เพื่อนร่วมงาน จัดงานเกษียณให้พนักงานดาวน์ซินโดรม ผู้ทอดเฟร้นฟรายซ์มานาน 32 ปี

ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะเกิดมาพร้อมความผิดปกติทางร่างกายบางอย่าง แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่พวกเขาควรได้รับ คือการปฏิบัติตัวจากคนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้พวกเขารู้สึกว่า ตัวเองยังสามารถทำงานได้อย่างดี และทำให้พวกเขารู้สึกถึงการมีคุณค่าในตัวเอง

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวของ Freia David (อ่านว่า ฟราย-อา) พนักงานสาวผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้แก่แมคโดนัลด์ มาอย่างยาวนานกว่า 32 ปี

ซึ่งปีนี้อายุของเธอก็เข้าเลข 52 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าเธอจะป่วยเป็นดาวน ซินโดรม แต่กาลเวลาก็ได้พิสูจน์การทำงานอันแสนยอดเยี่ยมของเธอ

ตลอดระยะเวลา 32 ปี ที่เธอทำงานในฐานะพนักงานฝ่ายทำอาหารทอด ประจำสาขา Needham รัฐแมสซาชูเซตส์

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้ เธอก็ได้ประกาศให้เพื่อนร่วมงานรู้ว่า เธอจะเกษียณตัวเองแล้วนะ นั่นทำให้หลายคนรู้สึกว่าต้องทำอะไรให้เธอสักอย่างแล้ว

ผู้จัดการประจำสาขาก็เลยวางแผนจัดปาร์ตี้อำลาให้เธออย่างสมเกียรติ ในฐานะที่เธอคือพนักงานรุ่นแรกๆทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน

มีเพื่อนๆและผู้ที่อยากจะแสดงความยินดีให้เธอมากกว่า 100 คน เข้ามาร่วมงานอำลาในครั้งนี้ อีกทั้งเธอยังได้ของขวัญมากมาย ทั้งสร้อยคอ โมเดลคริสตัลของแมคสาขานี้ ใบประกาศณียบัตรอันทรงคุณค่าจากรัฐสภา และ บัตรทานแมคโดนัลด์ฟรีทุกมื้อตลอดชีวิต ให้แก่เธอและแม่ของเธอ

“ฉันคิดว่าเราจะมีแค่ปาร์ตี้อำลากันเล็กๆ แต่ไม่คิดเลยว่าจะออกมายิ่งใหญ่มากขนาดนี้ ฉันพูดไม่ออกเลยล่ะค่ะ” Anneliese แม่ของเธอกล่าว

 

Freia David McDonald's 4

 

Timothy McCoy เจ้าของประจำสาขายังกล่าวอีกว่า “รอยยิ้มของเธอ เป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานหลายๆคน และการกอดที่เธอมีให้เพื่อนร่วมงานในทุกๆวัน ทำให้ McDonald’s เป็นมากกว่าร้านอาหารซะอีก” 

“เธอเป็นที่รักและเคารพของทั้งเพื่อนร่วมงาน และลูกค้าทุกคน พวกเราทุกคนรู้สึกเศร้าใจเล็กน้อยที่เธอตัดสินใจเกษียณ แต่ช่วงเวลาที่เธอทำงานกับเราคือช่วงที่ดีที่สุด และ McDonald’s สาขานี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเราจะคิดถึงเธอเสมอ” เจ้าของกลาวเพิ่ม

อีกทั้งทางเพื่อนร่วมงานยังให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่า “เธอคือคนที่ขยันมาก เธอมักจะมาก่อนเวลางานเสมอ เพื่อมาทำความสะอาด และช่วยเหลือทุกคน”

 

Freia David McDonald's

 

เราไปชมคลิปวิดีโอเล็กๆน้อยๆ จากงานปาร์ตี้อำลาของเธอกันบ้างดีกว่า…

(หากคลิปไม่แสดงผล กดที่นี่เพื่อรับชมนะครับ)

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆในสังคม ที่ทำให้เราได้เห็นและเข้าใจถึงการให้คุณค่าในตัวตนแก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกาย เชื่อเถอะว่า ถ้าพวกเขาได้ทำงานละก็..ความขยันไม่เป็นรองใคร อีกทั้งความตั้งใจก็มีไม่น้อยไปกว่ากันเลยล่ะ

emo16

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply