หนูน้อยอยากเลี้ยงหมา แต่กลับได้ ‘แรด’ มาแทน.. เกิดเป็นมิตรภาพดีๆ ที่หาจากไหนไม่ได้

ปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์กลายเป็นค่านิยมอย่างหนึ่งของมนุษย์ทุกเพศทุกวัย และสัตว์เลี้ยงที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ก็คงจะเป็นแมวหรือหมา และสัตว์อื่นๆ อีกบางชนิด

 

แต่หนูน้อยคนหนึ่ง เธอได้เลี้ยงสัตว์ที่เราไม่คิดว่า จะนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ นั่นก็คือ แรด ได้ยินแบบนี้แล้ว งงกันเลยละซิว่า เด็กตัวแค่นี้ ได้สัตว์ป่ามาเป็นสัตว์เลี้ยงได้อย่างไร

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า เดิมนั้น Tiva เธออยากได้ลูกหมาสักตัวหนึ่ง แต่ข้างบ้านเธอนั้น มีแรดตัวหนึ่งชื่อว่า Lola ที่พลัดหลงกับแม่ และไม่สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องเอามันมาดูแลนั่นเอง

 

1

เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Tiva ยังหาสุนัขมาเลี้ยงไม่ได้ และเมื่อเธอได้ไปเจอกับแรดตัวนี้ ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนกัน แต่ต่างเติมเต็มซึ่งกันและกัน เพราะลูกแรดต้องการคนดูแล ในขณะที่หนูน้อยก็ต้องการเพื่อนเช่นกัน จึงกลายเป็นมิตรภาพที่ลงตัวพอดี

เรื่องราวของเด็กน้อยกับแรดนั้น นับว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ จนมีคนเอาไปเขียนเป็นหนังสือที่ชื่อว่า Lola and Tiva: An Unlikely Friendship โดย Craig Isabella และ Julianna Hatkoff

ภายในหนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องราวมิตรภาพระหว่างหนูน้อยกับแรด โดยมีภาพประกอบที่วาดโดย Peter Greste ซึ่งเป็นนักเขียนชาวออสเตรเลีย

 

2

 

โดยทั่วไปแล้ว แรดเป็นสัตว์ป่าดุร้าย ที่สามารถทำอันตรายต่อมนุษย์ได้ แต่สำหรับเจ้า Lola มันเป็นแรดที่เชื่องมาก เพราะเติบโตมาท่ามกลางมนุษย์ และพวกเค้าก็เลี้ยงมันเหมือนคนในครอบครัวเลยก็ว่าได้

และธรรมชาติของแรดอีกอย่างหนึ่งคือ ต้องอาบโคลน ซึ่งเป็นการป้องกันไม่ถูกแสงแดดเผาร่างกายได้ หนูน้อย Tiva เองก็ไม่รังเกียจที่จะเล่นกับมัน แม้จะใส่ชุดสีขาว แต่เธอก็ลงไปเล่นโคลนกับ Lola และสนุกไปด้วยกันฃ

 

11

.

3

 

และวันหนึ่งเมื่อ Lola โตพอที่จะดูแลตัวเองได้ พวกเขาก็จะปล่อยมันคืนสู่ธรรมชาติ เมื่อถึงเวลานั้น Tiva เองก็คงได้รับมิตรภาพและเรื่องราวดีๆ จากเจ้า Lola ไม่น้อยเลย และนี่อาจจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตเธอก็ได้

4

.

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

12

.

13

.

14

.

15

 

บางทีเพื่อนก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เราคาดหวังไว้เสมอ แต่ขอให้เป็นคนที่ทำให้เรามีความสุขก็พอเนอะ
emo16

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply