หญิงสาวกำลังออกไปทำงาน แต่เจอเจ้ามิ้วน้อย 3 ตัว นอนตากฝนหนาวสั่น ต้องช่วยแล้วงานนี้!!!

บนโลกของเรานั้นยังมีคนดีๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังลำบากอยู่มากมาย…

ในวันที่ฝนตกอย่างหนัก ระหว่างที่หญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะออกไปทำงานตามปกติ จู่ๆ เธอก็ได้พบกับมิ้วน้อย 3 ตัว กำลังนอนเบียดกันเพื่อสร้างความอบอุ่นใต้ท้องรถของเธอ

เจ้ามิ้วน้อยทั้งสามตัวส่งเสียงร้องและสั่นเทาจากความหนาวเหน็บ เธอก็เลยตัดสินใจที่จะช่วยเหลือพวกมัน

 

1

 

“ฉันกำลังจะออกไปทำงานที่สถานทีโทรทัศน์ Baton Rouge จู่ๆ ก็พบว่ามีเจ้าแมวน้อย 3 ตัวกำลังนอนอยู่ใต้รถของฉัน” สมาชิกเว็บไซต์ imgur ชื่อว่า คุณ speckle muffins กล่าว

“ในวันนั้นฝนตกหนักมาก และดูเหมือนว่าน้ำกำลังจะท่วม พวกมันทั้งสามตัวเปียกโชก พร้อมกับร้องเสียงดัง ดูเหมือนว่าแม่ของพวกมันจะพามาทิ้งไว้ที่นี่”

“ฉันยืนรอตากฝนอยู่ตรงนั้นเพื่อคอยให้แม่เหมียวกลับมาช่วยลูกๆ ของมัน แต่รออยู่นานก็ไม่มีวี่แววแม้แต่น้อย” เธอเล่าเพิ่มเติม

“ไม่มีสถานสงเคราะห์ที่ไหนจะรับดูแลมัน เพราะพวกเขากำลังรับมือกับสัตว์จำนวนมาที่ถูกพามาเพราะน้ำท่วมอยู่”

เธอก็เลยพาพวกมันไปที่ทำงานด้วย เพราะจะได้ดูแลต่ออย่างใกล้ชิด

 

เจ้ามิ้วน้อยทั้งสามตัวนอนขดตัวใกล้ๆ กันเพื่อสร้างความอบอุ่น

2

 

พวกมันอาศัยอยู่ในห้องรายงานข่าวเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งเธอและเพื่อนร่วมงานของเธอผลัดกันมาช่วยดูแลอย่างไม่ห่าง

“คนที่สถานสงเคราะห์บอกฉันว่าให้ป้อนนมให้กับพวกมันทุก 2 ชั่วโมง และนั่นคือสิ่งที่ฉันทำ” เธอเล่า

 

3

 

เธอตั้งชื่อให้เจ้ามิ้วน้อยว่า Darryl, Darryl, และ Daisy “พวกเราเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเจ้า Daisy นั้นเป็นตัวผู้ และเจ้า Darryl ทั้งสองนั้นเป็นตัวเมีย”

“ทั้ง 3 ตัวเล็กมากๆ โดยฉันสามารถวางพวกมันทั้ง 3 ตัวไว้บนมือข้างเดียวได้อย่างสบายเลยล่ะ และแน่นอนว่าทุกคนที่ห้องรายงานข่าวต่างก็รักพวกมัน และก็ช่วยกันดูแลป้อนนมให้กับพวกมัน” คุณ speckle muffins กล่าว

 

4

 

และตอนนี้เธอก็หาบ้านใหม่ให้กับเหล่ามิ้วน้อยทั้ง 3 ตัวได้แล้ว พวกมันได้รับความรัก และการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าของคนใหม่ และพี่เลี้ยงที่เป็นมะหมา

“เจ้าหมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดีมากเลยล่ะ!!” เธอเล่า

 

5

 

“เหล่าแมวน้อยมีความสุขดี หนุ่มคนที่รับพวกมันไปเลี้ยงบอกว่าตอนนี้พวกมันมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพียงระยะเวลาแค่ 6 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการเจริญเติบโตที่รวดเร็วมากเลยนะเนี่ย” คุณ speckle muffins เล่า

 

ดูสิทำหน้าหวานเชียวนะ ><

6

 

เหล่าลูกเหมียวทานอาหารกันได้อย่างเอร็ดอร่อย เล่นกันอย่างสนุกสนาน และเติบโตขึ้นทุกวันอย่างรวดเร็ว หวังว่าพวกมันคงจะมีความสุขดีที่บ้านหลังนั้นร่วมกับเจ้าทาสและเหล่าพี่มะหมานะ ^^

“ฉันรู้สึกเหมือนเป็นแม่ที่มีความสุข เมื่อเห็นลูกๆ ได้ดีเลยล่ะ ตอนนี้” เธอกล่าวปิดท้าย

 

7

 

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่แสดงให้เห็นว่าบนโลกของเรานั้นยังมีมนุษย์ที่แสนใจดีอยู่มากมายที่พร้อมจะคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกในเวลาที่พวกเขายากลำบาก

พอได้อ่านแล้วมันก็ชุ่มชื่นหัวใจจริงๆ ^^

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply