เพื่อนบ้านดี๊ดี!! รีโนเวทบ้านให้ฟรี หลังครอบครัวหนึ่งพาลูกสาวไปรักษามะเร็งที่อื่นนาน 2 เดือน

เคยได้ยินผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนบอกกันว่าเราสามารถซื้อบ้านราคาเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ว่าจะถูกหรือแพง แต่เราไม่มีทางซื้อเพื่อนบ้านที่ดีได้นะ อย่างปัญหาที่ว่าบางคนซื้อบ้านหรูแต่มีเพื่อนบ้านแย่ๆ ก็ทำให้บ้านนั้นหมดราคาและไม่น่าอยู่ไปในทันที

แต่กับครอบครัวตระกูล Cassidy ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของพวกเขาต้องย้ายออกจากบ้านไปเป็นเวลา 9 สัปดาห์เพื่อไปรักษาเนื้องอกหลังดวงตาของหนูน้อย Emily วัย 3 ขวบ ที่อาจเป็นอันตรายกับชีวิต

 

1

 

การที่ครอบครัวของพวกเขาต้องพาลูกสาวเข้ารับการรักษาถือเป็นเรื่องที่ใหญ่และค่อนข้างซีเรียสกับครอบครัวของพวกเขามาก แต่ในที่สุดก็สามารถรักษาหายได้และพวกเขาก็ดีใจมากที่ได้กลับมายังบ้านอีกครั้ง

แต่เหมือนกับพวกเขาถูกหวยยังไงยังงั้น เพราะเมื่อเปิดประตูบ้านออกมากลับพบว่าบ้านที่พวกเขาทิ้งไปนานกว่า 2 เดือน แทนที่จะมีฝุ่นจับและซอมซ่อ กลายเป็นบ้านสะอาดและสวยยิ่งกว่าเดิมสะอีก

 

2

 

ครอบครัว Cassidy รู้สึกประหลาดใจมากที่บ้านของพวกเขาเหมือนกับได้รับการรีโนเวทใหม่ สืบไปสืบมาถึงได้รู้ว่าเป็นฝีมือของเพื่อนบ้านที่แสนดีนั่นเอง

ในระหว่างที่พวกเขาไม่อยู่ กำแพงบ้านได้รับความเสียหาย หน้าต่างและหลังคาทรุดโทรม มีฝนสาดและเกิดเชื้อราขึ้นภายในบ้านหลายจุด

 

4

 

เมื่อเพื่อนบ้านเห็นแบบนั้นจึงทนไม่ได้ เข้ามาช่วยซ่อมให้ ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนบ้านยังช่วยดูแลสวนและทำห้องครัวกับห้องน้ำขึ้นมาใหม่หมด มันจะดีอะไรปานนั้น!?

ทางด้าน Lucy แม่ของ Emily ได้แสดงความรู้สึกถึงเหตุการณ์นี้ว่า “มันน่าประหลาดใจมาก ฉันไม่อยากจะเชื่อว่ามันคือบ้านของฉัน ตอนที่ฉันเดินเข้าไปฉันรู้สึกเหมือนหัวใจจะระเบิดออกมา มันงดงามมาก เหมือนกับบ้านตัวอย่างเลย”

 

5

 

ทำไมเขาถึงต้องรีโนเวทบ้านให้เธอล่ะ!?

เรื่องนี้มันมีที่มา… การรีโนเวทบ้านหลังนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับหน่วยงานอาสาสมัคร Help Harry Help Others ที่ดำเนินการโดยนาย Georgie Moseley เพื่อนบ้านที่ Lucy ฝากกุญแจไว้ให้ช่วยดูแลบ้านแทนเธอ

นาย Georgie สูญเสียลูกชายไปด้วยโรคมะเร็งสมองเมื่อปี 2012 เขาจึงพยายามระดมทุน 22 ล้านบาท เพื่อนำไปมอบให้กับ Cancer Research UK หน่วยงานที่วิจัยและศึกษาเกี่ยวกับโรคมะเร็ง

 

3

 

Georgie ได้ยินเรื่องราวของสาวน้อย Emily ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเช่นกันกับลูกชายที่เสียชีวิตไป แน่นอนว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่ดี จึงคิดจะมารีโนเวทบ้านให้กับเธอเพื่อเป็นของขวัญต้อนรับการกลับมาบ้าน

นอกจากนี้เขายังให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่า “ผมสัญญากับ Lucy ไว้ว่าจะทำให้บ้านของพวกเขาปลอดภัยและใช้การได้ปกติ ผมจึงตั้งทีม ‘การซ่อมแซมและพักผ่อนของ Georgie’”

“เพราะผมไม่สามารถทิ้งบ้านไว้ให้เป็นแบบนั้นได้ บ้านของคุณควรจะเป็นที่พักผ่อน โดยเฉพาะตอนที่คุณต้องเข้าและออกจากโรงพยาบาล”

 

และนี่คืือสภาพบ้านของพวกเขา ที่ผ่านการรีโนเวทใหม่ซะสวยเลย

6

.

7

.

8

.

9

.

10

 

น่าอิจฉาครอบครัว Cassidy จริงๆ เลยนะ ที่มีเพื่อนบ้านดี๊ดีแบบนี้

emo (123)

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply