สุนัขผู้ซื่อสัตย์ ‘Maya’ รอเจ้าของที่ป่วย อยู่หน้าโรงพยาบาล 6 วัน ไม่ยอมไปไหนเลย…

เรามักพูดว่าหมาเป็นสัตว์เลี้ยงผู้ซื่อสัตย์ และหลายๆ เหตุการณ์ก็ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ

เหมือนกับ Maya หมาวัย 2  ขวบ เป็นหมาพันธุ์อาคิตะอินุ ที่นั่งรอเจ้าของของมันหน้าโรงพยาบาลเป็นเวลา 6 วัน โดยไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นอะไร แต่มันขอแค่ได้รอจนกว่าเจ้าของจะออกมา

ระหว่างออกไปข้างนอกด้วยกัน Sandra Iniesta ผู้เป็นเจ้าของ Maya ได้เข้าโรงพยาบาลกระทันหัน เพื่อผ่าตัดฉุกเฉินเนื่องจากไส้ติ่งอักเสบ โดยมีมันตามไปโรงพยาบาลด้วยแบบเร่งด่วน

 

1

 

แม้ว่าเธอจะถึงมือหมอแล้ว ครอบครัวของเธอก็มาเยี่ยม แต่พวกเขาก็พบว่าเจ้าหมา Maya ก็ยังคงเฝ้ารอเจ้าของมันกลับมาโดยไม่ไปไหน แม้มันจะไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นอะไร แต่เหมือนมันจะยังเข้าใจว่าเธออยู่ในนั้น และมันต้องรอต่อไป

พ่อของ Sandra จะพยายามพามันกลับบ้านหลายครั้ง แต่มันก็ไม่ยอมกลับ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอง ก็พยายามดูแลมัน และตอนนี้ดูเหมือนมันจะกลายเป็นคนดังไปแล้ว เพราะความรักและความซื่อสัตย์ที่มีต่อเจ้าของ

Sandra ที่กำลังนอนพักฟื้นในโรงพยาบาล เล่าให้ฟังว่า “มันทำแบบนี้เป็นประจำ ไม่ว่าฉันจะเข้าไปที่ไหนก็ตาม มันก็จะรออยู่ที่ประตูแบบนี้เสมอ”

2

 

พ่อของ Sandra บอกว่า “Maya เปรียบเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว…ผมคิดว่ามันรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นในโรงพยาบาล และมันเองก็พร้อมที่จะคนป่วยเป็นเพื่อน Sandra ด้วย”

3

 

นี่ไม่ใช่ครั้งที่เราได้เห็นความกตัญญูของหมาแบบนี้ จำได้มั้ย Hachiko ซึ่งเป็นหมาพันธุ์อาคิตะเหมือนกัน มันได้เดินไปส่งเจ้าของที่สถานีรถไฟทุกเช้าในปี 1920 และรอกลับบ้านพร้อมกันในตอนเย็น แต่วันหนึ่งเมื่อเจ้าของมันได้จากไป มันก็ได้แต่นั่งรอเจ้าของที่สถานีรถไฟ จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

หลังจากนั้นมันก็ได้รับการยกย่องว่า เป็นหมาที่ซื่อสัตย์ที่สุดของโลก จนมีคนทำรูปปั้นของมันหน้าสถานีรถไฟ และรูปปั้นของมันกับเจ้าของไว้เพื่อระลึกถึง

980x

.

980x (1)

 

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีหมา Negão ที่รอเจ้าของหน้าโรงพยาบาล เป็นเวลากว่า 8 เดือน โดยไม่รู้ว่า เจ้าของได้จากไปแล้วเช่นกัน….

13872781_710323462455739_2460581773138037973_n

 

แม้สุดท้าย Maya จะได้เจอกับเจ้าหลังออกจากโรงพยาบาล แต่การรอคอยในครั้งนี้ จะอยู่ในความทรงจำของเจ้าของ และผู้ที่พบเห็นตลอดไป

 

ความรักที่สัตว์เลี้ยงมีต่อเจ้าของนั้น ก็ไม่ต่างจากความรักของมนุษย์เลย เพราะหากเรารักใครสักคนมากๆ เราก็คงจะทำแบบนี้เช่นกัน

emo (136)

ที่มา metro l thedodo

Comments

Leave a Reply