวเน็ต ซึ่งจำนวนเงินที่ต้องการคือประมาณ 60,000 บาท

เพียงเวลาไม่นาน พวกเขาก็ได้เงินตามที่ต้องการ ในขณะเดียวกันผู้ที่รับเจ้าจอร์จไปเลี้ยง กลับไม่อยากคืนให้ โดยอ้างว่าเสียค่าอาหาร ค่าเลี้ยงดู รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลไปมากแล้ว และได้เรียกเงินจากฟิโอน่าประมาณ 70,000 บาท

 

3

 

ดูเหมือนอุปสรรคในครั้งนี้จะทำให้ทุกอย่างล่าช้าไปเรื่อนๆ แต่ก็โชคดีที่เงินบริจาคยังไหลเข้ามาเรื่อยๆ โดยมาจากเพื่อนฝูง ครอบครัว ชาวเน็ต รวมทั้งสัตวแพทย์ท้องถิ่นด้วย จนกระทั่งยอดบริจาคพุ่งสูงถึง 142,000 บาทกันเลยล่ะ!!

และในที่สุดพวกเขาก็สามารถพาจอร์จกลับไปหาเจ้าของได้ ส่วนของเงินที่เหลือนั้น พวกเขาก็จะนำไปบริจาคให้กับศูนย์ช่วยเหลือแมวในท้องถิ่นต่อไป

 

4

 

จอร์จต้องเดินทางโดยเครื่องบินหลายชั่วโมง ในที่สุดจอร์จและฟิโอน่าก็ได้เจอกันอีกครั้ง เมื่อมาถึงจอร์จก็ได้เดินสำรวจบ้านใหม่ของมัน กินอาหารเล็กน้อย และปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

 

6

 

หลังจากที่คิดว่าจะไม่ได้เจอจอร์จแล้ว แต่วันนี้ฟิโอน่าได้เจอมันอีกครั้ง

7

.

8

 

ช่วงเวลาที่ฟิโอน่าและจอร์จได้เจอกันอีกครั้ง… (คลิป)

.

9

 

ดีใจด้วยจริงๆ ที่ได้กลับมาเจอเจ้าของอีกครั้ง หลังจากนี้ คงไม่ต้องพรากจากกันแล้วนะ

emo13

ที่มา metro l facebook

Comments

Leave a Reply