พบกับ Meaty หมาที่ไม่สามารถหยุดยิ้มได้ หลังจากมีคนใจดี รับมันไปเลี้ยง…

สุนัขทุกตัวเมื่อถูกรับมาเลี้ยง มันก็คงจะมีความสุขไม่ต่างกับมนุษย์สินะ แต่ก็อยู่ที่ว่า แต่ละตัวนั้นจะแสดงอาการดีใจยังไง….

สำหรับ Meaty หมาพิทบูลพันธุ์ผสมที่ถูกรับเลี้ยง มันดีใจจนกลิ้งไปกลิ้งมา แค่นั้นยังไม่พอ มันบ่งบอกทางสีหน้าชัดเจนว่า มันดีใจมากจนหุบยิ้มไม่ได้เลย

Lisa Reilly คนที่รับเลี้ยงมันนั้นได้เห็น Meaty ครั้งแรกในเว็บไซต์ fresnobullyrescue ทำให้เธอนึกถึงสุนัขของเธอที่เพิ่งตายไป เธอจึงตัดสินไปหาเจ้าหมาตัวนี้ และก็เจอกับมันที่กำลังนอนเหยียดตัวอยู่

 

1

 

Reilly บอกกับเว็บไซต์ The Dodo ว่า “ศูนย์พักพิงสัตว์ Fresno Bully Rescue ให้การดูแล Meaty เป็นอย่างดี ตั้งแต่ฉันเจอมันครั้งแรก จนกระทั่งพามันกลับบ้านด้วย”

2

 

เมื่อมันถึงบ้าน มันก็ได้เจอกับเพื่อนพิทบูลอีก 2 ตัว คือ Punky กับ Ricardo Tubbs และยังมีหมาดัชชุน อีกสองตัวคือ Bitty และ Dappe

3

.

4

 

และเมื่อมันขึ้นไปนอนบนเตียงของ Reilly ก็มีที่พอดีกับตัวมันพอดี เหมือนเป็นที่นอนที่เตรียมไว้เพื่อมันยังไงอย่างงั้นแหละ

“ครั้งแรกที่เราไปรับมันมานั้น เราได้เห็นภาพที่ยากเกินบรรยายจริงๆ เพราะมันนอนลงไปกับพื้น แล้วก็กลิ้งไปกลิ้งมา เหมือนลูกโบว์ลิ่งเลย”  

Meaty มีการเรียนรู้ที่เร็วมาก มันรู้ว่าต้องทำตัวยังไงเมื่อเห็นกล้อง และมันรู้ด้วยว่าต้องปฏิบัติกับเจ้าของยังไง “มันเป็นหมาที่สร้างแรงบันดาลให้เราอย่างดีเลยละ มันชอบเล่นของเล่นต่างๆ และรู้จักเก็บด้วย เวลาที่เราจะถ่ายรูปมัน ก็เป็นเรื่องง่ายด้วย” Reilly บอก

แค่นั้นยังไม่พอ มันชอบไปเดินด้อมๆ มองแถวตู้เสื้อผ้า เหมือนกำลังดูว่า ‘จะใส่อะไรดีน้า?’ ซึ่งก็มีหลายชุดให้มันเลือก ไม่ว่าจะเป็น…

 

5

 

ชุดใส่นอน

6

 

ชุดทางการ

7

 

หรือชุดซานต้า

8

 

บางครั้งสามีของ Reilly ที่เป็นตำรวจ ก็จะพามันไปสถานีตำรวจด้วย เพื่อฝึกให้มันทำหน้าที่เหมือนหมาตำรวจ แต่วันไหนที่ไม่ต้องทำงาน มันก็จะอยู่กับของเล่น แล้วก็เล่นบ้าๆ บอๆ ตามประสาของมันไป

9

 

Reilly เล่าให้ฟังว่า “มันชอบทำตัวเหมือนเด็กๆ ที่ชอบอยู่กับฉันตลอดเวลา เวลาไปไหนฉันก็ต้องพามันไปด้วย เพราะฉันเองก็ขาดมันไม่ได้เหมือนกัน และฉันคงจะยิ้มไม่ได้ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้กับมัน”

10

 

ตอนนี้มันได้กลายเป็นหมาที่โด่งดัง จนมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 30,000 คนแล้ว ถ้าไม่อยากพลาดความน่ารักของมัน ก็อย่าลืมเข้าไปติดตามกันนะ

11

 

น่ารักขนาดนี้ ไม่รักไม่ได้แล้ว

emo (140)

ที่มา thedodo l instagram

Comments

Leave a Reply